Top 5 nghề khó ngủ ngon nhất

03.05.2017 3308 bientap

Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty chuyên về giường Amerisleep (Mỹ), những người làm việc trong ngành xuất bản, kinh doanh, viễn thông... là những người khó có giấc ngủ ngon nhất.

1. Xuất bản (Chất lượng giấc ngủ 2,89/5)

Nghiên cứu của Amerisleep, những người làm việc trong ngành xuất bản khó có thể có được giấc ngủ ngon. Đặc trưng của ngành xuất bản yêu cầu nhân viên phả hoàn thành công việc với tốc độ nhanh. Với các phóng viên, biên tập viên, họ thường xuyên phải xử lý những tin tức bất ngờ nên dễ dẫn đến tình trạng căng thẳng thường xuyên. Việc hoạt động đầu óc liên tục nên những người làm việc trong ngành này khó có thể tìm được một giấc ngủ ngon.

2. Kinh doanh (Chất lượng giấc ngủ 3,02/5)

Những người làm trong nghề kinh doanh, bán buôn, bán lẻ thường làm việc với thời gian biểu không ổn định. Điều này cũng khiến cho đồng hồ sinh học của họ bị thay đổi liên tục. Những mùa kinh doanh cao điểm, những sự kiện đặc biệt,... sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của người làm trong ngành kinh doanh.

3. Nội trợ (Chất lượng giấc ngủ 3,07/5)

Những người làm nội trợ cũng là những người khó ngủ ngon nhất bởi vô số những công việc không tên trong nhà. Đặc biệt, với các gia đình có con nhỏ thì sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh lúc nửa đêm. Khi giấc ngủ chập chờn, bị đánh thức liên tục thì khó có thể xem đó là giấc ngủ ngon.

Bạn muốn xem thêm: Những nghề nào ở Việt Nam có nguy cơ ngoại tình cao nhất?

4. Viễn thông (Chất lượng giấc ngủ: 3,15/5)

Ngày nay, khi mà yêu cầu kết nối điện thoại, Internet... phải đảm bảo luôn thông suốt thì áp lực của những nhân viên làm việc trong ngành này thường rất lớn. Nhất là khi có sự cố xảy ra, những nhân viên ngành viễn thông phải làm việc liên tục để khắc phục vấn đề cho nên chất lượng giấc ngủ của họ thường không cao.

5. Vận tải và kho bãi (Chất lượng giấc ngủ: 3,18/5)

Những người làm việc trong ngành vận tải và kho bãi cũng thường xuyên làm việc với thời gian biểu bất thường. Điều này chính là nguyên nhân khiến họ khó có thể có được một giấc ngủ ngon.

Ngược lại, những người làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, săn bắt lại có chất lượng giấc ngủ cao hơn, ngủ ngon hơn các ngành khác.

Chất lượng giấc ngủ không tốt có thể khiến cơ thể dễ cáu gắt, mệt mỏi, hệ thống miễn dịch suy yếu, giảm trí nhớ, dễ dẫn đến stress,... Do đó, nếu bạn đang làm những công việc này hãy cố gắng cân bằng công việc, duy trì một khung giờ ngủ thật hợp lý để hạn chế những ảnh hưởng xấu do chất lượng giấc ngủ không cao mang lại.

Xem thêm: Những ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam

Ms.Công nhân

4.1 (31 đánh giá)
Top 5 nghề khó ngủ ngon nhất Top 5 nghề khó ngủ ngon nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 188

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 584

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 49897

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 407