“Vua ô tô” chia sẻ lý do chọn Chu Lai làm “thủ phủ” của Trường Hải

04.05.2017 4575 bientap

Không phải ngẫu nhiên mà ông Trần Bá Dương – nhà sáng lập, cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Thaco Trường Hải lại quyết định dời nhà máy sản xuất ô tô từ Đồng Nai ra Chu Lai, Quảng Nam. Việc gì cũng có nguyên nhân của nó, hãy cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu lý do khiến ông “vua ô tô” đưa ra quyết định này.

Ảnh nguồn Internet

Theo chia sẻ của Trần Bá Dương, “Tôi ra Chu Lai vì nhân lực”. Năm 2003, bất chấp nhiều rủi ro, thiếu thốn nhưng ông Dương vẫn quyết tâm dời nhà máy Trường Hải ra Chu Lai, Quảng Nam.

Ông cho biết, với các nhà máy ở Biên Hòa, chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều công sức để đào tạo ra nhiều nhân sự có chất lượng. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp, gia đình bán được miếng đất, bỗng dưng có được khoản tiền lớn nên công nhân mất hết động lực làm việc. Rồi một số khác bị công ty khác câu kéo nên nghỉ việc.

“Tôi quyết định dời Trường Hải ra Chu Lai vì con người nơi đây. Người dân ở đây vốn sống với thời tiết khắc nghiệt, đất đai quanh năm khô cằn nên bản tính chịu khó làm việc và rất sáng tạo. Điều này lại rất phù hợp với ngành cơ khí, ô tô”.

Đến thời điểm này, ông Dương khẳng định đó là một bước đi đúng đắn. “Nhiều chuyên gia nước ngoài đến Chu Lai đào tạo, vài năm sau quay trở lại vẫn thấy nhân sự cũ vẫn còn làm việc. Họ nói rằng chỉ có lao động Chu Lai mới vậy chứ nhiều nơi trên thế giới, một thời gian sau quay trở lại nhân sự cũ đã đi tìm một môi trường làm việc mới.”

Ông Trần Bá Dương

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Bên trong “thủ phủ” Trường Hải có gì?

Không chỉ là việc tìm được một mảnh đất đặt “thủ phủ” hợp lý, ông Trần Bá Dương đã và đang thực hiện các chiến lược nhân sự để biến Trường Hải thành “con sếu lớn”. Ông vẫn đang triển khai thực hiện nhiều biện pháp “Tăng cường huấn luyện để nhân sự làm được với mình, thậm chí họ muốn làm chỗ khác cũng không đạt hiệu quả như làm với mình được và gắn bó với công ty.”

Trong bối cảnh hiện nay, khi mà nhân sự được đào tạo và phát triển trong nhiều môi trường khác nhau nên chưa thực sự chuyên nghiệp. Thế nên doanh nghiệp cần có các chiến lược “huấn luyện” hợp lý. Vì chỉ có huấn luyện thì nhân sự mới được trải nghiệm trong môi trường thực tế và từ đó sẽ dần hình thành nên thái độ làm việc.

Ảnh nguồn Internet

Và điều quan trọng trong triết lý quản lý nhân sự của ông Trần Bá Dương là quản trị đừng tư duy theo kiểu điều hành doanh nghiệp mà phải tìm cách làm sao để mọi nhân viên trong công ty phải thực sự thấm nhuần triết lý kinh doanh của doanh nghiệp và thể hiện điều đó qua từng công việc, sản phẩm, dịch vụ.

Với triết lý đúng đắn này, ông Trần Bá Dương và toàn bộ nhân viên của Trường Hải đã đưa Thaco trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay, với số tiền lãi “khủng” lên đến 1 triệu USD/ngày.

Xem thêm: Mỗi ngày ô tô Trường Hải lãi 1 triệu USD

Ms.Công nhân

4.4 (784 đánh giá)
“Vua ô tô” chia sẻ lý do chọn Chu Lai làm “thủ phủ” của Trường Hải “Vua ô tô” chia sẻ lý do chọn Chu Lai làm “thủ phủ” của Trường Hải

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 213

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 613

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50879

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 439