Không muốn thất nghiệp, kỹ sư xây dựng cần gì?

25.01.2018 8765 haiyen.tran37

Ngày càng có nhiều kỹ sư xây dựng than thất nghiệp. Trong khi doanh nghiệp vẫn liên tục tuyển dụng. Vậy lý do là do đâu?  Khi xác định theo đuổi công việc trong ngành xây dựng thì bạn phải sẵn sàng vượt qua những thử thách khó khăn. Khó khăn không chỉ bắt đầu khi bạn cầm được tấm bằng kỹ sư mà ngay khi bạn bước chân vào cổng trường đại học. Đừng dành thời gian vui chơi quá nhiều rồi lại hối hận sau khi ra trường. Nếu bạn không muốn thất nghiệp, kỹ sư xây dựng cần có các kiến thức và kỹ năng cơ bản sau đây:

Có thể đọc và bóc tách khối lượng bản vẽ thành thạo

Bạn cần nắm vững những kiến thức chuyên môn cơ bản mới có thể hoàn thành tốt công việc

Nhiều kỹ sư xây dựng có kinh nghiệm chia sẻ, nhiều bạn sinh viên năm cuối đi thực tập hoặc những bạn kỹ sư mới ra trường không thể đọc được bản vẽ thiết kế. Thật không thể hiểu nổi các bạn đã học được những gì trong trường đại học. Bản vẻ là ngôn ngữ giao tiếp của người làm kỹ sư xây dựng. Nếu bạn không thể đọc được bản vẽ làm sao có thể hiểu rõ quy mô, tính chất, thiết kế của công trình mà mình sắp thi công. Như vậy bạn sẽ không hình dung được công việc mình phải làm. Không một doanh nghiệp nào tuyển dụng một kỹ sư xây dựng không thể đọc được bản vẽ. Tương tự, bạn cũng phải bóc tách được khối lượng từ bản vẽ thì mới có cơ sở để thi công, bố trí vật tư, thiết bị và nhân lực thi công.

Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế, phần mềm thống kê

Ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc là điều vô cùng quan trọng trong thời buổi hiện đại, công nghệ phát triển như bây giờ. Hãy tìm hiểu các phần mềm để ứng dụng trong công việc từ khi còn là sinh viên. Thực hành sử dụng những phần mềm này thật thành thạo. Như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc sau này.

Bạn muốn xem thêm: Mô tả công việc và mức thu nhập công nhân xây dựng

Có thể thiết kế công trình độc lập và thành thạo

Không muốn thất nghiệp, kỹ sư xây dựng cần gì?
Có thể thiết kế công trình độc lập và thành thạo là một lợi thế lớn 

Đương nhiên đây không phải là điều dễ dàng đối với các bạn sinh viên và kỹ sư xây dựng mới ra trường. Bạn cần trau dồi khả năng và kinh nghiệm trong quá trình làm việc thực tế. Bạn hãy bắt đầu thiết kế kiến trúc từ những công trình đơn giản như công trình nhà ở cấp IV chẳng hạn.

Bạn cũng cần có khả năng tính toán kết cấu công trình, triển khai ra ý tưởng bản vẽ càng thành thạo càng tốt. Có thể lập dự toán công trình một các độc lập và chuyên nghiệp. Như vậy bạn có thể tự dựa vào các mỗi quan hệ của mình để thực hiện các dư án riêng, tăng thêm thu nhập mà không cần thông qua các công ty xây dựng. Bạn có thể học thêm một số lớp kỹ năng chuyên dành cho kỹ sư xây dựng để nâng cao khả năng làm việc của mình.

Ngoại ngữ là một điều kiện quan trọng để có một công việc tốt

Ngoại ngữ là điều kiện tuyển dụng hay chí ít là điều kiện ưu tiên của bất cứ nhà tuyển dụng nào. Hơn nữa nếu bạn muốn đầu quân vào các doanh nghiệp nước ngoài thì chắc chắn phải thành thạo ít nhất một ngoại ngữ. Tùy theo khả năng và mục tiêu trong tương lai để chọn ngôn ngữ mà bạn muốn học. Những ngoại ngữ được xem trọng nhất tại nước ta là tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn…Bạn nên có kế hoạch học ngoại ngữ cụ thể và triển khai ngay lập tức.

Trên đây là những kiến thức và kỹ năng bạn cần trang bị cho mình để có thể trở thành một kỹ sư xây dựng giỏi trong tương lai. Tất cả đều có thể làm được nếu như bạn thực sự cố gắng. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Top các công ty xây dựng lớn tại Việt Nam

Ms. Công nhân

4.5 (575 đánh giá)
Không muốn thất nghiệp, kỹ sư xây dựng cần gì? Không muốn thất nghiệp, kỹ sư xây dựng cần gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6972

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 499

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5568

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12450