Sau Đức, Nhật Bản tuyển 240 điều dưỡng, hộ lý sang làm việc

13.10.2017 2285 hongthuy95

Nhật Bản là một trong những thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) hàng đầu được người lao động (NLĐ) Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Mới đây, thông tin Nhật Bản tuyển 240 điều dưỡng, hộ lý sang làm việc khiến đông đảo NLĐ vui mừng, phấn khởi.

sau đức, nhật bản tuyển 240 điều dưỡng, hộ lý sang làm việc
Ảnh nguồn Internet

 

Theo đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có thông báo về việc thực hiện tuyển chọn 240 điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản.

Hiện, các ứng viên có thể nộp hồ sơ ứng tuyển tại các cơ quan, ban ngành có liên quan để tham gia ứng tuyển. Cụ thể, ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH:

  • Địa chỉ: số 41B, phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;
  • Thời hạn nộp hồ sơ: từ ngày 2/10 đến hết ngày 22/10/2017 (trừ thứ 7, Chủ Nhật và các ngày lễ)

Được biết, sau khi tiếp nhận hồ sơ, phân tích và đánh giá đề sàng lọc, tìm kiếm các ứng viên đáp ứng đúng – đủ các tiêu chuẩn theo quy định. Ứng viên được tuyển chọn sẽ được tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật miễn phí với thời gian là 12 tháng tại cơ sở đào tạo do Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với đơn vị đầu mối phía Nhật Bản tổ chức. Trong thời gian đào tạo, học viên sẽ được cung cấp chỗ ở nội trú miễn phí, bữa ăn, được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí và một số chính sách ưu đãi khác.

Tìm hiểu thêm: Những ngành nghề có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Nhật Bản công nhân cần biết

Kết thúc khóa đào tạo, các ứng viên sẽ tham gia kì thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật cấp độ N3. Kì thi tuyển sẽ được tổ chức tại 2 điểm Hà Nội vào ngày 9 – 10/11 và TP HCM vào ngày 13/11.

Sau đó, các ứng viên đạt được cấp độ N3 này sẽ được Cục Quản lý lao động ngoài nước cùng đơn vị đầu mối phía Nhật Bản phối hợp giới thiệu đến các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển dụng ứng viên điều dưỡng và hộ lý để tiến hành lựa chọn.

Những người được lựa chọn sẽ được sang Nhật Bản vừa học vừa làm trong thời gian tối đa là 3 năm đối với điều dưỡng và 4 năm đối với hộ lý; thời gian lưu trú sẽ được gia hạn mỗi năm 1 lần. Trong thời gian này, các ứng viên được phép tham dự kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng/hộ lý; nếu đạt sẽ được xét cấp Chứng chỉ liên quan và được phép ở lại làm việc dài hạn tại đây. Theo đó:

+ Ứng viên điều dưỡng sẽ làm các công việc như: chăm sóc sinh hoạt thường ngày của người bệnh, chăm sóc theo tình trạng bệnh; cho bệnh nhân ăn; vận chuyển các mẫu, kết quả xét nghiệm, các loại đơn, phiếu;…

+ Ứng viên hộ lý sẽ phụ trách các công việc cụ thể bao gồm: giao tiếp, tạo dựng quan hệ, tư vấn cho người già, người bệnh cần được chăm sóc; quan sát tình trạng tinh thần, sức khoẻ của người già, người bệnh; hỗ trợ sinh hoạt thường ngày tuỳ theo tình trạng tinh thần và sức khoẻ của người già, người bệnh như hỗ trợ di chuyển, tắm, thay đồ, ăn uống, vệ sinh;…

Được biết, mức lương của ứng viên điều dưỡng tại Nhật là từ 130.000 - 140.000 yên/tháng (tương đương khoảng 26 – 28 triệu đồng/tháng); ứng viên hộ lý từ 140.000 - 150.000 yên/tháng (tương đương khoảng 28 – 30 triệu đồng/tháng). Ngoài ra, các ứng viên làm việc tại đây còn được nhận các khoản phụ cấp tương ứng với thành tích công việc.

Như vậy, việc Nhật Bản tuyển 240 điều dưỡng, hộ lý là cơ hội tốt để những người tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng, hộ lý có nguyện vọng được sang Nhật Bản làm việc. Ứng viên cần tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ trực tiếp với Cục Quản lý lao động ngoài nước theo số điện thoại 024 3 824 9517.

Xem thêm: Thêm 400 chỉ tiêu/năm cho NLĐ là điều dưỡng đi XKLĐ Đức

Ms. Công nhân

4.7 (367 đánh giá)
Sau Đức, Nhật Bản tuyển 240 điều dưỡng, hộ lý sang làm việc Sau Đức, Nhật Bản tuyển 240 điều dưỡng, hộ lý sang làm việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 60

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 269

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 326

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170