Nhà tuyển dụng thất vọng với những email xin việc đầy lỗi !

30.05.2016 3485 haiyen.tran37

Tỷ lệ thất nghiệp của các cử nhân ngày càng cao, lý do vì sao? Phải chăng do các bạn học sai ngành nghề, hay do các doanh nghiệp tuyển dụng quá ít?

Một thức tế đáng buồn là 4 năm ngồi trên giảng đường đại học các bạn cử nhân lại không thể viết nổi cho mình một CV  đúng quy chuẩn chứ chưa dám nói đến là ấn tượng và sáng tạo. Thậm chí có nhiều bạn vẫn chưa hiểu tầm quan trọng của CV đối với các nhà tuyển dụng. Các bạn không hiểu rằng những CV cẩu thả, những email mắc lỗi chính là nguyên nhân đầu tiên khiến các bạn bị loại ngay lập tức.

Loại ngay những CV cẩu thả, gọi thử việc ngay những CV ấn tượng

Mỗi ngày nhà tuyển dụng có thể nhận được hàng trăm CV ứng tuyển. Bạn nghĩ rằng họ sẽ  gọi phỏng vấn tất cả những người nộp CV. Dĩ nhiên là không. Bước đầu tiên là họ sẽ loại những CV cẩu thả.

CV XIN VIỆC
Ông Nguyễn Bá Ngọc, Chủ tịch Công ty NBN Media

 

Đứng trên cương vị là nhà tuyển dụng, ông Nguyễn Bá Ngọc, Chủ tịch Công ty NBN Media cho rằng CV là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của ứng viên khi chưa tiếp xúc trực tiếp với họ. Ông bày tỏ sự thất vọng và xót xa khi các bạn cử nhân đã mất nhiều công sức ăn học, bố mẹ đã chịu nhiều cực khổ vì tương lai của các con. Như khi ra trường các bạn lại không đủ chuẩn tối thiểu để xin được một công việc tốt. Ông chia sẻ rằng: "Việc nhỏ làm qua loa, ẩu tả thì làm sao hoàn thành được việc lớn. Đó là chưa kể các công việc đòi hỏi cực kỳ cẩn trọng như kế toán, tài chính, kỹ thuật... sai một ly là đi một dặm ngay".

Còn chị Phương Bùi Chủ tịch hội đồng quản trị Trung tâm Anh ngữ Aten cũng cho rằng việc chuẩn bị một CV kỹ càng trước khi ứng tuyển là điều rất quan trọng. Là chủ tịch hội đồng quản trị, chị sẵn sàng gọi đến thử việc đối với những bộ CV mà chị cho là ấn tượng, dễ đọc, dễ nhìn.

Những email xin việc không có tiêu đề

Soạn email một cách sơ sài, cẩu thả thể hiện thái độ thiếu tôn trọng của ứng viên đối với nhà tuyển dụng. Ngoài ra nhà tuyển dụng cũng đánh giá ứng viên chưa thực sự mong muốn có công việc này. Vì thế bị loại là điều rất dễ hiểu. Soạn email là một công việc đáng lẽ ai cũng có thể làm tốt nhưng lại không phải như thế.

Nhiều nhà tuyển dụng chia sẻ họ thường xuyên nhận được các email không có tiêu đề. Có email chỉ đính kèm CV và không có một dòng chữ nào khác. Với những email như thế này, nhà tuyển dụng lập tức bỏ qua mà không bao giờ dành thời gian để đọc CV của bạn.

cv xin việc
Chị Phương Bùi Chủ tịch hội đồng quản trị Trung tâm Anh ngữ Aten

 

Nhiều email văn phong lại lủng củng, thiếu thưa gửi thể hiện sự thiếu lịch thiệp và chuyên nghiệp của ứng viên khi giao tiếp bằng email. Với các nhà tuyển dụng dễ tính, họ có thể cân nhắc. Tuy nhiên nếu số lượng ứng viên có hồ sơ ấn tượng nhiều, thì những eamail kiểu này sẽ bị đẩy ra sau.

Nhiều ứng viên lại sử dụng những mẫu email có sẵn trên mạng, điền thông tin của mình vào mà không qua chỉnh sửa cho hợp lý. Có bạn lại soạn một email gửi cho nhiều công ty, quên thay đổi cả tên công ty nên thành râu ông nọ chắp cằm bà kia. Chắc chắn không một nhà tuyển dụng nào lại chấp nhận một hồ sơ ứng tuyển viết sai, viết nhầm cả tên công ty của mình.

Để không đánh mất cơ hội của chính mình, các bạn nên dành nhiều thời gian để đầu tư một bộ CV thật tốt. Khi soạn email bố cục phải rõ ràng, kiểm tra cẩn thận trước khi gửi. Sự cẩu thả, thiếu tin thần học hỏi và cầu tiến sẽ làm các bạn thất nghiệp dài dài !

Ms. Smile

4.5 (565 đánh giá)
Nhà tuyển dụng thất vọng với những email xin việc đầy lỗi ! Nhà tuyển dụng thất vọng với những email xin việc đầy lỗi !

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 7009

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 523

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5580

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12465