5 Nghề kiếm tiền triệu dịp Tết

20.12.2019 7620 ungvien

Dịp Tết là cơ hội vàng để người lao động kiếm thêm thu nhập. Trong đó, có nhiều công việc mang về tiền triệu mỗi ngày...

5 Nghề kiếm bạc triệu mỗi dịp Tết
Bạn đã biết những công việc nào được nhiều tiền trong dịp Tết chưa?

Đánh bóng lư đồng 5 triệu/ngày

Trước kia, nghề đánh bóng lư đồng chỉ nở rộ ở các tỉnh miền Trung và miền Nam nhưng vài năm trở lại đây, công việc này cũng khá phát triển ở khu vực phía Bắc, đặc biệt ở Hà Nội: Lê Duẩn luôn là con phố tập trung nhiều thợ đánh lư đồng nhất.

Vốn dĩ lúc trước, đây không phải là nghề truyền thống, nhưng khi kinh tế ngày càng phát triển, nhiều người quan niệm Tết đến phải làm mới đồ trên bàn thờ tổ tiên để xóa đi những điều xui rủi trong năm cũ nên nghề này có cơ hội mở rộng.

5 nghề kiếm bạc triệu mỗi dịp Tết
Nhà nhà mang lư đồng đi đánh bóng, mong tổ tiên phù hộ năm mới làm ăn phát đạt
 

Anh Ngọc Cường (45 tuổi) cho biết: “Gia đình tôi có truyền thống làm nghề đúc đồng làng Đại Bái nhưng khi nhận thấy nhu cầu của mọi người cao quá nên tôi cũng học thêm nghề đánh bóng lư đồng mỗi dịp cận Tết. Từ đầu tháng Chạp, có nhiều khách đã mang các vật dụng trên bàn thờ đến nhờ làm mới, những ngày cao điểm tôi có thể kiếm được 5 triệu đồng/ngày.”

Anh Cường cũng chia sẻ thêm, nghề này nhìn thì đơn giản nhưng để đánh sáng và đảm bảo chất lượng thì không phải ai cũng làm được. Có đến hàng trăm loại lư đồng khác nhau, nhiều bộ hoa văn chạm trổ rất tỉ mỉ yêu cầu người thợ phải cẩn thận để không làm trầy xước. Một bộ lư đồng sau khi làm mới giá sẽ dao động từ 150.000đ - 500.000đ, bình quân mỗi ngày thợ có thể hoàn thành 10 bộ. 

Mặc dù đây là cơ hội vàng để kiếm thêm thu nhập, tuy nhiên công việc này cũng tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Những người thợ đánh lư thường không mang bảo hộ lao động nên dễ hít phải hơi bụi đồng khi làm việc.

Dịch vụ dọn nhà 3 – 5 triệu đồng/căn

Dịp cận Tết, nhu cầu dọn dẹp và sửa sang nhà cửa của người dân là khá lớn. Kéo theo đó, dịch vụ dọn nhà cũng phát triển mạnh. Công việc này thường bao gồm: lau chùi nhà cửa, đồ đạc; sơn, sửa lại nhà… Tùy vào yêu câu của khách hàng mà sẽ có những hình thức làm khác nhau như: theo diện tích, theo giờ hoặc trọn gói.

5 nghề kiếm bạc triệu mỗi dịp Tết
Cận Tết, dịch vụ dọn nhà thường xuyên tuyển nhân viên

Bà Ngọc Lan – giám đốc công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn nhà cho biết: “Giá dịch vụ cuối năm thường gấp đôi so với ngày thường. Dịp cận Tết, phí dọn nhà trọn gói sẽ tăng lên 3 – 5 triệu đồng/căn tùy vào diện tích. Còn phí dọn dẹp theo giờ là 100.000 đồng/ giờ. Do nhu cầu lớn vào dịp Tết nên nhân viên công ty chúng tôi phải tăng ca thì mới đáp ứng được tiến độ công việc.” Dù số tiền khá cao nhưng nhiều gia đình vẫn phải chấp nhận mức phí này bởi không hề dễ dàng để tìm được người dọn nhà vào dịp Tết.

