Học thiết kế đồ họa, nên bắt đầu từ đâu?

23.04.2018 1507 bientap

“Học thiết kế đồ họa, nên bắt đầu từ đâu?” – Đây là băn khoăn của không ít bạn trẻ mong muốn theo đuổi nghiệp trở thành Designer trong tương lai. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này, Tuyencongnhan.vn sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

Học thiết kế đồ họa, nên bắt đầu từ đâu

Học thiết kế đồ họa, nên bắt đầu từ đâu?

► Xác định tố chất của bản thân

Thiết kế đồ họa là một ngành đặc thù, không phải ai cũng có thể học tốt và trở thành một Designer chuyên nghiệp. Do đó, trước khi quyết định theo học thiết kế đồ họa, bạn cần phải xác định những tố chất bản thân xem có phù hợp với nghề này hay không. Bạn hãy thử trả lời những câu hỏi sau:

  • Bạn yêu thích việc vẽ vời?
  • Bạn thích ngắm nhìn và tìm những điểm đặc biệt của các sản phẩm được thiết kế đẹp mắt, độc đáo? (Banner, logo, bao bì sản phẩm…)
  • Bạn có phải là người có óc sáng tạo và khiếu thẩm mỹ? (Bạn có thể kiểm chứng điều này bằng cách: đứng trước một đồ vật và đặt ra câu hỏi “Làm thế nào để đồ vật đó trở nên độc đáo hơn, thu hút hơn?”).

Nếu câu trả lời là “có” và bạn cảm thấy hứng thú với những điều trên chứng tỏ bạn rất thích hợp để theo học ngành thiết kế đồ họa. Những yếu tố này chính là nền tảng cơ bản để bạn có thể theo nghề Designer chuyên nghiệp trong tương lai. Nếu không sở hữu những yếu tố này thì rất khó để bạn có thể “bắt được nhịp học” của ngành thiết kế đồ họa.

Học thiết kế đồ họa, nên bắt đầu từ đâu

Xác định tố chất bản thân là bước cực kỳ quan trọng trước khi quyết định theo học nghề thiết kế đồ họa

► Chọn môi trường học thiết kế đồ họa

Với ngành thiết kế đồ họa, bạn có thể chọn theo học:

  • Tại các trường Đại học – Cao đẳng: những bạn học sinh lớp 12 muốn trở thành Designer có thể chọn theo con đường này để được cung cấp hệ thống kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về nghề. Môi trường đào tạo trong các trường Đại học – Cao đẳng có hạn chế là thời gian thực hành khá ít nên sinh viên sẽ không có nhiều kiến thức thực tế. Do đó người học phải chủ động thực hành nhiều để rèn luyện các kỹ năng cho bản thân.
  • Các trung tâm chuyên đào tạo về thiết kế đồ họa hay mỹ thuật đa phương tiện: nếu bạn là dân tay ngang hoặc không muốn mất nhiều thời gian học, có thể chọn môi trường đào tạo tại các trung tâm uy tín. Với phương pháp giảng dạy chú trọng thực hành, có nhiều cơ hội trải nghiệm nghề, học viên ra trường sẽ tự tin hành nghề với các kỹ năng quan trọng trong tay.

Học thiết kế đồ họa, nên bắt đầu từ đâu

Việc theo học tại các trung tâm thiết kế đồ họa là xu hướng được nhiều học viên lựa chọn hiện nay

  • Các cơ sở vừa học vừa làm – có thể một đơn vị kinh doanh truyền thông, quảng cáo; một công ty: ưu điểm của môi trường đào tạo này là bạn sẽ được trực tiếp tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế, gặp gỡ khách hàng – thực hành các sản phẩm – nhanh chóng nắm bắt các kỹ thuật đơn giản. Tuy nhiên, vì không được đào tạo bài bản nên bạn sẽ khó nắm bắt được các kỹ thuật phức tạp. Do đó, nếu chọn con đường này bạn phải là người có khả năng tự học hỏi tốt thì mới làm được việc và theo được nghề.

► Chú trọng kỹ năng thực hành

Dù chọn theo học với môi trường đào tạo nào thì điều quan trọng mà bạn cần phải nhớ là chú trọng kỹ năng thực hành. Muốn thạo việc và giỏi nghề thì ngay từ khi còn đi học bạn phải rèn luyện điều này - bởi người ta thường bảo “Trăm hay không bằng tay quen”.

Đa phần chương trình đào tạo về nghề thiết kế đồ họa, trước hết sẽ trang bị kiến thức về tin học căn bản và tiếng Anh chuyên ngành để giúp người học dễ dàng sử dụng các phần mềm đồ họa chuyên ngành. Về sau, bạn sẽ được học thiết kế - đồ họa với nhiều phần mềm khác nhau, từ cơ bản đến chuyên sâu: Photoshop, illustrator, Corel Draw, Adobe Indesign, Dreamweaver, Flash, AutoCad, 3D Max, Adobe Premiere, After Effects…

Thiết kế đồ họa gồm nhiều phân ngành khác nhau: đồ họa 2D, thiết kế web, đồ họa 3D trong xây dựng – kiến trức, đồ họa 3D làm phim… Tùy thuộc vào định hướng theo đuổi mà người học cần chú trọng thực hành thành thạo các phần mềm chuyên sử dụng trong công việc sau này. Nếu muốn đi theo con đường thiết kế web, bạn bắt buộc phải am hiểu và sử dụng thành thạo các phần mềm: Dreamweaver, Flash, Animation… Hay nếu muốn trở thành một nhân viên kỹ thuật dựng phim thì Adobe Premiere, After Effects là 2 phần mềm quan trọng bạn bắt buộc phải thao tác nhuần nhuyễn.

Với nghề thiết kế đồ họa, các phần mềm hỗ trợ là công cụ hỗ trợ làm việc vô cùng quan trọng cho nên muốn thạo nghề sau này, ngay từ khi còn đi học bạn phải chú trọng kỹ năng thực hành.

Học thiết kế đồ họa, nên bắt đầu từ đâu

Phần mềm đồ họa là công cụ hỗ trợ không thể thiếu đối với mỗi nhân viên thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa được đánh giá là một trong những nghề hot nhất hiện nay. Nếu bạn dự định trở thành một Designer chuyên nghiệp trong tương lai, hy vọng những thông tin mà Tuyencongnhan.vn chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn định hướng được “Học thiết kế đồ họa, nên bắt đầu từ đâu?”…

Ms. Công nhân

4.1 (451 đánh giá)
Học thiết kế đồ họa, nên bắt đầu từ đâu? Học thiết kế đồ họa, nên bắt đầu từ đâu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 140

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 307

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 355

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 204