Gợi ý 7 công việc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết

16.12.2019 12421 ungvien

Đừng than vãn Tết đến không đủ tiền tiêu, là sinh viên, hãy thử sức với một trong những công việc dưới đây để kiếm thêm thu nhập.

Dịp cận Tết có khá nhiều việc làm giúp sinh viên “hái ra tiền”, trang trải chi phí học tập cũng như phục vụ nhu cầu bản thân. Nếu bạn đang có ý định tranh thủ làm thêm, dành dụm ít tiền trước khi về quê sum họp cùng gia đình, đừng bỏ qua bài viết hữu ích này. 

Nhân viên part time

Cuối năm là khoảng thời gian không khó để sinh viên có thể tìm một công việc part time như bán hàng trong siêu thị, chợ hay shop áo quần... Ngoài ra, phục vụ cafe, làm việc trong các cửa hàng thức ăn nhanh cũng là một lựa chọn để sinh viên kiếm thêm thu nhập.

Gợi ý 7 công việc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết
Việc làm thời vụ dịp Tết giúp sinh viên kiếm thêm thu nhập
 

Những công việc part time như thế này cũng đơn giản và không quá vất vả. Vì là hình thức chia ca nên sinh viên có thể dễ dàng sắp xếp lịch làm thêm không bị trùng với giờ học. Đặc biệt, mức lương nhận được trong giai đoạn này khá hậu hĩnh. Một ca phục vụ nhà hàng từ 17h - 21h có thể kiếm được hơn 200.000đ, chưa kể nếu làm thêm vào ngày Tết, lương nhận được đôi khi còn cao gấp 4 lần, đó là số tiền không hề nhỏ đối với các bạn sinh viên. 

Làm MC, cộng tác viên tổ chức sự kiện

Thời điểm cuối năm, rất nhiều công ty, trung tâm thương mại tổ chức tiệc gala, giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng… Một số bạn năng khiếu dẫn chương trình tốt, ngoại hình ưa nhìn có thể đăng ký làm MC. Ngoài ra, công việc PG, PB, cộng tác viên tổ chức sự kiện cũng khá hot trong thời gian này. Đây là cơ hội tốt để các bạn được học hỏi, trải nghiệm thực tế và kiếm được khoản thu nhập kha khá phụ giúp gia đình. 

Gợi ý 7 công việc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết
Dịp cuối năm, rất nhiều đơn vị tuyển dụng cộng tác viên hỗ trợ sự kiện trong gala

Thợ chụp ảnh

Nếu bạn có năng khiếu chụp hình và đang sở hữu máy ảnh chất lượng ổn một chút, bạn hoàn toàn tự tin tung ra các gói “kỷ yếu xuân” để kiếm tiền dịp này. Bởi hầu hết các bạn trẻ ngày nay đều thích lưu giữ khoảnh khắc của mình bằng hình ảnh. Đừng bỏ lỡ cơ hội đáng quý vừa giúp nâng cao tay nghề, lại có thêm tiền túi rủng rỉnh ngày Tết.

Gợi ý 7 công việc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tếtc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết
Chụp hình kỷ yếu là nghề hái ra tiền của sinh viên vào dịp xuân về

Cộng tác viên báo

Với những bạn khả năng viết lách tốt thì cận Tết là khoảng thời gian thuận lợi để thể hiện năng lực của mình. Có khá nhiều đề tài dịp Tết mà các bạn khai thác được như: Không khí Tết, hoa Tết, thời trang… Nếu chọn viết báo xuân, bạn nên chú ý gửi về Tòa soạn sớm để cơ hội được lên bài cao hơn. 

Gợi ý 7 công việc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết
Cận Tết có nhiều đề tài hay để cộng tác viên Báo chí lên bài

Kinh doanh

Các bạn sinh viên cũng có thể tự kinh doanh với những mặt hàng thiết yếu cần dùng cho dịp tết như: hoa tết, áo quần, giày dép, bao lì xì,… Nếu bạn nào biết tận dụng tốt cơ hội này sẽ thu lại được một khoản tiền khá lớn. Hoặc nếu chưa đủ tự tin, bạn nên rủ khoảng 2 – 3 người cùng mong muốn chung vốn, để hỗ trợ với nhau trong việc kinh doanh.

► Bán hoa tết

Đối với sinh viên, nếu chọn bán hoa Tết vào thời gian này, tốt nhất các bạn nên bán mặt hàng hoa khô, hoa handmade để tránh bị hư hỏng. Tuy nhiên, cần biết lựa chọn màu sắc, xu hướng của năm để hàng được đẩy đi nhanh chóng. Hơn nữa, bạn cũng không phải lo sợ nếu hàng “ế”, bởi qua Tết sẽ đến các dịp lễ như 14/2, 08/03, bạn vẫn có cơ hội kiếm thêm thu nhập từ mặt hàng này nếu nhỡ may không bán hết. 

Gợi ý 7 công việc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết
Các loại hoa khô cũng là lựa chọn hay để bán vào dịp Tết

► Bán bao lì xì

Có thể nói, bao lì xì là một trong những kiểu kinh doanh được nhiều bạn sinh viên chọn làm trong thời gian cận Tết, vì hầu hết ai cũng cần đến chúng. Để “buôn may bán đắt” mặt hàng này, bạn nên lựa chọn mẫu mã, màu sắc theo phong thủy của năm, chất liệu, giá cả bao lì xì phù hợp với từng đối tượng hướng đến. 

Gợi ý 7 công việc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết
Bán bao lì xì mang lại lợi nhuận rất cao

► Thực phẩm handmade, đặc sản quê hương

Với các loại thực phẩm handmade ngày Tết, bạn có thể nhập một ít mứt Tết, khô gà, khô bò, trâu gác bếp nhà làm để bán hoặc nếu khéo tay, nhiều bạn sinh viên còn phối hợp với gia đình để làm và bán cũng thu về lợi nhuận cao.

Và cũng đừng nên bỏ qua đặc sản quê hương, bánh cổ truyền ngày Tết như bánh Tét, bánh Chưng, bánh Su sê… những loại đặc sản này bạn nên giới thiệu sản phẩm trước, có người đặt mới tiến hành lấy hàng để không bị hư hỏng. 

Gợi ý 7 công việc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết
Các loại bánh cổ truyền là mặt hàng luôn đắt khách
 

Làm thêm dịp cận Tết giúp nhiều bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập và va chạm thực tiễn, tích lũy được bài học bổ ích cho bản thân. Nếu bạn thực sự mong muốn cải thiện tài chính trong thời gian này, nhanh tay truy cập Tuyencongnhan.vn, hàng trăm cơ hội việc làm Tết đang chờ bạn ứng tuyển. 

Có thể bạn quan tâm: 6 Kinh nghiệm vàng giúp bạn tìm việc thời vụ Tết uy tín​

Ms. Công nhân

4.3 (453 đánh giá)
Gợi ý 7 công việc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết Gợi ý 7 công việc giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40831

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 172

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 319

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 366