Tập đoàn Intel bơm tiếp 500 triệu USD đầu tư vào Việt Nam

28.01.2021 1114 hongthuy95

Với việc gia tăng gần 50% vốn đầu tư vào cơ sở tại Việt Nam, Intel kỳ vọng sẽ nhanh chóng áp dụng và phát triển công nghệ tiên tiến hơn cũng như mở rộng khai thác các thị trường mới trong bối cảnh chịu áp lực giữ vững lợi thế cạnh tranh trên toàn cầu.

tập đoàn intel bơm tiếp 500 triệu usd đầu tư vào việt nam
Cơ sở Intel Việt Nam tại Khu công nghệ cao Tp.HCM 

 

Cụ thể, gã khổng lồ bán dẫn của Mỹ cho biết đã đầu tư 475 triệu USD vào Intel Products Việt Nam (IPV), có cơ sở tại Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), tăng gần 50% so với khoản đầu tư 1 tỷ đô la trước đó. Được biết, việc “bơm” thêm vốn này dùng để sản xuất các sản phẩm 5G và bộ vi xử lý lõi Intel Core thế hệ thứ 10 - giúp tiếp nhận và phát triển các công nghệ phức tạp và tiên tiến hơn, đồng thời, đa dạng hóa sản xuất ra những sản phẩm khác, ngoài mặt hàng chủ lực là bộ xử lý trung tâm của máy tính (CPU).

Đại diện Intel cũng cho biết thêm, hãng từ lâu vốn tự sản xuất đa phần sản phẩm của mình. Tuy nhiên, áp lực phải thuê ngoài trong bối cảnh nguy cơ công nghệ bị chậm trễ hơn so với các đối thủ khiến họ có khả năng sẽ khai thác các bên thứ ba để sản xuất nhiều sản phẩm hơn trong vài năm tới. Một trong những đối tác tiềm năng là Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC), sản xuất bộ xử lý đồ họa và modem. Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang đàm phán để thuê ngoài một số hoạt động sản xuất cho Samsung Electronics.

tập đoàn intel bơm tiếp 500 triệu usd đầu tư vào việt nam
CPU là mặt hàng chủ lực của gã khổng lồ bán dẫn Mỹ

 

Trước đó, từ năm 2006, Nhà sản xuất chip của Hoa Kỳ đã rót 1 tỷ USD vào các quốc gia Đông Nam Á và đầu tư thêm 475 triệu đô la Mỹ trong 17 tháng qua. Việt Nam là địa điểm tiềm năng được lựa chọn rót vốn nhiều nhất. Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, khi nền kinh tế các nước láng giềng phải đóng cửa thì Việt Nam hầu như chưa từng ngừng hoạt động, điều này cho phép Intel tăng sản lượng sản xuất lên 30% trong nửa đầu năm 2020 so với một năm trước đó.

“Tính đến cuối năm 2020, IPV đã xuất xưởng hơn 2 tỷ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu cho khách hàng trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất và đội ngũ nhân sự của mình tại Việt Nam” - Tổng Giám đốc IPV Kim Huat Ooi cho hay. Được biết, nhà máy Intel ở Việt Nam sản xuất bộ vi xử lý lõi thế hệ thứ 10 và một bộ khác được sản xuất bằng công nghệ xếp chồng 3D.

tập đoàn intel bơm tiếp 500 triệu usd đầu tư vào việt nam
Intel đầu tư gần nửa tỷ đồng vào Việt Nam để sản xuất các sản phẩm 5G và bộ vi xử lý lõi Intel Core

 

Là 1 trong 10 cơ sở sản xuất của Intel trên toàn cầu, IPV hiện là địa điểm lắp ráp và thử nghiệm chip lớn nhất của hãng với hơn 2.700 nhân viên. Khoản đầu tư mới này của Intel được đưa ra trong bối cảnh một số “ông lớn” công nghệ, điện tử như Foxconn, Samsung, LG, Panasonic, Pegatron… đầu tư mới, mở rộng đầu tư hay tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào Việt Nam để đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình trong bối cảnh chi phí, thương mại và rủi ro địa chính trị ngày một gia tăng.

(Theo Nikkei Asia)

Việt Nam hưởng lợi khi trở thành cứ điểm sản xuất laptop, điện thoại toàn cầu

4.9 (919 đánh giá)
Tập đoàn Intel bơm tiếp 500 triệu USD đầu tư vào Việt Nam Tập đoàn Intel bơm tiếp 500 triệu USD đầu tư vào Việt Nam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 180

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 571

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 392

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36598