Tìm hiểu 8 ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan và mức lương chi tiết nhất

25.11.2019 4875 vi.vothanh

Khi đề cập đến vấn đề chọn đơn hàng làm việc ở Đài Loan, nhiều người tỏ ra phân vân không biết phải quyết định như thế nào. Còn bạn thì sao? Bạn đã biết rõ các ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan chưa? Cùng tìm hiểu xem đâu là công việc phù hợp với mình nhất nhé. 

Đài Loan là quốc gia có nhiều điểm tương đồng về văn hóa với nước ta, nhu cầu tuyển dụng lại cao và mức lương khá hậu hĩnh nên ngày càng thu hút được nhiều người đến lập nghiệp. Nếu bạn đang giữ ý định tới đây làm việc, có thể tham khảo thêm các ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan được chia theo 2 nhóm đơn hàng dưới đây.

Nhóm đơn hàng làm việc trong công xưởng

Ở Đài Loan, đơn hàng làm việc tại công xưởng, nhà máy sẽ được phân chia thành những ngành sau:

► Ngành cơ khí

Một trong những ngành chủ lực và cần nguồn lao động dồi dào tại Đài Loan chính là Cơ Khí. Tuy nhiên, do lực lượng nhân công nước này không cung ứng đủ nên Đài Loan thường xuyên tuyển dụng lao động Việt. Sang đây, bạn có thể làm các công việc như tiện, hàn, sản xuất bản lề, gia công kim loại… Hầu hết, công nhân ngành này đều là nam giới, và thường ưu ái người có tay nghề nên mức lương ngành cơ khí cũng thuộc dạng cao, mỗi tháng nhận được khoảng từ 19 - 23 triệu. Và sau khi trở về nước, bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, khả năng tìm được việc làm ổn định là rất lớn với ngành này.

các ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan
Cơ khí là ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan được nhiều người chọn 

► Ngành xây dựng

So với ngành cơ khí thì các đơn hàng thuộc ngành xây dựng tại Đài Loan không đòi hỏi kinh nghiệm quá nhiều, cơ bản chỉ yêu cầu người lao động có sức khỏe tốt, chăm chỉ, chịu khó làm việc là có thể được nhận vào làm các công việc như lắp ráp giàn giáo, xây trát… với mức thu nhập khá cao, cơ bản khoảng từ 18  - 20 triệu/ tháng. Nhưng nếu tăng ca, lương hàng tháng nhận được có thể lên đến 30 triệu đồng. 

các ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan
Thu nhập của công nhân xây dựng có thể lên đến 30 triệu

► Chế biến thực phẩm

Một trong những ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan được lựa chọn hiện nay chính là chế biến thực phẩm. Tại đây, bạn sẽ đóng gói thực phẩm, chế biến xúc xích, thịt nguội, hoặc làm cơm hộp… Môi trường làm việc ở các nhà xưởng luôn đảm bảo an toàn vệ sinh, công việc lại không quá nặng nhọc nên phù hợp với nhiều đối tượng. Ở một số công ty còn có chỗ ở và hỗ trợ ăn trưa cho công nhân. Mức lương cơ bản mỗi tháng nhận được trong khoảng từ 17 - 20 triệu đồng.

các ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan
Công việc chế biến thực phẩm phù hợp với nhiều đối tượng

► Ngành chế biến thủy hải sản

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng đơn hàng chế biến thủy hải sản ở Đài Loan rất cao, do đây là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn trong khu vực. Ngành này không phân biệt nam nữ nhưng yêu cầu phải có sức khỏe tốt, không bị dị ứng với hải sản và chịu được môi trường lạnh. Các đơn hàng chế biến thủy sản khá đa dạng và thường xuyên tăng ca nên bạn có thể yên tâm về thu nhập (Khoảng 19 - 21 triệu/ tháng).

các ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan
Ngành chế biến hải sản yêu cầu công nhân có khả năng chịu lạnh

Ngành dệt may

Ở Đài Loan, ngành dệt may rơi vào tình trạng thiếu hụt công nhân nghiêm trọng. Bởi lẽ các doanh nghiệp thường tuyển chọn lao động nữ và có tay nghề nên không phải ai cũng đáp ứng được. Vì vậy, nếu yêu thích công việc này, bạn có thể học nghề một thời gian rồi tham gia thi tuyển. Tiền lương của công nhân ngành dệt khá hậu hĩnh, trung bình khoảng từ 20 - 23 triệu/ tháng. 

các ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan
Đài Loan đang khan hiếm nhân công ngành dệt may

Lắp ráp linh kiện điện tử

Các ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan hiển nhiên không thể thiếu lắp ráp linh kiện. Nhu cầu tuyển dụng trong ngành này khá cao bởi Đài Loan là trụ sở của nhiều tập đoàn điện tử lớn. Mỗi tháng, người lao động có thể nhận được khoảng 17- 20 triệu chưa tính tăng ca. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn công ty uy tín để tránh tình trạng nợ lương. 

các ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan
Nếu chăm chỉ tăng ca, NLĐ ở công xưởng, nhà máy sẽ có mức thu nhập khá ổn định
 

Có thể thấy rằng, mức lương cơ bản cho những công việc trong công xưởng, nhà máy là từ 17 - 22 triệu/tháng. Nếu chăm chỉ làm việc, tăng ca, bạn có thể tích lũy được tiền cao hơn mức này nhiều. 

Nhóm đơn hàng giúp việc gia đình, hộ lý viện dưỡng lão 

Cuộc sống ở Đài Loan khá bận rộn nên nhu cầu thuê người giúp việc tại đây ngày một tăng cao. Có 2 công việc cụ thể thường xuyên tuyển dụng là:

► Giúp việc gia đình

Công việc chủ yếu của giúp việc gia đình khá đơn giản: chăm trẻ, nấu ăn, dọn dẹp, làm việc nhà… Để ứng tuyển, bạn cần phải đạt yêu cầu độ tuổi từ 22 - 50. Mức lương thực tế nhận được từ 15 - 17 triệu/ tháng.

các ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan
Nghề giúp việc đòi hỏi người lao động phải chăm chỉ, cẩn thận

► Hộ lý trong viện dưỡng lão

Do công việc có phần hơi khó khăn hơn so với giúp việc gia đình nên hộ lý trong viện dưỡng lão, chăm sóc người già tại nhà... thường yêu cầu nữ giới nhanh nhẹn, cẩn trọng, độ tuổi từ 25- 32, tốt nghiệp THPT (Ưu tiên người có trình độ Trung cấp hoặc Cao đẳng y tế). Một số người chia sẻ rằng, nếu làm tốt, họ được chủ nhà thưởng thêm rất nhiều tiền. Tổng thu nhập khoảng từ 18 - 19 triệu/ tháng. Vậy nên, đây được coi là công việc phù hợp cho những chị em nào mong muốn sang Đài Loan lao động mà không đòi hỏi trình độ chuyên môn quá cao như ở Việt Nam. 

Nhìn chung, những ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan khá phù hợp với người Việt. Nếu dự định ra nước ngoài làm việc, bạn có thể tham khảo bài viết trên đây kèm theo 3 điều cần biết về thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan mới nhất để có được những thông tin chuẩn xác nhất. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách tính trợ cấp thôi việc mới nhất cho người lao động

Vũ Vi

4.3 (303 đánh giá)
Tìm hiểu 8 ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan và mức lương chi tiết nhất Tìm hiểu 8 ngành nghề xuất khẩu lao động sang Đài Loan và mức lương chi tiết nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 59

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 268

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 325

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170