Những ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam

27.11.2017 5986 dothidiuhd

Phi công, tiếp viên hàng không và cả quản lý nhân sự... vẫn luôn là những ngành nghề được cho là có mức thu nhập "khủng" nhất hiện nay.

Những ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam

1. Phi công

Gần đây nhất, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cũng đã công bố bảng lương 5 năm từ năm 2008 đến năm 2013. Theo đó, mức lương năm 2013 của các phi công bình quân là đạt 74,8 triệu đồng/tháng, giảm khoảng 4,5 triệu đồng so với năm 2012, và khoảng 6,7 triệu đồng so với năm 2011.

Cho đến thời điểm hiện tại, mức lương nói trên của nghề phi công của VNA vẫn là con số đáng để mơ ước đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, để có thể trở thành phi công, những người này đều đã phải trải qua một quá trình khá dài và rất khắc nghiệt để có thể rèn luyện nghề với các yêu cầu về độ tập trung và trình độ rất cao. Do vậy, mức lương "khủng" nói trên cũng được đánh giá là tương xứng với những áp lực, những khối lượng và tính chất của công việc điều khiển chiếc máy bay. 


2. Tiếp viên hàng không

Giống như là phi công, tiếp viên hàng không cũng chính là 1 ngành nghề có mức lương đáng mơ ước ở đất nước Việt Nam. Trong thông tin công bố gần đây của VNA, mức lương dành cho các tiếp viên hàng không từ năm 2008 đến năm 2013 đã tăng lên rất đáng kể. Cụ thể vào năm 2008, lương tháng của những tiếp viên là khoảng 9,8 triệu đồng thì đến 2013 đã tăng lên là 18,7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra 19,2 triệu đồng còn là con số mức lương kỷ lục của nghề này trong những năm 2012.

Dù khá là vất vả vì phải làm việc xa nhà, không được cố định giờ giấc nhưng nghề tiếp viên vẫn là 1 nghề hot bởi vì cơ hội thăng tiến của nghề này là tương đối nhanh, ngoài mức lương cố định của hàng tháng, người làm tiếp viên hàng không cũng sẽ có cơ hội được có thêm thu nhập từ việc buôn bán hợp pháp các loại hàng hoá xách tay. Do vậy, tính đến tận thời điểm hiện tại, tiếp viên hàng không vẫn là một nghề nghiệp mơ ước của không ít các bạn trẻ.


3. Quản lý nhân sự 

Theo Bảng thống kê về mức lương trên tháng tại từng vị trí ở trong ngành nhân sự dựa theo Salary Guide của năm 2014 (Cẩm nang lương bổng 2014) của tập đoàn Adecco cho thấy rằng nhân sự đang là 1 trong những nghề có được tiềm năng lương "khủng" ở Việt Nam hiện nay.

Cụ thể, theo như khảo sát, 3 lĩnh vực được trả lương cao nhất ở trong quý II/2013 bao gồm: ngành dịch vụ tài chính - kỹ thuật, bán hàng và tiếp thị. Hiện nay, 161 triệu đồng mỗi tháng là mức lương dành cho vị trí giám đốc kinh doanh tại các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ sinh học TP.HCM. Tại Hà Nội, mức lương cao nhất sẽ là 147 triệu đồng/tháng dành cho các vị trí giám đốc nhân sự của 1 tập đoàn sản xuất.

Với các mức lương “khủng” như trên, hiện nay, 1 sinh viên mới ra trường nếu như làm ngành nhân sự có thể tìm được một việc làm với mức lương tối thiểu là 5 triệu đồng/tháng. Tùy theo các chức vụ ngành nghề mà mức lương có thể tăng thêm nữa. 

Ngoài ra, với những tập đoàn lớn của nước ngoài cũng đang trả mức lương khoảng 4.000 USD/tháng cho vị trí nhân sự tại Việt Nam cho thấy rằng vị trí quan trọng của nghề này với sự phát triển của tất cả các doanh nghiệp cũng như là độ “hot “ đối với các bạn giới trẻ.

Xem thêm: 9 ngành nghề hot nhất Việt Nam hiện nay

4. CEO (nhân viên cao cấp của khách sạn)

Nằm trong top ngành nghề có lương “khủng” thứ tư đó chính là nhóm những người làm nhân viên cao cấp của các khách sạn lớn. Theo như thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện nay trong nước có khoảng 5.000 khách sạn 3 hoặc là 5 sao nhưng hầu hết là các khách sạn tên tuổi nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều sẽ phải thuê công ty nước ngoài để quản lý. 

Do vậy, với mức lương là từ 10.000 đến 15.000 USD/tháng (tương đương với khoảng 210 đến 320 triệu đồng/tháng) được đánh giá là một mức lương “hot” của nghề CEO một khách sạn cao cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức lương trên cũng chỉ là một mức lương trung bình của ngành nghề này.


5. Giám đốc ngân hàng

Trên thực tế, lương của các nhân viên ngân hàng có thể là không cao nhưng mức lương của các giám đốc ngân hàng thật sự là rất cao. Điều này được chứng minh trong 1 khảo sát rất mới đây về tình hình lương của CEO các ngân hàng. 

Theo như khảo sát, mức lương “khủng” nhất dành cho vị trí CEO của 1 ngân hàng thương mại cổ phần, mức lương này đã nằm trong top 10 tới 1 triệu USD/năm ( vào khoảng hơn 20 tỷ đồng). 

Ngoài ra, 1 số CEO ở các ngân hàng lớn khác cũng sẽ được hưởng mức lương từ 4,8 đến 7 tỷ đồng mỗi năm, thấp nhất là các CEO khác cũng sẽ có được thu nhập trên dưới 2 tỷ đồng/năm.


6. Cán bộ văn phòng EVN

Nằm trong top những ngành nghề có được mức lương tương đối cao đó là những người làm trong lĩnh vực điện. Theo như kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, thu nhập bình quân của các cán bộ toàn công ty EVN là 13,7 triệu đồng/tháng. Trong đó, cao nhất chính là thu nhập bình quân khối truyền tải điện đạt 10,8 triệu đồng/người mỗi tháng. Còn về khối phân phối điện, thu nhập bình quân mỗi tháng cũng vào khoảng 7,9 triệu đồng.

Bên cạnh đó, với mức lương vào khoảng gần 30 triệu đồng một tháng, mức thu nhập bình quân của những người làm ở cơ quan văn phòng thuộc tập đoàn EVN cũng được đánh giá cao gấp hơn 2 lần thu nhập bình quân chung của công ty mẹ. 


7. Nhân viên dầu khí

Một ngành nghề nữa cũng có mức lương khá ổn định đó chính là những người làm việc trong các tập đoàn dầu khí. Theo như báo cáo của Bộ Công Thương năm 2014, tính bình quân thu nhập tại các Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ đạt khoảng 16,2 triệu đồng trên tháng. 

Với dự kiến sẽ tăng 8% lên 17,5 triệu đồng trên tháng trong năm 2015, mức thu nhập từ nghề này luôn cao và dầu khí cũng vẫn luôn được đánh giá là một ngành nghề "hot", đem lại được nguồn thu nhập ổn định hàng tháng.

Những vấn để có thể bạn quan tâm:

- Tin tức tuyển công nhân mỗi ngày

- Thông tin về việc làm lái xe

4.4 (854 đánh giá)
Những ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam Những ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 511

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 427

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2353

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 836