Tài liệu ôn thi chứng chỉ kế toán viên - kiểm toán viên dành cho dân kế toán

18.03.2019 1967 bientap

Bạn dự định sẽ tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ kế toán viên hành nghề hay kiểm toán viên trong năm nay? Trong bài viết được chia sẻ sau đây, Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ bộ tài liệu ôn thi chứng chỉ kế toán viên - kiểm toán viên để các bạn tham khảo.

Tài liệu ôn thi chứng chỉ kế toán viên - kiểm toán viên
Bạn sẽ tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ kế toán viên hành nghề?

► Kỳ thi cấp chứng chỉ kế toán viên - kiểm toán viên được tổ chức vào thời gian nào?

Từ năm 2017, Bộ Tài chính sẽ tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ kế toán viên - kiểm toán viên vào quý III – IV hàng năm (từ tháng 7 trở đi). Và theo quy định – chậm nhất 60 ngày trước kỳ thi, Hội đồng thi sẽ đưa thông báo chi tiết trên báo đài, các phương tiện truyền thông đại chúng.

Do vậy, nếu bạn đang có ý định tham gia kỳ thi cấp chứng chỉ này cần có kế hoạch ôn luyện kỹ càng – càng sớm càng tốt.

► Tài liệu ôn thi chứng chỉ kế toán viên

Thí sinh tham gia kỳ thi cấp chứng chỉ kế toán viên hành nghề sẽ hoàn thành 4 bài thi về: (hình thức thi viết – thời gian: 180 phút/bài thi)

- Pháp luật về kinh tế và luật doanh nghiệp

- Tài chính và quản lý tài chính nâng cao

- Thuế và quản lý thuế nâng cao

- Kế toán tài chính, kế toán quản trị nâng cao

Xem chi tiết và download tài liệu ôn thi chứng chỉ kế toán viên hành nghề: Tại đây

Tài liệu ôn thi chứng chỉ kế toán viên - kiểm toán viên
Luật DN, quản lý thuế… là những nội dung thi chứng chỉ kế toán quan trọng

► Tài liệu ôn thi chứng chỉ kiểm toán viên

Với những bạn đăng ký dự thi cấp chứng chỉ kiểm toán viên – ngoài 4 môn thi giống với chứng chỉ kế toán viên, cần thi thêm 3 môn:

- Phân tích hoạt động tài chính nâng cao

- Kiểm toán và dịch vụ đảm bảo nâng cao

- Ngoại ngữ trình độ C (chủ yếu là tiếng Anh)

Cho nên, ngoài tài liệu cần tải ở mục trên, bạn cần:

Xem chi tiết và download tài liệu ôn thi chứng chỉ kiểm toán viên: Tại đây

► Kinh nghiệm ôn thi chứng chỉ kế toán viên - kiểm toán viên

Những môn thi trong kỳ thi cấp chứng chỉ kế toán viên – kiểm toán viên có lượng kiến thức khá lớn – vậy làm thế nào để ôn tập thật hiệu quả là câu hỏi đau đầu với nhiều thí sinh.

Trước hết, lời khuyên Tuyencongnhan.vn dành cho bạn là trễ nhất trước 3 tháng tính đến thời điểm kỳ thi diễn ra, bạn cần lên kế hoạch phân bổ thời gian học thật hợp lý. Vì đa phần những môn thi mang nặng tính lý thuyết – lượng thông tin lớn nên “học thuộc lòng” sẽ không hiệu quả; thay vào đó, bạn nên áp dụng cách học theo kiểu sơ đồ tư duy (mindmap) để nắm kiến thức một cách hệ thống, hiểu được bản chất của vấn đề và giúp nhớ lâu hơn.

Sau khi đã nắm được hệ thống kiến thức căn bản, bạn cần tìm hiểu dạng đề thi của các năm trước để biết cấu trúc đề thi sẽ như thế nào – thường có bao nhiêu câu – những khía cạnh nào của môn thi thường được khai thác để ra đề. Đây là một bước ôn luyện quan trọng mà bạn cần thực hiện để không bị “bỡ ngỡ” khi làm bài thi chính thức.

Tài liệu ôn thi chứng chỉ kế toán viên - kiểm toán viên
Thí sinh cần tìm hiểu dạng đề thi các năm trước để biết cách làm bài như thế nào

Bên cạnh đó, nếu bạn có thời gian và điều kiện – cũng có thể tìm đến các lớp ôn luyện do các học viện, trung tâm đào tạo uy tín tổ chức để được hỗ trợ ôn tập và luyện kỹ năng làm bài thi. Tuy nhiên, những trung tâm ôn luyện này thường chỉ có tại các thành phố lớn – nên với những bạn ở các tỉnh/ thành nhỏ nếu không điều kiện – có thể tự ôn luyện tại nhà hoặc lập nhóm cùng hỗ trợ nhau để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi cấp chứng chỉ kế toán viên hành nghề - kiểm toán viên.

Sở hữu chứng chỉ kế toán viên hành nghề là “tấm phiếu thông hành” để bạn có được cơ hội việc làm kế toán tốt hơn. Với bộ tài liệu được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ hỗ trợ bạn ôn thi hiệu quả để kỳ thi đạt được kết quả tốt nhất.

Ms. Công nhân

4.5 (745 đánh giá)
Tài liệu ôn thi chứng chỉ kế toán viên - kiểm toán viên dành cho dân kế toán Tài liệu ôn thi chứng chỉ kế toán viên - kiểm toán viên dành cho dân kế toán

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 60

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 269

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 326

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170