Nhóm nghề nào tuyển dụng nhiều nhất sau Tết?

25.02.2022 1351 hongthuy95

Không còn cảnh cắt giảm nhân sự ồ ạt hay hoạt động cầm chừng ảm đạm với vài chục công nhân, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nay đăng tin tuyển hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lao động bổ sung vào dây chuyền sản xuất, mở rộng quy mô sau Tết.

nhóm nghề nào tuyển dụng nhiều nhất sau tết

Bạn có biết nhóm nghề nào có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất sau Tết không?

Nhu cầu tuyển người tăng cao sau Tết

2022 được xem là năm “bắt đầu lại” của nhiều ngành nghề, lĩnh vực khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, vaccine được bao phủ ở mức cao cho phép mở cửa hoạt động và mở rộng quy mô sản xuất, từ đó khiến nhu cầu tuyển dụng lao động cũng gia tăng đáng kể. Sau Tết càng là thời điểm vàng để doanh nghiệp hút người tài hay người lao động tìm việc hot.

Trên cả nước, hàng loạt doanh nghiệp ở đa dạng nhóm ngành đăng tin tuyển hàng trăm - nghìn người, ở hầu hết các vị trí công việc, từ LĐPT, giản đơn, cấp thấp cho đến nhân viên có trình độ hay giám sát, quản lý, điều hành… cho mức lương và chế độ đãi ngộ tương xứng, cùng với đó là đầy đủ các chính sách hỗ trợ thiết thực khác, nhất là vấn đề nhà trọ, chi phí ăn uống, sinh hoạt, đi lại, test Covid… trong suốt tháng làm việc đầu tiên. Đây cũng là một trong những giải pháp hàng đầu, mang tính cấp thiết và kịp thời thu hút người lao động tham gia vào dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp năm 2022, được các chuyên gia cùng chính NLĐ thống nhất đề cập trong tọa đàm: “Giải pháp nào cho nguồn lao động sản xuất năm 2022?” vừa diễn ra gần đây.

Ghi nhận nhanh trên Vieclamnhamay.vn (website chuyên mảng tuyển dụng - việc làm nhà máy, khu công nghiệp), hiện website đang hỗ trợ đăng tuyển cho khoảng 24.790 công việc. Trong đó, rất nhiều doanh nghiệp lớn như Shopee Express, Giao hàng tiết kiệm, Go! Big C, Estron Việt Nam, Top Markets… cần hàng nghìn nhân sự để bổ sung gấp vào dây chuyền thiếu hụt.

Nhóm nghề nào tuyển dụng nhiều nhất sau Tết?

Nhiều lao động thắc mắc thông tin tuyển dụng nhiều vậy nhưng chi tiết nhóm nghề nào mới thực sự “khát” nhân sự nhất hiện nay để cân nhắc mức độ phù hợp mà ứng tuyển, tăng khả năng tìm việc nhanh chóng và thuận lợi.

Theo ghi nhận của Vieclamnhamay.vn, hiện nay, hầu hết các nhóm ngành nghề, lĩnh vực đều đang có nhu cầu tuyển dụng lao động cho hoạt động sản xuất - kinh doanh sau Tết. Đặc biệt, nhóm ngành dệt may, da giày, điện, điện tử, gỗ, chế biến thực phẩm… cần tuyển người số lượng rất lớn để bổ sung vào lượng lao động bị sụt giảm do dịch, không quay trở lại sau Tết hay bổ sung mới để mở rộng sản xuất.

Ngoài ra, lĩnh vực dịch vụ - du lịch - khách sạn - nhà hàng - vui chơi giải trí - siêu thị - trung tâm thương mại… cũng bước vào cuộc “đại tuyển dụng” quy mô lớn chưa từng có trong suốt 2 năm chống Covid, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mở cửa hoàn toàn vào 15/3 tới.

Giao nhận hàng (shipper), xe ôm công nghệ, bán buôn bán lẻ… cũng cần tuyển bổ sung mới hàng trăm nhân sự để đáp ứng nhu cầu mua sắm online hay di chuyển nhanh gọn, an toàn trong điều kiện “bình thường mới”.

Bên cạnh đó, một số nhóm ngành về công nghệ thông tin hay ngân hàng, y tế… vẫn tiếp tục có xu hướng tuyển dụng tăng và liên tục, xuyên suốt mùa dịch cho đến hiện tại do không bị ảnh hưởng hay tác động đáng kể.

nhóm nghề nào tuyển dụng nhiều nhất sau tết

Vô vàn vị trí công việc được đăng tuyển trên Vieclamnhamay.vn sau Tết

Doanh nghiệp gặp khó trong khâu tuyển dụng sau Tết

Hầu hết người lao động đều khao khát tìm việc nhanh và hấp dẫn sau Tết để sớm tạo thu nhập, ổn định cuộc sống sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, tâm lý lo sợ dịch bùng phát, muốn ở gần người thân, lo lắng chi tiêu ở thành phố đắt đỏ, khó khăn trong việc di chuyển, tìm kiếm chỗ ở hay trường học cho con nếu quay lại chỗ làm cũ xa quê… khiến họ e dè trong quyết định tìm việc. Nhiều người chọn tìm kiếm công việc ở quê, dù mức lương và đãi ngộ thấp hơn nhưng giải quyết được nhiều mối lo chực chờ hiện hữu (như trên). Điều này tạo ra sự chênh lệch nguồn cung lao động giữa các địa phương khi nơi “khát” lao động (như các tỉnh phía Nam), nơi lại thừa người thiếu việc (như miền Tây hay các tỉnh miền Trung).

Vì vậy, để thu hút lao động hăng say vào nhà máy, khu công nghiệp hay bất kỳ cơ sở nào làm việc, bài toán cần doanh nghiệp giải quyết chính là xóa đi hay giảm xuống nỗi lo của phần đa người lao động, hiệu quả nhất là chú trọng vào chính sách chi trả lương và chế độ phúc lợi cho họ, đề ra nhiều phương án hỗ trợ thiết thực giai đoạn hậu Covid cho cả họ và người thân, tổ chức tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới có hỗ trợ chi phí sinh hoạt… để họ yên tâm và sẵn sàng tham gia vào dây chuyền sản xuất đang thiếu hụt.

Ngoài ra, quý doanh nghiệp và cơ quan ban ngành có thể tham khảo thêm nhiều giải pháp thu hút người lao động tham gia sản xuất năm 2022 được các chuyên gia đầu ngành, đại diện doanh nghiệp, đại diện NLĐ tham vấn trong tọa đàm: “Giải pháp nào cho nguồn lao động sản xuất năm 2022?” do Oxfam Việt Nam, website Vieclamnhamay.vn, Báo Công thương phối hợp tổ chức gần đây.

Ms. Công nhân

4.3 (193 đánh giá)
Nhóm nghề nào tuyển dụng nhiều nhất sau Tết? Nhóm nghề nào tuyển dụng nhiều nhất sau Tết?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 170

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 318

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 364

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 213