Theo ngành thiết kế đồ họa cần học những gì?

22.05.2019 1568 bientap

Với những bạn đang tìm hiểu hoặc mới “chân ướt chân ráo” bước vào ngành thiết kế đồ họa, hẳn sẽ thắc mắc ngành này cần học những gì? Trong bài viết sau đây, Tuyencongnhan.vn sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Theo ngành thiết kế đồ họa cần học những gì
Sinh viên theo ngành thiết kế đồ họa sẽ cần học những gì?

► Hành trang cần chuẩn bị khi theo học ngành thiết kế đồ họa

Để nhanh chóng thích nghi với một ngành học mang đầy tính thú vị, sáng tạo như thiết kế đồ họa, bản thân mỗi sinh viên cần trang bị cho mình những hành trang cần thiết. Hành trang không chỉ là những vật dụng không thể thiếu mà còn chuẩn bị cả  tâm lý sẵn sàng. Bạn có thể xem chi tiết hành trang cần chuẩn bị khi theo học ngành thiết kế đồ họa: Tại đây.

► Kiến thức chuyên môn về ngành thiết kế đồ họa

- Các môn học lý thuyết

Chương trình đào tạo ngành thiết kế đồ họa ban đầu sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về thiết kế, mỹ thuật thông qua những môn học như: lịch sử mỹ thuật thế giới – Việt Nam, nguyên lý thị giác, trang trí cơ bản, nghệ thuật chữ, nguyên lý thiết kế đồ họa,… Và khi đi sâu vào chuyên ngành, sẽ không thể thiếu những môn học: nghệ thuật đồ họa chữ, trang trí chuyên ngành thiết kế đồ họa, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, brochure, thiết kế bao bì, poster quảng cáo, ấn phẩm báo chí, tranh truyện, thiết kế minh họa… Tuyencongnhan.vn đã từng hệ thống nội dung này trong bài viết “ngành thiết kế đồ họa học những môn gì” – bạn có thể click vào link để xem cụ thể hơn.

Theo ngành thiết kế đồ họa cần học những gì
Nguyên lý thiết kế đồ họa là môn học lý thuyết cơ bản với sinh viên thiết kế

- Kỹ năng thực hành

+ Kỹ năng vẽ tay: sinh viên sẽ được trang bị thêm về kỹ năng phác thảo thông qua môn học hội họa. Nếu rèn luyện kỹ năng vẽ tay, phác thảo tốt – Designer sẽ nâng cao được khả năng tư duy, biến các ý tưởng trở thành tác phẩm thiết kế dễ dàng hơn.

+ Các phần mềm thiết kế

→ Mảng thiết kế in ấn – xuất bản: Photoshop, Illustrator, Indesign, CorelDraw

→ Mảng thiết kế quảng cáo trực tuyến: Photoshop, Illustrator, Indesign, Powerpoint

→ Mảng thiết kế bao bì: Photoshop, Illustrator, 3DMax, Cinema4d

→ Mảng thiết kế minh họa: Photoshop, Illustrator

→ Mảng thiết kế giao diện Web & App: Photoshop, Dreamweaver, Adobe Xd, Flash

Theo ngành thiết kế đồ họa cần học những gì
Sinh viên thiết kế đồ họa cần thành thạo các phần mềm chuyên ngành

► Những kiến thức bổ trợ ngành

Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn về thiết kế đồ họa, muốn sau này ra trường dễ dàng tìm được việc làm thiết kế đồ họa tốt với mức thu nhập hấp dẫn, sinh viên nên chủ động trang bị thêm cho mình kiến thức về các lĩnh vực bổ trợ cho ngành thiết kế đồ họa như: gia công – in ấn, Marketing – truyền thông, IT, hội họa và cả luật nữa. Tùy trường mà những kiến thức bổ trợ này có thể được thiết kế đưa vào trong chương trình đào tạo – do đó, sinh viên cần chú tâm học tập như môn chuyên ngành. Nếu không được đưa vào chương trình đào tạo, các bạn sinh viên nên chủ động tìm hiểu thêm.

Bên cạnh đó, sinh viên cũng nên chủ động trang bị kiến thức tiếng Anh chuyên ngành để có thể học sử dụng nhanh các phần mềm đồ họa; dễ dàng tiếp cận, cập nhật các xu hướng thiết kế mới trên thế giới; mở ra cho mình cho mình cơ hội được vào làm việc trong các công ty thiết kế của nước ngoài hay nhận dự án thiết kế từ các website quốc tế dành cho Freelancer.


Đến đây, với những thông tin được Tuyencongnhan.vn chia sẻ, bạn chắc đã không còn băn khoăn “theo ngành thiết kế đồ họa cần học những gì?”.

Ms. Công nhân

4.0 (520 đánh giá)
Theo ngành thiết kế đồ họa cần học những gì? Theo ngành thiết kế đồ họa cần học những gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 60

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 268

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 325

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170