Tạo ấn tượng với hồ sơ việc làm trực tuyến

07.12.2017 4487 ungvien

Làm sao để hồ sơ xin việc của bạn nổi bật và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng trong hàng trăm ngàn hồ sơ xin việc đăng trên các website việc làm? Tuyencongnhan.vn sẽ gợi ý cho bạn một vài “bí kíp” sau.

Từ khóa trong CV phải phù hợp với vị trí công việc

Bạn nên sử dụng những từ khóa mô tả năng lực, kinh nghiệm, thành tích của bản thân để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tùy theo vị trí bạn ứng tuyển mà sử dụng những từ khóa cho phù hợp.

Nhiều ứng viên muốn tiết kiệm thời gian mà sử dụng một CV mẫu cho mọi loại vị trí công việc. Điều này sẽ khiến hồ sơ của bạn không có gì nổi bật và không thu hút được nhà tuyển dụng.

Tạo ấn tượng với hồ sơ việc làm trực tuyến
Ảnh nguồn Internet

Nêu cụ thể kinh nghiệm, thành tích 

Trong CV, bạn cũng cần phải mô tả chi tiết những công việc bạn đã làm cũng như những thành tích bạn đã đạt được. Để tăng tính thuyết phục cho hồ sơ, bạn có thể dùng những số liệu, tỷ lệ cụ thể để nói về kinh nghiệm, thành thích của mình. Ví dụ: “Trong năm 2015, khi làm việc tại công ty A, doanh số bán hàng của tôi tháng nào cũng vượt chỉ tiêu 20%”.

Nhấn đúng chỗ

Không phải một CV dài lê thê sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn cần phải biết “nhấn đúng chỗ”, thông tin trình bày cần tập trung đến vị trí bạn muốn ứng tuyển. Bạn nên sử dụng những động từ để bắt đầu cho mỗi ý nói về kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân.
 

Tìm hiểu thêm: Mẫu CV xin việc cho sinh viên mới ra trường​

Không viết tắt, viết sai chính tả

Đừng làm nhà tuyển dụng phải khó chịu với những từ viết tắt không thông dụng hay viết sai chính tả trong hồ sơ của bạn. Những lỗi này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn một việc đơn giản này không làm được sao có thể làm được điều gì cho công ty của họ.

Tránh những thông tin tiêu cực

Bạn không nên đề cập những thông tin tiêu cực như việc bị đuổi việc vì một lý do nào đó trong hồ sơ xin việc. Nhà tuyển dụng sẽ gạt hồ sơ bạn qua một bên nếu thấy những thông tin như vậy.

Sử dụng hình ảnh cá nhân phù hợp

Hình ảnh khi đưa vào hồ sơ xin việc nên là những hình ảnh chụp trong các studio, mang tính chất trang trọng. Bạn không thể đưa hình ảnh chụp với thú cưng vào hồ sơ xin việc.

Tạo ấn tượng với hồ sơ việc làm trực tuyến
Ảnh nguồn Internet

Chú ý về mặt hình thức

Bạn không nên sử dụng những Font chữ điệu đà, uốn cong đủ kiểu trong hồ sơ xin việc. Tốt nhất nên sử dụng 2 Font chữ phổ biến Times New Roman hoặc Arial kích cỡ từ 12–14 và in đậm những mục nội dung chính. Bạn có thể sử dụng những dấu gạch đầu dòng để làm nổi bật những ý chính.

Cơ hội nghề nghiệp là do chính bạn tạo ra, hãy tập trung và cẩn thận khi viết hồ sơ xin việc để ghi điểm với nhà tuyển dụng bạn nhé!

Xem thêm: 5 lỗi thông dụng khiến hồ sơ ứng viên thiếu chuyên nghiệp​

Ms.Công nhân

4.6 (636 đánh giá)
Tạo ấn tượng với hồ sơ việc làm trực tuyến Tạo ấn tượng với hồ sơ việc làm trực tuyến

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6973

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 500

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5569

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12451