Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

04.12.2023 6974 huavantrung1331995

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắc hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào? Hôm nay Vieclamnhamay.vn sẽ giúp các bạn có câu trả lời chi tiết cho vấn đề này.

Hồ sơ xin việc online gồm những gì
Bạn có biết hồ sơ xin việc online khác thế nào với hồ sơ xin việc bình thường?

Hồ sơ xin việc online là gì?

- Khác với hồ sơ offline là bộ hồ sơ bằng giấy nộp trực tiếp cho nhà tuyển dụng. Hồ sơ xin việc online là hồ sơ được gửi qua email hoặc hệ thống nhận hồ sơ online trên các trang mạng việc làm hay của công ty, đơn vị ứng tuyển.

- Hồ sơ xin việc online sẽ cung cấp các thông tin cơ bản của ứng viên cho nhà tuyển dụng từ đó xem xét hồ sơ của ứng viên đó có lọt vào vòng phỏng vấn hay không. Đây là điểm gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nên bạn cần chú ý vào bước này.

- Hiện nay thì rất nhiều công ty, kể cả các việc làm thêm tại xưởng sản xuất tư nhân, nhỏ lẻ cũng yêu cầu hồ sơ xin việc online, điều này giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian tuyển dụng và tiếp cận được các ứng viên tiềm năng nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Hồ sơ xin việc online gồm những gì?

Thông thường, một bộ hồ sơ xin việc online sẽ bao gồm những nội dung cơ bản nhất, là:

- CV xin việc

CV hay còn gọi là bản hồ sơ năng lực của ứng viên. Đây là phần quan trọng nhất, không thể thiếu trong mọi hồ sơ xin việc online.

Nội dung CV thường có các phần chính là: ảnh CV, thông tin cá nhân, vị trí ứng tuyển, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, trình độ chuyên môn cũng như mong muốn phát triển của bản thân. Ngoài ra còn có một số phụ lục khác như Chứng chỉ - giải thưởng, sở thích... đảm bảo phù hợp với vị trí đang ứng tuyển.

- Đơn xin việc

Về cơ bản, đơn này giống như một lá thư mà bạn gửi tới nhà tuyển dụng. Trong lá thư đó, bạn bày tỏ mong muốn được làm việc, thể hiện rằng bạn có sự tìm hiểu kỹ càng về doanh nghiệp, đưa ra được khả năng, kiến thức hay kinh nghiệm của bản thân phù hợp với công việc đang được tuyển dụng để thuyết phục nhà tuyển dụng.

- Các sản phẩm cá nhân

Nếu các bạn ứng tuyển công việc trong các ngành về marketing, quảng cáo, báo chí hay thiết kế thì đây sẽ là các file nhằm trình bày các sản phẩm mà bản thân làm được, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

- Hình ảnh cá nhân

Với các công việc yêu cầu về ngoại hình, việc gửi ảnh thẻ hay ảnh toàn thân là yêu cầu bắt buộc.

- Tài liệu liên quan khác

Đối với một số công việc sẽ yêu cầu bạn gửi thêm các giấy tờ như bằng khen, bảng điểm hay các chứng chỉ liên quan. Điều này sẽ làm nổi bật thêm hồ sơ xin việc online cũng như thể hiện được sự cầu thị của bạn với vị trí ứng tuyển.

Hồ sơ xin việc online gồm những gì
Một hồ sơ xin việc online bao gồm những phần quan trọng nào?
 

Tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của nhà tuyển dụng mà ứng viên linh hoạt tạo - hoàn thiện - gửi nộp hồ sơ xin việc online với đầy đủ những giấy tờ, sản phẩm, bằng cấp... liên quan, cho thấy mình là một trong những ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí công ty đang tuyển dụng.

Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hiện nay, có rất nhiều các website tuyển dụng, tìm kiếm việc làm hỗ trợ ứng viên tạo hồ sơ xin việc online ngay trên trang web của mình. Trong đó Vieclamnhamay.vn - bằng các thao tác điền thông tin đơn giản sẽ giúp các ứng viên dễ dàng tạo hồ sơ cho mình. Đây là hỗ trợ cực kỳ cần thiết và hữu ích cho đối tượng công nhân, lao động phổ thông vốn không có nhiều thông tin nổi bật cần đề cập, cũng không mấy rành rọt các thao tác tạo - hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc chuẩn. Đặc biệt hơn là, hồ sơ xin việc trên Vieclamnhamay.vn giống bản kết hợp giữa CV và đơn xin việc nên ứng viên chỉ cần hoàn thiện theo mẫu sẵn này là có thể đủ để gửi đến nhà tuyển dụng.

Các bước tạo hồ sơ trực tuyến trên Vieclamnhamay.vn như sau:

- Đầu tiên cần đăng nhập vào Website theo địa chỉ: https://vieclamnhamay.vn/ 

- Nhấn "Đăng nhập" - nhập email, mật khẩu 

hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo ra sao?
.
hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo ra sao?
.

- Trường hợp bạn không có tài khoản thì phải đăng ký. Bước đơn ký rất đơn giản: Chọn vào phần Đăng ký => nhập email đăng ký cùng mật khẩu vào, sau đó xác nhận mình không phải người máy - đồng ý với điều khoản của website và cuối cùng là bấm đăng ký.

hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo ra sao?
.

- Sau khi đăng nhập xong bạn chọn mục tạo hồ sơ, website sẽ dẫn bạn đến trang tạo hồ sơ xin việc của bạn.

hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo ra sao?
.

- Lần lượt điền các thông tin cơ bản theo hướng dẫn để hoàn thành việc tạo hồ sơ xin việc chuẩn: 

hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo ra sao?
.
hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo ra sao?
.
hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo ra sao?
.

- Cuối cùng chọn tạo hồ sơ để hoàn thành hồ sơ của mình.

>>Lưu ý: những phần có gắn dấu ( * ) tức là thông tin bắt buộc cần phải điền.

Sở hữu hồ sơ xin việc chuẩn - tăng cơ hội tìm việc

Không nói đến những ứng viên rành rọt công nghệ hay có quá nhiều kinh nghiệm trong việc tạo cho mình một CV, hồ sơ xin việc ấn tượng - với riêng đối tượng tìm việc là công nhân, LĐPT thì chuyện sở hữu hồ sơ xin việc tối giản nhưng đạt yêu cầu là cực kỳ cần thiết và quan trọng, giúp quá trình tìm việc diễn ra trôi chảy và nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian và công sức, cũng như rút ngắn thời gian bắt đầu được vào làm việc, từ đó nhận về lương và thu nhập sớm hơn, ổn định cuộc sống...

Thông qua những chia sẻ cũng như hướng dẫn của Vieclamnhamay.vn hi vọng sẽ giúp bạn hiểu thế nào là hồ sơ xin việc online cũng như có thể dễ dàng tạo hồ sơ xin việc online đúng cách, từ đó gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng để có một khởi đầu tốt trong công việc. Khi đã sở hữu bộ hồ sơ xin việc online chuẩn - đừng quên tìm kiếm tin tuyển dụng phù hợp trên Vieclamnhamay.vn và nộp hồ sơ ứng tuyển online miễn phí ngay nhé!

Ms. Công nhân

4.2 (882 đánh giá)
Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào? Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 501

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12454

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng...

07.09.2022 3339

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

Để tìm được một công việc phù hợp, bạn cần phải có những kỹ năng nào? Chuẩn bị ra sao? Nếu bạn vẫn còn hoang mang, hãy cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu...

06.09.2022 3124