Làm thế nào để tuyển dụng được kế toán giỏi?

21.11.2018 3065 bientap

Doanh nghiệp nào hoạt động cũng cần có công tác kế toán – đảm nhận vai trò phản ánh các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, quản lý tài chính của đơn vị. Ở khía cạnh là một doanh nghiệp, nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn tìm được những nhân viên kế toán thạo việc – đáp ứng tốt các yêu cầu công việc. Trong bài viết này, Tuyencongnhan.vn sẽ cùng bạn giải đáp câu hỏi “Làm thế nào để tuyển dụng được kế toán giỏi?”

Làm thế nào để tuyển dụng được kế toán giỏi
Làm thế nào để doanh nghiệp tuyển dụng được nhân viên kế toán giỏi?

► 4 yếu tố cần có trong CV xin việc của một ứng viên kế toán giỏi

Bước đầu tiên trong quy trình tuyển dụng được nhân viên kế toán giỏi chính là đánh giá và sàng lọc CV của những ứng viên tiềm năng. Trong nhiều hồ sơ xin việc của ứng viên gửi về, nhà tuyển dụng cần cân nhắc lựa chọn mời phỏng vấn những ứng viên có CV hội tụ được các yêu cầu sau:

- CV trình bày gọn gàng, mạch lạc, khoa học: kế toán là công việc rất cần phải có tư duy khoa học, ứng viên biết cách trình bày CV với các đề mục rõ ràng, tập trung vào những phần nội dung quan trọng phần nào thể hiện là người có khả năng tư duy tốt.

- Sở hữu các kỹ năng cần thiết cho công việc: nếu là một ứng viên kế toán tiềm năng thì trong phần trình bày kỹ năng không thể thiếu kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán chuyên dụng, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng lập kế hoạch – quản lý tiến độ công việc, kỹ năng giao tiếng tiếng Anh (hay ngoại ngữ theo yêu cầu tuyển dụng)…

- Có các tố chất cần thiết: nhà tuyển dụng cần phải cảm nhận được tính cẩn thận, khả năng ghi nhớ tốt của ứng viên… thông qua thông tin được nhắc đến trong CV hay qua cách trình bày nội dung CV.

- Có kinh nghiệm làm việc: là tiêu chí quan trọng để đánh giá đó có phải là một nhân viên kế toán giỏi hay không – ứng viên từng làm việc ở các vị trí tương đương, thạo các nghiệp vụ kế toán cần thiết. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cũng không nên quá cứng nhắc với tiêu chí này, bởi cũng sẽ có những sinh viên kế toán mới ra trường – tuy không có nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng lại hội tụ được những kỹ năng, tố chất cần thiết.

Làm thế nào để tuyển dụng được kế toán giỏi
Sàng lọc CV là bước quan trọng để nhà tuyển dụng chọn được những ứng viên tiềm năng

► Chọn ứng viên kế toán giỏi từ vòng phỏng vấn trực tiếp

Qua quá trình chọn lọc CV, nhà tuyển dụng chỉ có thể đánh giá được một phần khả năng của ứng viên. Đến vòng phỏng vấn trực tiếp mới là lúc để nhà tuyển dụng đánh giá được chính xác năng lực ứng viên.

- Câu hỏi khai thác nhiều thông tin

Để có thể đánh giá được tổng quan ứng viên là người thế nào, nhà tuyển dụng cần phải đặt ra các câu hỏi hay để ứng viên cung cấp nhiều thông tin về bản thân:

  • Thế mạnh của bạn là gì? Vì sao bạn nghĩ mình là ứng cử viên phù hợp nhất cho vị trí công việc này?
  • Hạn chế lớn nhất của bạn trong công việc là gì? Bạn đã làm gì để cải thiện điều đó?
  • Bạn thường quản lý các Deadline như thế nào?
  • Vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?...

Với mỗi câu trả lời của ứng viên, nhà tuyển dụng không chỉ cần quan tâm câu trả lời thế nào, có mạch lạc – rõ ràng hay không mà còn phải chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của ứng viên khi trả lời…

Làm thế nào để tuyển dụng được kế toán giỏi
Nhà tuyển dụng cũng cần chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của ứng viên

- Câu hỏi xử lý tình huống

Đưa ra câu hỏi xử lý tình huống đặc trưng trong công việc cũng là cách hữu hiệu để nhà tuyển dụng đánh giá đó có phải là một ứng viên giỏi hay không. Một nhân viên kế toán giỏi sẽ biết cách xử lý linh hoạt các câu hỏi tình huống được nhà tuyển dụng đưa ra. Có thể câu trả lời ứng viên không hoàn toàn giống với đáp án của nhà tuyển dụng nhưng nếu đó là một hướng xử lý mới – thể hiện cách xử trí thông minh của ứng viên thì càng thể hiện đó là một nhân tố tiềm năng thực sự.

- Đưa ra chế độ đãi ngộ hấp dẫn

Để tuyển dụng được nhân viên kế toán giỏi không chỉ là quá trình một chiều từ nhà tuyển dụng mà còn cả từ phía ứng viên. Vì ứng viên cũng được quyền chọn làm việc cho doanh nghiệp tuyển kế toán nào. Qua quá trình phỏng vấn, nếu cảm thấy đó là một ứng viên giỏi, hội tụ đầy đủ các kỹ năng – tố chất cần thiết, nhà tuyển dụng cần cân nhắc đưa ra mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn để ứng viên quyết định “đầu quân” cho doanh nghiệp của bạn.

Mong rằng những thông tin được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp các nhà tuyển dụng giải đáp được câu hỏi “Làm thế nào để tuyển dụng được kế toán giỏi?”.

Ms. Công nhân

4.6 (486 đánh giá)
Làm thế nào để tuyển dụng được kế toán giỏi? Làm thế nào để tuyển dụng được kế toán giỏi?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sổ quản lý lao động và 6 điều Doanh nghiệp cần biết để tránh bị phạt

Sổ quản lý lao động và 6 điều Doanh nghiệp cần biết để tránh bị phạt

Doanh nghiệp (DN) triển khai tuyển dụng và tổ chức sản xuất - kinh doanh theo luật định đều phải tạo sổ quản lý lao động. Vậy sổ quản lý lao động là g...

14.03.2024 215

ESG là gì? Tips tăng chỉ số ESG cho nhà máy, xí nghiệp

ESG là gì? Tips tăng chỉ số ESG cho nhà máy, xí nghiệp

Sản xuất, kinh doanh gắn với sự phát triển bền vững và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm. Nhiều nhà đầu tư cũng dựa vào yếu...

05.03.2024 140

Tại sao phần lớn công nhân trẻ không muốn gắn bó với nhà máy?

Tại sao phần lớn công nhân trẻ không muốn gắn bó với nhà máy?

Việt Nam nổi tiếng có nguồn lao động dồi dào, rẻ, trẻ và khỏe. Các doanh nghiệp từ đó mà dễ dàng trong khâu thu hút và tuyển dụng đối tượng lao động đ...

23.02.2024 390

Tăng lương, duy trì thưởng Tết để giữ lao động dù đơn hàng giảm

Tăng lương, duy trì thưởng Tết để giữ lao động dù đơn hàng giảm

Đó là cam kết của một số công ty trong nỗ lực duy trì sản xuất - giữ chân lao động ở giai đoạn suy thoái kinh tế chung. Được biết, những doanh nghiệp...

18.12.2023 404