Samsung chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất Smartphone thứ ba tại Việt Nam?

05.11.2018 6229 hongthuy95

Thay vì “lo ngại 7 triệu lao động Việt sẽ thất nghiệp nếu Samsung dời nhà máy về Bắc Triều Tiên”, thông tin samsung xin xây dựng nhà máy sản xuất smartphone thứ ba tại Việt Nam như mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động nước nhà, “biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất chiến lược lớn nhất toàn cầu” (lời đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc).

samsung chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất smartphone thứ ba tại việt Nam
Samsung sẽ xây dựng nhà máy sản xuất smartphone tại Việt Nam?​

 

Mới đây, thông tin từ trang tin Hàn Quốc Thelec cho hay, lãnh đạo tập đoàn Samsung Electronics vừa có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam (VN) để bàn bạc kế hoạch xây dựng thêm một nhà máy sản xuất smartphone tại nước ta, đưa con số nhà máy lên tổng cộng là 3, cùng với 2 nhà máy nữa tại Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Hai nhà máy Samsung hiện cho ra 120 triệu sản phẩm một năm

Được biết, nhà máy đầu tiên của Samsung tại Việt Nam được đặt tại tỉnh Bắc Ninh, đi vào hoạt động từ năm 2009 và tiếp tục được đầu tư mở rộng qua các năm – Nhà máy thứ 2 được đặt tại tỉnh Thái Nguyên.

Theo thống kê, công suất hàng năm của 2 nhà máy này đạt khoảng 120 triệu điện thoại. Dự kiến, nhà máy thứ 3 sẽ có công suất khoảng 60-120 triệu sản phẩm/ năm (con số ước tính này được cho là có cơ sở khi nhà máy Samsung tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ có khả năng cho ra 68-120 triệu điện thoại trong một năm dù mới đi vào hoạt động).

“Gã khổng lồ Smartphone” thứ 3 hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn

Samsung hiện tạo việc làm cho hơn 160.000 người tại Việt Nam với đa dạng các vị trí, cấp bậc từ kỹ sư, IT, nhân sự, phiên dịch đến công nhân sản xuất, lắp ráp.... Con số này sẽ tăng lên đáng kể nếu kế hoạch xây dựng nhà máy thứ 3 được thông qua. Đó không chỉ là cơ hội được làm việc chính thức cho Tập đoàn doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, mà còn là những công việc ngoài luồng khác cũng mang lại mức thu nhập cao như kinh doanh, phục vụ khi mà xung quanh các khu công nghiệp có Samsung, rất nhiều các nhà hàng quán ăn, khách sạn, nhà trọ hay tụ điểm vui chơi giải trí mọc lên như nấm.

samsung chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất smartphone thứ ba tại việt Nam
Các nhà máy Samsung tại VN mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

 

Dự kiến, nhà máy Samsung thứ 3 này sẽ là nơi cho ra đời những chiếc điện thoại tầm thấp hoặc trung, sau đó đưa tới các thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc và cả Ấn Độ.

Tại sao Samsung quyết định tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam?

Một nguồn tin đáng tin cậy từ Hàn Quốc cho hay, Samsung muốn mở thêm nhà máy sản xuất smartphone tại Việt Nam trong bối cảnh hãng sắp đóng cửa một số nhà máy tại Trung Quốc bởi thị phần smartphone Samsung tại Trung Quốc những năm gần đây liên tục giảm mạnh, hiện chỉ còn dưới 1%.

Bên cạnh đó, sự ổn định, nhất quán về chính trị; nguồn lao động trẻ, rẻ và dồi dào; đặc biệt việc Chính phủ Việt Nam ra sức hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn hoạt động và phát triển là “điểm cộng” lớn nhất được lãnh đạo Samsung xem xét mở rộng sản xuất tại quốc gia hình chữ S. “Samsung đã đầu tư ở nhiều quốc gia, nhưng không có nhiều quốc gia lắng nghe, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp mạnh mẽ như Việt Nam. Do đó, Samsung khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng và đầu tư dài hạn tại đất nước này.” - Phó Chủ tịch Samsung bày tỏ trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, được tiếp đón bởi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

samsung chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất smartphone thứ ba tại việt Nam
Chính trị ổn định, lao động trẻ, rẻ và sự quan tâm của Chính phủ khiến Ss đầu tư vào VN

 

Samsung hiện là một trong những doanh nghiệp đưa GDP Việt Nam tăng kỷ lục trong 7 năm trở lại đây khi chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, GDP ước tính tăng 7,08% so với cùng kỳ năm trước, trong đó phải kể đến sự góp sức tích cực và to lớn từ “ông lớn” ngoại Samsung. Như vậy, việc Samsung có ý định xây dựng nhà máy sản xuất smartphone thứ 3 tại Việt Nam trở thành tín hiệu vui cho nền kinh tế nước nhà, mang đến nhiều cơ hội việc làm nhà máy - khu công nghiệp cho nhân sự trong nước.

Ms. Công nhân

4.5 (425 đánh giá)
Samsung chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất Smartphone thứ ba tại Việt Nam? Samsung chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất Smartphone thứ ba tại Việt Nam?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 179

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 570

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 392

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36597