Nhân viên thiết kế đồ họa lương bao nhiêu?

26.04.2018 14003 bientap

Thiết kế đồ họa được biết đến là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao hiện nay. Bạn đang tìm hiểu về nghề thiết kế đồ họa và muốn biết nhân viên làm việc trong ngành này nhận mức lương bao nhiêu? Tuyencongnhan.vn sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này…

Nhân viên thiết kế đồ họa lương bao nhiêu

Nhân viên thiết kế đồ họa nhận mức lương bao nhiêu?

► Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương nhân viên thiết kế đồ họa

- Trình độ tay nghề

Cũng như nhiều ngành nghề khác, mức lương nhân viên thiết kế đồ họa cũng phân cấp tùy thuộc vào trình độ tay nghề. Tất nhiên những ứng viên có tư duy sáng tạo tốt, am hiểu các phần mềm - thạo nghề sẽ nhận mức lương cao hơn so với các ứng viên mới “chập chững” vào nghề.

- Phân ngành lựa chọn

Thiết kế đồ họa gồm nhiều phân ngành khác nhau: Thiết kế in ấn – quảng cáo (Đồ họa 2D); Thiết kế web; Đồ họa 3D kiến trúc - xây dựng - nội thất; Đồ họa 3D làm quảng cáo – dựng phim. Với đặc tính công việc phức tạp hơn, thông thường nhân viên thiết kế đồ họa làm việc trong lĩnh vực thiết kế web và đồ họa 3D kiến trúc – xây dựng – nội thất thường được hưởng mức lương cao hơn so với 2 phân ngành còn lại.

Nhân viên thiết kế đồ họa lương bao nhiêu

Mặt bằng lương nhân viên thiết kế đồ họa chuyên về thiết kế web thường cao hơn so với Designer chuyên in ấn – quảng cáo

- Kinh nghiệm làm việc

Mức lương giữa các nhân viên thiết kế đồ họa còn phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc. Cùng làm về chuyên ngành in ấn – quảng cáo, dù có tay nghề tương đương nhau nhưng nhân viên nào có nhiều kinh nghiệm xử lý công việc – từng hợp tác làm việc cho nhiều đối tác, chắc chắn sẽ nhận được mức lương cao hơn.

- Quy mô – loại hình doanh nghiệp

Hiện nay, các Designer có thể làm việc cho công ty chuyên về thiết kế đồ họa hoặc đảm nhận công việc thiết kế cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Thường thì khi làm việc công ty chuyên về thiết kế, các Designer sẽ nhận được mức lương cao hơn khá nhiều. Nếu giỏi tiếng Anh và làm việc cho các công ty thiết kế của nước ngoài thì mức lương càng hấp dẫn hơn. Ngoài lương cơ bản, một số công ty còn áp dụng chế độ đãi ngộ cho nhân viên thiết kế đồ họa hưởng phần trăm hoa hồng từ dự án tham gia.

Nhân viên thiết kế đồ họa lương bao nhiêu

Nếu làm việc cho các công ty thiết kế chuyên nghiệp, các Designer còn có thể nhận được hoa hồng dự án

- Mặt bằng lương

Mặt bằng lương nhân viên thiết kế đồ họa cũng có sự chênh lệch giữa các địa phương với nhau. Nếu làm việc tại những thị trường lao động lớn của cả nước như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh,… thì ứng viên sẽ nhận được mức lương cao hơn so với các vùng khác.

► Nhân viên thiết kế đồ họa lương bao nhiêu?

Như thông tin mà Tuyencongnhan.vn chia sẻ ở phần trên, mức lương nhân viên đồ họa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên vẫn sẽ có một thang lương cơ bản hiện nay. Theo khảo sát từ một số website việc làm trực tuyến với các công ty tuyển dụng Designer, mức lương nhân viên thiết kế đồ họa dao động trong khoảng sau:

Nhân viên thiết kế đồ họa lương bao nhiêu

Từ thang thương trên, ta có thể thấy được:

  • Lương cơ bản thấp nhất là 3,5 triệu đồng/ tháng
  • Lương trung bình bậc thấp là 7,1 triệu đồng/ tháng
  • Lương trung bình là 8,5 triệu đồng/ tháng
  • Lương trung bình bậc cao là 10 triệu đồng/ tháng
  • Lương cao nhất là 15 triệu đồng/ tháng.

Như vậy thì khoảng cách giữa lương cơ bản thấp nhất và cao nhất là 11, 5 triệu đồng. Đây cũng là con số thể hiện sự chênh lệch về trình độ tay nghề, kinh nghiệm làm việc hay phân ngành lựa chọn để làm việc… giữa các Designer với nhau.

Nhân viên thiết kế đồ họa lương bao nhiêu

Không phải Designer nào cũng nhận được mức lương giống nhau

Với những thông tin, số liệu mà Tuyencongnhan.vn đã chia sẻ trong bài biết trên, hy vọng phần nào đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Nhân viên thiết kế đồ họa lương bao nhiêu?”… Nếu muốn được cập nhật những thông tin hữu ích - mới nhất về nghề thiết kế đồ họa, hãy theo dõi chuyên mục Tin nghiệp vụ của Tuyencongnhan.vn bạn nhé!

Ms.Công nhân

4.4 (924 đánh giá)
Nhân viên thiết kế đồ họa lương bao nhiêu? Nhân viên thiết kế đồ họa lương bao nhiêu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 63

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 271

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 329

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 173