6 Công việc làm Tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông

25.12.2019 3489 hongthuy95

Dọn nhà, bảo vệ, giúp việc, phục vụ bàn, bán hàng thuê… là những việc làm thời vụ giúp sinh viên, công nhân - lao động phổ thông kiếm thêm thu nhập đáng kể vào dịp trước, trong và sau Tết.

6 Công việc làm tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông
Việc làm Tết nào phù hợp với Công nhân - LĐPT?

Dọn nhà

Đa phần, những gia đình khá giả hoặc quá bận rộn, không đủ thời gian dọn dẹp nhà cửa thường có nhu cầu tìm thuê dịch vụ vệ sinh dịp cuối năm. Người được yêu cầu làm việc sẽ đến đúng địa chỉ để quét dọn rác thải, lau chùi nhà cửa, thu gom, xử lý đồ bẩn… và nhận thù lao vào cuối ngày với thu nhập từ 300 – 800 ngàn đồng tùy vào quy mô, khối lượng công việc hay khu vực.

6 Công việc làm tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông
Người lao động có thể đăng ký dọn nhà thời vụ qua các công ty vệ sinh
 

An ninh - Bảo vệ

Dịp Tết, rất nhiều siêu thị, shop thời trang tuyển dụng nhân viên bảo vệ để an ninh được an toàn. Công việc này thường chia ca và đa phần mọi người tranh thủ thời gian rảnh buổi tối nhận làm, cải thiện thu nhập.

Thêm một hình thức bảo vệ nữa nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực tế là không ít gia đình khi đi xa vào dịp Tết, họ tìm thuê người ngoài để “giữ nhà” thay mình. Công việc này rất đơn giản, chỉ cần đến “lưu trú”, trông chừng căn nhà được thuê, mỗi ngày có thể nhận được vài trăm ngàn. 

6 Công việc làm tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông
Ngày càng có nhiều gia đình thuê nhân viên bảo vệ thời vụ trong dịp Tết

Giúp việc nhà

Đây cũng là việc làm thời vụ Tết phổ biến trong nhiều năm nay. Nếu dọn nhà chỉ làm vào những ngày cuối tháng Chạp để chuẩn bị đón năm mới thì giúp việc nhà lại được làm ngay trong dịp Tết. Bởi một số gia đình có nhu cầu thuê người về phụ giúp các khâu nấu nướng, dọn dẹp, hoặc thường những người ký kết theo hợp đồng nguyên năm sẽ được nghỉ làm, về quê ăn Tết nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Công việc này có thể làm theo giờ hoặc theo ngày tùy vào thỏa thuận của 2 bên. 

6 Công việc làm tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông
Giúp việc nhà trong Tết nhận được mức lương rất cao
 

Cũng giống như người giúp việc nhà trong ngày thường, nhiệm vụ của họ là: nấu nướng, lau chùi, quét dọn và làm một số công việc nhỏ nhặt khi cần. Người lao động có thể nhận được vài trăm nghìn mỗi giờ hoặc vài trăm đến vài triệu/ngày.

Phục vụ bàn​

Do nhân viên thường ngày được cho về quê ăn Tết, hoặc do khách dịp này tăng đáng kể nên nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê tuyển số lượng lớn người phục vụ bàn thời vụ. Đây là công việc được đông đảo sinh viên, công nhân và lao động phổ thông lựa chọn trong dịp Tết.

6 Công việc làm tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông
Nhân viên phục vụ là công việc được nhiều người lựa chọn 

Bán hàng thuê

Bán cây cảnh, bán hoa, bán hàng cho các công ty, siêu thị, cửa tiệm, tạp hóa, bán áo quần tại chợ,…đều là những việc làm dịp Tết giúp CN – LĐPT kiếm thêm thu nhập. Công việc này cần nhân lực đông vào cuối năm, thời gian thường kéo dài từ trên 5 ngày cho đến khoảng 1 tháng - khi mà nhà nhà đều có nhu cầu mua sắm. Bình quân một người có thể kiếm được 300.000đ - 500.000đ nếu làm nguyên ngày. 

6 Công việc làm tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông
Big C hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí nhân viên không yêu cầu kinh nghiệm

Xe ôm công nghệ - giao hàng nhanh

Có thể thấy, thời gian gần đây, mọi người rất ưa chuộng hình thức mua sắm online. Nhất là dịp cuối năm, các mặt hàng thời trang, thực phẩm được tung ra với số lượng lớn, cộng thêm nhu cầu đi lại vào cận Tết tăng cao nên nhiều công nhân vừa đăng ký chạy xe ôm công nghệ (Grab, Goviet…) vừa kết hợp giao hàng nhanh để kiếm thêm thu nhập. Với công việc này, bỏ túi được 1 triệu đồng/1 ngày trong 28 - 29 Tết là chuyện rất đỗi bình thường

Bạn đọc đang tìm kiếm việc làm Tết, có thể tham khảo các tin tuyển dụng tại Website Tuyencongnhan.vn.

Đó là 6 trong rất nhiều những công việc làm thời vụ Tết phù hợp với CN – LĐPT giúp cải thiện thu nhập, trang trải cuộc sống. Nếu có thêm việc làm Tết khác, hãy chia sẻ bên dưới bài viết này cùng Tuyencongnhan.vn nhé!

Ms. Công nhân​

4.2 (62 đánh giá)
6 Công việc làm Tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông 6 Công việc làm Tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40840

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 183

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 334

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 372