3 điều cần biết về thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan mới nhất

20.09.2019 2901 vi.vothanh

Thực tế có rất nhiều người lao động mong muốn sang làm việc tại Đài Loan nhưng không biết nên làm thủ tục visa như thế nào. Bài viết dưới đây, Tuyencongnhan.vn sẽ hướng dẫn thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan mới nhất hiện nay để bạn tham khảo.

Quy định cần thiết khi xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan

Visa là một con dấu trong hộ chiếu để chứng minh rằng công dân được phép nhập cảnh vào một quốc gia nào đó. Khi công nhân muốn xuất khẩu lao động ở nước ngoài, điều bắt buộc là họ phải có thẻ visa và yêu cầu này tùy thuộc từng nơi khác nhau. Đối với thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan, công nhân cần chú ý một số quy định như sau:

Về độ tuổi: Đối với các ngành nghề điện tử, xây dựng, dệt may, đánh bắt cá xa bờ…người đăng ký visa phải từ 18 tuổi trở lên. Với những công việc như chăm sóc người bệnh, giúp việc nhà thì đối tượng đăng ký visa từ 20 tuổi trở lên.

Về sức khỏe: Công nhân muốn làm thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan phải đảm bảo điều kiện không mắc các bệnh truyền nhiễm như HIV, Giang Mai, Lậu… Và giấy chứng nhận sức khỏe không mắc các bệnh truyền nhiễm này phải được cấp từ các bệnh viện lớn, uy tín. Hiện nay, người bị viêm gan B vẫn có thể xuất khẩu lao động sang Đài Loan. Hoặc để yên tâm hơn, bạn có thể tham khảo thêm 13 nhóm bệnh không đủ tiêu chuẩn XKLĐ NLĐ cần biết

Người không có tiền án tiền sự: Người lao động cần có giấy tư pháp xác nhận chưa có tiền án, tiền sự tại quốc gia đang sinh sống thì mới được phép làm thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan.

3 điều cần biết về thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan mới nhất
Đài Loan đang là thị trường lao động tiềm năng thu hút người Việt

Thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan 

8 loại giấy tờ cần thiết để chuẩn bị làm visa

1. Đơn xin cấp visa: Đơn xin cấp visa xuất khẩu lao động theo mẫu, ảnh chụp 4X6 nền màu trắng, quy định chụp trong 6 tháng gần nhất.

2. Hộ chiếu: Yêu cầu hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng, kèm theo 1 bản photo hộ chiếu, các trang visa đã được đóng dấu xuất nhập cảnh.

3. Giấy chứng nhận sức khỏe lao động: Giấy khám sức khỏe có thời hạn 3 tháng

4. Thư yêu cầu của bên sử dụng lao động: Thư này phải là bản gốc và có chữ ký của bên sử dụng lao động.

5. Hợp đồng lao động: Cũng giống như thư yêu cầu, hợp đồng lao động cũng phải là bản gốc và có chữ ký của bên sử dụng lao động và người lao động.

6. Lý lịch cá nhân: Bản gốc và có hiệu lực trong vòng 6 tháng

7. Giấy phép chiêu mộ, phiếu thẩm định hồ sơ thuê lao động Việt Nam: Bản gốc do Bộ Lao động Đài Loan cấp và phải có xác nhận phòng Kinh tế và Văn hóa của Việt Nam tại Đài Loan.

8. Giấy phép nhập cảnh: Do cơ quản quản lý xuất nhập cảnh tại Đài Loan cấp phép cho người lao động cư trú tại Đài Loan.

3 điều cần biết về thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan mới nhất
Thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan cần nhiều văn bản gốc

Ngoài ra, còn nhiều loại giấy tờ khác mà trong quá trình làm hồ sơ, mỗi công nhân sẽ được các cơ quan quản lý cung cấp, hướng dẫn thêm.

Địa điểm nộp hồ sơ 

Nếu đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, người lao động có thể mang hồ sơ đến nộp tại văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh.

- Hà Nội:

+ Địa chỉ: Tầng 21, Tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.

+ Thời gian nộp hồ sơ tại văn phòng là từ 13h30 – 17h30 và trả hồ sơ lúc 09h00 – 10h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

- Hồ Chí Minh:

+ Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

+ Thời gian nộp và trả hồ sơ cũng tương tự như văn phòng đại diện Hà Nội.

Quy trình làm thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan

- Sau khi nộp hồ sơ xin làm thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan tại một trong hai địa điểm này, cơ quan lãnh sự sẽ mời người đăng ký đến phỏng vấn để xem xét cấp visa. 

- Thông thường, trong vòng 5 ngày sẽ nhận được kết quả (lệ phí trong tầm 66USD), nếu muốn nhanh hơn thì lệ phí khoảng 99USD (3 ngày có kết quả).

- Trong trường hợp công nhân làm thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan thông qua các công ty môi giới, công ty xuất khẩu lao động thì sẽ được nhân viên trực tiếp chuẩn bị và nộp cho các cơ quan có thẩm quyền.

5 điều cần lưu ý khi làm thủ tục xin visa đến Đài Loan

- Visa xuất khẩu lao động chỉ được nộp vào buổi chiều, tuy nhiên việc rút số thứ tự phải đến trước 11 giờ sáng. Vậy nên mọi người cần lưu ý là cần phải đến rút số vào buổi sáng, đi về và sau đó quay lại đầu giờ chiều để nộp hồ sơ.

- Một số giấy tờ trong hồ sơ cần yêu cầu bản gốc và ảnh thẻ phải là nền trắng.

- Tiền làm visa sẽ đóng bằng USD nên người lao động nhớ đổi tiền trước để tránh mất thời gian

- Thông tin cá nhân và chi tiết trên tờ khai, các mẫu đơn phải trùng khớp với nhau để tránh trường hợp làm lại tốn nhiều thời gian.

- Để quá trình phỏng vấn diễn ra suôn sẻ, có thể tìm hiểu thông tin thêm trên website  Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, nắm rõ chi tiết về công việc của mình, ở đâu và làm gì.

Trên đây là quy định và hướng dẫn thủ tục xin visa xuất khẩu Đài Loan mà Tuyencongnhan.vn chia sẻ. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp người lao động sớm hoàn thành hồ sơ và nhanh chóng được xét duyệt. Chúc bạn gặp nhiều may mắn.

Ms. Công nhân

4.1 (971 đánh giá)
3 điều cần biết về thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan mới nhất 3 điều cần biết về thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Đài Loan mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 179

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 571

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 392

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36597