Poster là gì? 3 Điều về Poster bạn cần biết

07.05.2018 5958 bientap

Thuật ngữ Poster hiện được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và hiểu rõ Poster là gì? Tuyencongnhan.vn sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Ngày nay, Poster được xem như là một công cụ vô cùng hiệu quả để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu với chi phí thấp. Trong bài viết này, bên cạnh việc giải thích “Poster là gì?”, Tuyencongnhan.vn còn chia sẻ thêm một số điều cần biết về Poster để những bạn quan tâm có thể hiểu rõ hơn về thuật ngữ này.

Poster là gì

Bạn có biết Poster là gì?

► Poster là gì?

Poster là một loại ấn phẩm truyền thông, chứa đựng các thông tin đồ họa (gồm tranh vẽ, hình ảnh, biểu tượng) và chữ viết – được các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng để truyền tải một thông điệp nào đó đến đối tượng công chúng mục tiêu. Với doanh nghiệp có Designer chuyên nghiệp thì việc thiết kế Poster sẽ do nhân viên này đảm nhận, còn trường hợp đơn vị không có nhân viên chuyên trách thì sẽ thuê công ty thiết kế bên ngoài thực hiện.

► 3 Điều về Poster bạn cần biết

- Phân loại Poster

Hiện nay, Poster được chia làm 3 loại chính sau:

Poster là gì

Poster quảng cáo

Poster quảng cáo mang thông điệp về những sản phẩm – dịch vụ mà nhà sản xuất muốn gửi đến khách hàng. Đây là loại Poster được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, do sự phát triển của nền kinh tế hàng hóa, thường được dán ở nơi công cộng hoặc đính kèm sản phẩm…

Poster là gì

Poster nghệ thuật

Poster nghệ thuật mang tính nghệ thuật cao, đem đến cho người xem ấn tượng thị giác rất mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Poster nghệ thuật được sử dụng để truyền tải một ý tưởng đặc biệt nào đó của nhà thiết kế đồ họa nhằm mục đích phục vụ cho một chiến dịch Marketing đặc biệt.

Poster là gì

Poster thông tin - cộng đồng

Poster thông tin - cộng đồng gồm: Poster tuyên truyền – cổ động, Poster sự kiện, Poster phim, Poster người nổi tiếng… Vì hướng đến đối tượng mọi tầng lớp công chúng nên thông tin trong Poster thường được trình bày súc tích và mang tính đại chúng cao.

Ngoài 3 loại Poster chính trên, còn có loại Poster cho chủ thể, Poster thể hiện quan điểm. Hai loại Poster náy ít được sử dụng phổ biến hơn.

- Poster truyền thông hiệu quả cần có yếu tố gì?

Một Poster được thiết kế nên được xem là truyền thông hiệu quả cần đạt được các yếu tố sau:

  • Hấp dẫn thị giác, lôi cuốn được sự chú ý của người xem.
  • Khiến người xem phải đọc hết các thông tin được thể hiện trên Poster.
  • Thông tin được thể hiện trên Poster phải đầy đủ, súc tích để người xem hiểu được Thông điệp Poster muốn chuyển tải là gì?
  • Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà thông điệp trên Poster phải có sức thuyết phục đối với người xem, khiến họ mua sản phẩm – sử dụng dịch vụ hoặc sẵn sàng tham gia một chiến dịch nào đó.

Poster là gì

Một Poster truyền thông hiệu quả phải thu hút được sự chú ý của người xem

- Poster khác với Banner như thế nào?

Banner cũng là một loại ấn phẩm truyền thông, chủ yếu truyền tải thông điệp thông qua chữ viết, khác với Poster là bao gồm nhiều thông tin đồ họa. Nếu như Poster thường được thiết kế theo chiều dọc thì Banner chủ yếu được tạo hình theo chiều ngang.

Banner được chia làm nhiều loại khác nhau:

  • Banner khẩu hiệu: tuyên truyền cho chiến dịch, hoạt động cộng đồng, xã hội…
  • Banner giới thiệu chương trình, sự kiện
  • Banner quảng cáo trên các website: phục vụ cho hoạt động Marketing online.

Rõ ràng Poster và Banner là hai ấn phẩm truyền thông hoàn toàn khác nhau, do đó, khi quyết định chọn loại nào để sử dụng, tùy thuộc vào mục đích truyền thông mà bạn cần cân nhắc lựa chọn ấn phẩm phù hợp. Hy vọng với những thông tin mà Tuyencongnhan.vn đã chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ “Poster là gì?” cũng như một số vấn đề liên quan đến Poster mà bạn cần biết.

Ms. Công nhân

4.5 (885 đánh giá)
Poster là gì? 3 Điều về Poster bạn cần biết Poster là gì? 3 Điều về Poster bạn cần biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 59

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 268

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 325

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170