Thêm 400 chỉ tiêu/năm cho NLĐ là điều dưỡng đi XKLĐ Đức

29.09.2017 2184 hongthuy95

Mới đây, đại diện phía Đức cho biết chính phủ nước này đã đồng ý tăng thêm chỉ tiêu tuyển chọn người lao động (NLĐ) Việt Nam XKLĐ sang Đức cho 2 ngành là điều dưỡng viên chăm sóc người bệnh và chăm sóc người già. Cụ thể, số chỉ tiêu tăng thêm là 400 người/năm.

thêm 400 chỉ tiêu/ năm cho nlđ là điều dưỡng đi xklđ tại đức
Ảnh nguồn Internet

 

Thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2017, số NLĐ đi XKLĐ sang nước ngoài ước tính gần 88 nghìn người, đạt 85% so với kế hoạch.

Được biết, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan,…là những thị trường thu hút NLĐ Việt Nam lựa chọn XKLĐ phổ biến nhất thời gian qua. Ngoài ra, Bộ LĐ-TB&XH cũng nỗ lực đàm phán và ký kết để mở rộng các thị trường tiếp nhận lao động mới như thị trường các nước châu Âu, nhất là Thụy Sỹ, tạo điều kiện đa dạng thị trường XKLĐ cho NLĐ nước ta.

Bộ cũng tích cực đẩy mạnh công tác quản lý, hỗ trợ NLĐ tại thị trường các nước Trung Đông – châu Phi, nhất là tại Ả - rập Xê út, Qatar; theo dõi sát sao tình hình an sinh xã hội, đời sống NLĐ để kịp thời đề ra giải pháp cụ thể ứng phó trước tình hình khủng hoảng ngoại giao giữa Qatar và các nước vùng vịnh, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ.

Trở lại với thị trường Đức, Bộ LĐ-TB&XH, các cấp, ban ngành có liên quan luôn chú trọng việc nâng cao trình độ tay nghề, trình độ chuyên môn, khả năng ngoại ngữ,…tạo điều kiện tốt nhất để NLĐ đi làm việc ở nước ngoài. Cụ thể hoạt động đưa điều dưỡng viên sang Đức được đặc biệt quan tâm. Bởi Đức là thị trường có thu nhập cao, chế độ đãi ngộ ổn định, NLĐ sang đây làm việc có nhiều tín hiệu khả quan. Để chuẩn bị tốt nhất cho đợt XKLĐ, các điều dưỡng viên đăng ký tham gia đợt XKLĐ được trải qua các khóa thí điểm, khóa huấn luyện, đào tạo cụ thể, thiết thực. Kết thúc khóa học, chất lượng của các ứng viên được phía đối tác đánh giá tốt, số lượng của các lớp tăng lên. Kết quả, đến thời điểm hiện tại, khóa 1 có 76 học viên, khóa 2 có 102 học viên đã học xong và xuất cảnh, bắt đầu làm việc tại Đức. Số chỉ tiêu còn lại sẽ được đáp ứng sau khi các học viên đạt yêu cầu.

Trước đó, đầu năm 2017, Tuyencongnhan.vn cũng đã có bài đưa tin về chương trình tuyển dụng điều dưỡng làm việc tại CHLB Đức với số lượng là 150 người.

(Chi tiết bài viết, tham khảo Tại đây!)

Được biết, trong năm 2016, số lượng NLĐ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cao kỷ lục với 126 nghìn người, vượt 26% so với kế hoạch đề ra. Dự kiến, năm 2017, con số này cũng sẽ tăng đáng kể.

Ms. Công nhân

4.4 (184 đánh giá)
Thêm 400 chỉ tiêu/năm cho NLĐ là điều dưỡng đi XKLĐ Đức Thêm 400 chỉ tiêu/năm cho NLĐ là điều dưỡng đi XKLĐ Đức

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40837

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 176

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 324

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 370