Thợ ghép cây cảnh

Để đáp ứng nhu cầu chơi cây cảnh, nhiều dịch vụ như vận chuyển, chăm sóc, tỉa cành, ghép cây cảnh xuất hiện ngày càng nhiều. Dịp Tết đến, các tiểu thương ở Đà Lạt mang lan rừng xuống bán. Để có chậu hoa đẹp, không thể bỏ qua công sức của người thợ ghép cây cảnh.

5 nghề kiếm bạc triệu mỗi dịp Tết
Thợ ghép cây cảnh là nghề đem lại thu nhập cao trong thời điểm trước Tết
 

Thông thường, hoa lan và chậu là do khách lựa chọn riêng, sau đó muốn ghép bao nhiêu cành thì yêu cầu với thợ. Giá của mỗi cành lan được ghép là 50 ngàn đồng/cành. Bình quân mỗi chậu lan sẽ có khoảng 5 đến 20 cành tùy người chơi. Một ngày có người ghép được khoảng vài chục chậu lan, kiếm khoảng 4- 5 triệu đồng là chuyện thường.

Dịch vụ trông thú cưng

Đi du lịch vào dịp Tết là sự lựa chọn của nhiều gia đình ở thành phố hiện nay. Vì thế mà dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng có cơ hội để phát triển. Thông thường, phí trả cho người trông thú cưng là 200.000 đồng/ngày/con, nhưng ngày Tết sẽ lên đến 300.000 – 400.000 đồng. Công việc sẽ bao gồm: Ăn uống, tắm táp, tỉa móng, đi dạo… Thời điểm năm mới, những cơ sở trông giữ thú cưng ở các tuyến phố như Trần Đại Nghĩa hay Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) đều được đặt kín lịch.

5 nghề kiếm bạc triệu mỗi dịp Tết
Dịch vụ trông thú cưng giúp nhiều người yên tâm đi du lịch ngày Tết
 

Dịch vụ giao hàng

Nhiều shipper cho hay, trong những ngày cận Tết, họ làm việc gần như không có thời gian nghỉ ngơi, bởi hàng giao tăng gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường. Dù bận rộn nhưng đổi lại thu nhập khá cao. Vì thế, đây là công việc được đa phần công nhân lựa chọn để kiếm thêm tiền vào dịp cuối năm.

5 nghề kiếm bạc triệu mỗi dịp Tết
Nhiều công nhân tranh thủ giao hàng sau giờ tan ca
 

Nếu như trước đây, mỗi đơn hàng ở phạm vi 3-4 km, shipper thu 20.000đ tiền phí thì ngày cận Tết giá vận chuyển có thể lên đến 50.000 - 60.000đ. Tuy vậy, chủ shop, khách mua đều chấp nhận và không kỳ kèo, vì để giao hàng đúng hẹn khi giao thông thường xuyên tắc nghẽn rất vất vả. Một số công nhân chia sẻ, có năm, họ chạy đến tận sáng 30 Tết mới lật đật về quê, mỗi ngày kiếm được cả triệu. Nhờ đó, họ có được khoản tiền kha khá mua bánh Tết cho gia đình, con nhỏ. 

Để kiếm được tiền triệu mỗi dịp Tết, mọi người đều phải đánh đổi mồ hôi, sức lực của mình cho công việc. Tuy nhiên, với một số nghề, không phải ai cũng có thể làm được. Vậy nên, nếu bạn muốn kiếm thêm thu nhập mà chưa biết làm gì, có thể tham khảo thêm hàng trăm Việc làm Tết được đăng tuyển trên Tuyencongnhan.vn.

Có thể bạn quan tâm: 6 Kinh nghiệm vàng giúp bạn tìm việc thời vụ Tết uy tín​

Ms. Công nhân

4.2 (782 đánh giá)
5 Nghề kiếm tiền triệu dịp Tết 5 Nghề kiếm tiền triệu dịp Tết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành cơ khí chế tạo máy: Học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

Ngành cơ khí chế tạo máy: Học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

Cơ khí chế tạo máy được đánh giá là một trong những ngành có nhu cầu lao động cao ở hiện tại và tương lai. Vậy bạn có biết ngành cơ khí chế tạo máy họ...

16.05.2024 44112

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 160

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 105

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33512