Vì sao nhân viên kho lại trở thành vị trí công việc được yêu thích?

23.06.2023 889 doantrangbc

Các vị trí công việc tại kho luôn nhận được sự quan tâm của người tìm việc. Vậy tại sao người lao động lại có xu hướng ưu tiên lựa chọn công việc nhân viên  kho? Cùng tìm hiểu về điều này qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao nhân viên kho lại trở thành vị trí công việc được yêu thích?


Theo ghi nhận tại qua website Vieclamnhamay.vn, những tin tuyển dụng việc làm tại kho thường có lượng hồ sơ ứng tuyển vượt trội. Nhà tuyển dụng cũng cho biết họ thường không mất nhiều thời gian cho việc tuyển dụng các vị trí tại kho, đặc biệt là nhân viên kho.

03 lý do khiến công việc tại kho trở nên hấp dẫn với ứng viên

Kho là một bộ phận không thể thiếu ở bất kỳ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hay Logistics nào. Kho được chia ra làm nhiều loại: Kho nguyên liệu, kho bán thành phẩm, kho thành phẩm,.... Mặc dù làm việc tại kho tương đối vất vả, đòi hỏi có sức khỏe tốt mà mức lương không phải quá cao. Nhưng công việc này vẫn có swucs hấp dẫn rất lớn đối với người lao động, đặc biệt là công nhân, lao động phổ thông.

Tính chất công việc

Nhân viên kho thường đảm nhận thực hiện các công việc quản lý, thống kê số lượng, bảo quản và xử lý hàng tồn kho. Công việc tại kho thường có tính chất đơn giản và dễ hiểu, không yêu cầu quá nhiều kỹ năng chuyên môn hay kinh nghiệm, do đó có thể dễ dàng học hỏi và thực hiện. Cũng vì thế mà khi tuyển dụng các vị trí nhân viên kho, nhà tuyển dụng thường không đưa ra những yêu cầu cao về trình độ hay kinh nghiệm.

Đồng thời, các công việc tại kho so với các công nhân tại hiện trường khá linh hoạt, không quá bị gò bó về sản lượng. Chẳng hạn như đối với một công nhân may, thông thường họ sẽ đảm nhận một khâu nào đó trong chuyền may như: lên lai, cắt chỉ, là (ủi),... và những công việc này sẽ lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác. Trong khi đó, công nhân kho với các đầu công việc khá đa dạng như: thống kê hàng hóa theo từng ngày, đảm nhận các thủ tục xuất nhập kho, sắp xếp, quản lý hàng tồn kho,... 

Thời gian làm việc

Một công việc giờ hành chính luôn là mong muốn của rất nhiều công nhân, bởi như vậy họ có thời gian dành cho gia đình, con cái. Tuy nhiên hầu hết công việc dành cho công nhân tại nhà máy, khu công nghiệp hiện nay đều phân theo ca. Ngoài các vị trí văn phòng thì nhà kho là một trong số ít các bộ phận được làm ca hành chính. Đó chính là lý do vì sao nhân viên kho luôn nằm trong lựa chọn hàng đầu của công nhân. 

Trên thực tế thì không phải bộ phận kho nào cũng làm việc giờ hành chính. Thời gian làm việc tại kho phụ thuộc vào từng kho cụ thể và quy định của công ty, có thể thêm ca đêm hoặc cuối tuần tùy vào nhu cầu sản xuất kinh doanh. Đôi khi trong mùa cao điểm hoặc đợt hàng gấp, thời gian làm việc cũng có thể được kéo dài để đảm bảo hoạt động kho suôn sẻ. 

Vì sao nhân viên kho lại trở thành vị trí công việc được yêu thích?


Cơ hội phát triển

Hầu hết mọi người đều đánh giá rằng cơ hội thăng tiến ở vị trí công nhân là không cao. Những trường hợp có thể từ vị trí công nhân lên tổ trưởng/nhóm trưởng, chuyền trưởng quản đốc là rất ít và không phải ai cũng có thể làm được điều đó. 

Tuy nhiên khi xét đến môi trường làm việc tại kho, có thể thấy những lợi thế nổi bật hơn trong thăng tiến so với những công nhân sản xuất tại hiện trường:

- Tùy theo quy mô doanh nghiệp, khối lượng công việc mà số lượng nhân viên kho cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung môi trường không quá nhiều sự cạnh tranh về số lượng trong việc thăng tiến. Cơ hội thăng tiến lên các vị trí thủ kho, trưởng kho, phó kho được chia đều cho các nhân viên nếu làm tốt vai trò của mình.

- Công việc ở kho mang tính đặc thù khá cao tuy nhiên đều là những công việc dễ học hỏi, chỉ cần thời gian ngắn cùng với sự chăm chỉ chịu khó là những công nhân có thể nắm bắt được hết công việc. Cũng nhờ đó mà những nhân viên ở kho nếu có cơ hội thăng tiến có thể dễ dàng đảm nhận được vai trò ở các vị trí cao hơn. Đặc biệt, khi đã có kinh nghiệm làm kho với những kỹ năng nhất định, nhân viên kho có thể tìm thấy cơ hội tốt hơn ở các công ty khác.

Ví dụ như nhân viên kho có kinh nghiệm 3 năm tại một công ty A sẽ có cơ hội trúng tuyển cao khi apply vị trí thủ kho ở công ty B. Nhưng chưa hẳn một công nhân sản xuất linh kiện có thể tìm kiếm được vị trí cao hơn ở công ty khác với chừng đó năm kinh nghiệm.

- Để thực hiện công việc của một nhân viên kho đòi hỏi nhân viên phải trau dồi những kỹ năng như: tính cẩn thận khi làm việc với con số; quan sát từng chi tiết nhỏ để không xảy ra các sai sót khi nhập xuất hàng, cách sắp xếp kho hàng hợp lý,... tất cả những kỹ năng này không chỉ giúp ích cho bạn khi làm việc tại công ty mà còn là hành trang trong tương lai dù bạn làm ở bất kỳ lĩnh vực nào khác.

Trên đây là 3 lý do cơ bản để chúng ta thấy được vì sao các vị trí nhân viên kho lại hấp dẫn với ứng viên như vậy. Nếu bạn cũng muốn thử sức với công việc tại kho thì có thể truy cập vào Vieclamnhamay.vn và gõ tìm kiếm với từ khóa “Nhân viên kho”, “thủ kho”. Có rất nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn từ các nhà máy, khu công nghiệp đang chờ đón bạn. Chúc bạn sớm tìm được công việc như ý!

Mẹo sắp xếp kho hàng khoa học cho nhân viên thủ kho 

Ms. Công nhân

4.5 (945 đánh giá)
Vì sao nhân viên kho lại trở thành vị trí công việc được yêu thích? Vì sao nhân viên kho lại trở thành vị trí công việc được yêu thích?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40845

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 186

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 335

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 375