Thêm nhiều công việc thời vụ HOT dịp Tết (tt)

25.12.2019 1615 hongthuy95

Bên cạnh những công việc phổ biến được Tuyencongnhan.vn điểm tên ở các bài viết trước, trong thời đại kinh tế phát triển, hàng loạt những công việc từ tay chân tốn sức lực đến yêu cầu sự khéo léo, tỉ mỉ dần xuất hiện, mang lại nhiều cơ hội việc làm dịp Tết để người lao động tham gia kiếm thêm thu nhập.

thêm nhiều công việc thời vụ hot dịp tết
Bạn đã tìm được công việc thời vụ Tết năm nay chưa?

Những “công việc truyền thống” dịp Tết

Đó là những công việc được cho là vô cùng quen thuộc và luôn có nhu cầu tìm người rất cao mỗi dịp tết đến xuân về. Chẳng hạn:

- Dọn nhà

- Giúp việc nhà

- Đánh bóng lư đồng

- Bán hàng (tại siêu thị, cửa hàng quần áo, chợ…)

- Bán hàng online (quần áo, túi xách, giày dép, son, mỹ phẩm...)

- Nhân viên phục vụ (nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim...)

- Nhân viên giao hàng

- Kinh doanh: bán hoa, bán quần áo, giày dép, bán bánh kẹo, mứt tết…

- Người trông nhà, trông trẻ/ người già

- Bảo vệ

- Chăm sóc thú cưng

- Thợ chụp ảnh

- Xe ôm công nghệ

- …

thêm nhiều công việc thời vụ hot dịp tết
Rất nhiều công việc thời vụ dịp Tết để bạn lựa chọn tham gia kiếm thêm thu nhập

Tham khảo chi tiết hơn với 6 công việc làm Tết phổ biến nhất cho công nhân - lao động phổ thông

Để tìm việc nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, ứng viên là người tìm việc thời vụ (chủ yếu là sinh viên, công nhân, lao động phổ thông…) có thể tham khảo các tin tuyển dụng, tin tuyển người thông qua các website tìm việc làm uy tín (như Tuyencongnhan.vn), tham gia vào các fanpage, nhóm chuyên đăng các tin tức tuyển dụng tại khu vực mong muốn tìm việc, lưu ý những tờ rơi, bảng thông báo có dán tin tuyển dụng để tham gia ứng tuyển.

Những công việc thời vụ dịp Tết đầy tiềm năng

Dưới đây là một số công việc thời vụ Tết dù mới nhưng rất được ưa chuộng hiện nay, nhất là trong thời điểm sắp bước qua năm mới.

- Thợ sửa nhà

Không ít gia đình có ý định tân trang nhà cửa đón Tết. Vì vậy, họ cần một hoặc một số thợ lành nghề giúp sửa nhà. Đó có thể là quét lại lớp sơn tường đã cũ – xây mới thêm một phòng hoặc xây mới hàng rào – lắp la-phông trần nhà – xây garage để xe… Người tìm việc quan tâm có thể tự tìm kiếm công việc cho mình hoặc xin vào các công ty, tổ chức, đội nhóm chuyên nhận các công trình xây dựng, sửa chữa.

thêm nhiều công việc thời vụ hot dịp tết
Cuối năm là thời điểm nhiều gia đình cần tìm thợ để tân trang nhà cửa

- Vẽ tranh tường

Tương tự như nhu cầu sửa sang nhà cửa, vẽ tranh tường cũng là một hình thức “làm mới” không gian sinh hoạt độc đáo và mới mẻ khá được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Những bức tranh phong cảnh hay bài thư pháp được các “họa sĩ” khéo léo dùng cọ, sơn vẽ trực tiếp lên các bức tường tạo nên những sản phẩm vô cùng tinh tế và đẹp đẽ. Chỉ cần bạn có khiếu hội họa, có óc thẩm mỹ và một chút khéo léo, cẩn thận… chắc chắn sẽ dễ dàng tìm kiếm một công việc thời vụ (vẽ tranh trường) mỗi dịp Tết về.

- Cắm hoa, kết mâm ngũ quả, gói giỏ quà

Tết cũng là thời điểm vàng để những ai có một chút năng khiếu về thẩm mỹ, khéo tay và tỉ mỉ tìm kiếm công việc cắm hoa, kết mâm ngũ quả, gói giỏ quà kiếm thêm thu nhập. Rất nhiều gia đình khá giả hoặc không có thời gian lựa chọn những giỏ hoa đã cắm sẵn, mâm ngũ quả vừa kết xong mang về nhà chưng - cúng ngày Tết. Ứng viên quan tâm tìm việc cắm hoa, kết mâm ngũ quả có thể xin vào làm tại các shop hoa, gian hàng hoa quả, siêu thị, chợ hoặc tự bày bán theo hình thức tự quản.

thêm nhiều công việc thời vụ hot dịp tết
Hoa tươi sẽ rất được ưa chuộng dịp Tết

- Bán cát bỏ nồi hương

Cuối năm là thời điểm người người dọn dẹp những đồ đạc, vật dụng cũ và thay mới chúng để đón một năm mới may mắn, tinh tươm hơn; trong đó, thay cát nồi hương trên bàn thờ tổ tiên là công việc không được bỏ qua, dù điều kiện kinh tế khó khăn hay khá giả. Bạn có thể lấy cát từ các cơ sở bỏ sỉ hoặc đến các vùng biển gần khu vực buôn bán và trực tiếp lấy cát sạch về bán. Giá cho mỗi lượt bán có thể không quá cao nhưng với số lượng cát bán được mỗi ngày, bạn chắc chắn sẽ kiếm được vài trăm, thậm chí cả bạc triệu.

- Giặt là

Quần áo, chăn mền hay thậm chí thú nhồi bông số lượng lớn cần được làm sạch vào dịp cuối năm sẽ cần những dịch vụ giặt là uy tín và chất lượng. Bạn có thể xin vào làm tại các cơ sở giặt là tại địa phương hoặc đầu tư mở dịch vụ giặt là tại nhà nếu được.

thêm nhiều công việc thời vụ hot dịp tết
Dịch vụ giặt là dịp Tết sẽ là sự lựa chọn công việc tiềm năng giúp bạn kiếm thêm thu nhập

- Chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đây là một trong những công việc mới nhưng hot nhất nhì mỗi dịp Tết. Bởi những người làm nghề dịch vụ không được nghỉ ngày lễ Tết, người có điều kiện kinh tế hay bất cứ ai có nhu cầu đều tìm thuê người chăm sóc bệnh nhân (người nhà của họ) tại bệnh viện. Thường thì nhiệm vụ khá đơn giản, chủ yếu là lo ăn uống, vệ sinh cho người bệnh, nói chuyện và coi chừng họ trong khoảng thời gian thuê quy định. Được biết, mức thù lao mỗi ngày cho công việc này là khá cao, vào khoảng vài trăm nghìn đồng, có khi đến 1 triệu.

Trên đây là một vài gợi ý công việc thời vụ mới dịp Tết năm nay để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, những ai đang tìm việc thời vụ Tết để kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Tuyencongnhan.vn chúc bạn may mắn và có một cái Tết an lành, nhiều sức khỏe!

Ms. Công nhân

4.1 (41 đánh giá)
Thêm nhiều công việc thời vụ HOT dịp Tết (tt) Thêm nhiều công việc thời vụ HOT dịp Tết (tt)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 159

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 105

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33511

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10183