Tại sao nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên nộp đơn xin việc viết tay?

28.12.2016 5370 ungvien

Trong thời đại công nghệ hiện nay, nhiều bạn ứng viên cho rằng đơn xin việc viết tay là điều không cần thiết. Thế nhưng, nhà tuyển dụng lại không nghĩ thế. Bởi với họ, đơn xin việc viết tay là yếu tố quyết định để họ có mời ứng viên phỏng vấn hay không.

Nhiều nhà tuyển dụng cho biết, họ thường đánh giá cao những ứng viên có kỹ năng viết tay tốt và nhiều ứng viên không lọt qua được “vòng gửi xe” chỉ vì đơn xin việc viết tay quá cẩu thả, sơ sài. Thông qua cách viết đơn, nhà tuyển dụng có thể sẽ nhận biết được những đặc trưng về tâm lý, tính cách của ứng viên. Khi đã yêu cầu ứng nộp đơn xin việc viết tay, nhà tuyển dụng sẽ chỉ mời những ứng viên có đơn xin việc đạt yêu cầu để phỏng vấn. Do đó, ứng viên cần phải đầu tư thời gian và công sức để viết một đơn xin việc thật ấn tượng.

Sự ấn tượng của một đơn xin việc được thể hiện cả về mặt nội dung và hình thức. Nội dung đơn xin việc phải thể hiện được thế mạnh và hiểu biết của ứng viên về vị trí công việc ứng tuyển. Còn yếu tố hình thức thể hiện ở chữ viết, ngữ pháp, chính tả.

Để có một đơn xin việc viết tay ấn tượng, ứng viên cần phải ghi nhớ những điều sau trước khi soạn một đơn xin việc viết tay:

+ Tìm hiểu kỹ về công ty, công việc mà bạn ứng tuyển thông qua các kênh thông tin khác nhau: website công ty, báo chí… trước khi viết.

+ Bạn nên chọn lọc thông tin kỹ càng trước khi viết, có thể viết đi viết lại nhiều lần cho đến khi một đơn xin việc ưng ý. Nếu cảm thấy chưa hài lòng thì bạn phải viết đến khi nào ưng ý. Khi bạn cảm thấy chưa ổn thì nhà tất nhiên nhà tuyển dụng cũng sẽ thấy được điều đó.

+ Không được phạm bất cứ một lỗi nào về ngữ pháp, chính tả. Nếu sai hãy viết lại thật cẩn thận.

+ Bạn nên chọn loại giấy A4, chất liệu dày một chút để viết đơn xin việc. Bởi những tờ giấy A4 mỏng sẽ khiến đơn xin việc của bạn dễ bị nhàu.

+ Bạn nên kẻ mờ hàng trên giấy A4 để trình bày chữ cho thẳng hàng.

+ Đơn xin việc viết tay không phải là một bức tranh cho nên bạn không được sử dụng quá nhiều màu mực. Bạn chỉ nên viết bằng mực đen hoặc xanh. Bạn sẽ gây ấn tượng hơn nếu dùng bút mực để trình bày đơn xin việc của mình.

Ms.Công nhân

4.8 (88 đánh giá)
Tại sao nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên nộp đơn xin việc viết tay? Tại sao nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên nộp đơn xin việc viết tay?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 60

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 268

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 325

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170