Lật tẩy bí quyết viết CV cực chất cho sinh viên mới ra trường

08.11.2022 7541 bientap

Bạn là sinh viên mới ra trường đang cần tìm việc - Nhưng chưa biết viết CV thế nào thu hút nhà tuyển dụng? Đừng lo! Hãy cùng Vieclamnhamay.vn tham khảo bài viết dưới đây để biết bí quyết hữu hiệu nhé.

Lật tẩy bí quyết viết CV cực chất cho sinh viên mới ra trường

Cần và đủ cho 1 CV chuẩn

Muốn giành tấm vé trở thành nhân viên chính thức của một doanh nghiệp, ứng viên phải đáp ứng yêu cầu cần và đủ của công việc. Điều đó thể hiện rõ nét nhất trên chiếc CV xin việc. Vì thế, bạn cần phải đảm bảo thông tin chính như sau:

  • Thông tin cá nhân

Ở mục này, các bạn sinh viên cần cung cấp các thông tin liên quan đến cá nhân như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email, tài khoản mạng xã hội,... Bạn nên điền đầy đủ thông tin, tránh dài dòng lan man, gây mất điểm với nhà tuyển dụng.

  • Mục tiêu nghề nghiệp

Phần lớn các sinh viên mới ra trường sẽ tận dụng mục này để phô diễn tầm nhìn chiến lược định hướng phát triển tương lai. Tuy nhiên, bạn nên nêu ra một cách ngắn gọn, cụ thể, thực tiễn thay vì viển vông, mơ hồ, thiếu thực tế. Cùng với đó là các mốc thời gian cụ thể, 6 tháng, 1 năm,...

  • Trình độ học vấn

Trình độ học vấn là một trong những yếu tố giúp ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì thế, hãy sắp xếp thông tin về trình độ học vấn cao nhất ở hiện tại kết hợp với các bằng cấp liên quan khác.

  • Kinh nghiệm làm việc

Vì là một sinh viên mới ra trường nên thật khó để có nhiều kinh nghiệm làm việc. Cho nên, bạn có thể liệt kê những việc làm thêm bạn đã làm trong thời sinh viên như: Gia sư, phục vụ bàn… Điều quan trọng là phải cho nhà tuyển dụng thấy bạn học được gì, rèn luyện được những kỹ năng nào từ những công việc đó. Và bạn cũng nên nêu ra công việc bạn đã làm khi đi thực tập…

Bí quyết viết CV nhà tuyển dụng đồng ý ngay từ cái nhìn đầu tiên

  • Kỹ năng

Đây là thông tin chứng tỏ những tiềm năng mà ứng viên sở hữu. Cho nên, hãy trình bày các kỹ năng mềm, kỹ năng cứng bạn đã có. Tuy nhiên, bạn cần xác định ngành nghề bản thân muốn làm việc để đưa ra lựa chọn thể hiện kỹ năng phù hợp nhất.

  • Hoạt động ngoại khóa (Nếu có)

  • Bằng chứng nhận, giải thưởng (Nếu có)

  • Sở thích

  • Tham khảo​

Với 1 sinh viên mới ra trường, bạn chỉ nên viết CV thật ngắn, trong khoảng từ 1 - 2 trang A4. Nếu có thể cô đọng thành 1 trang A4 thì càng tốt. Nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để đọc những CV trình bày quá dài dòng, nhiều trang; do đó mà bạn chỉ nên chọn đưa vào những thông tin “đắt” và liên quan nhất.

3 sai lầm sinh viên mới ra trường thường mắc phải khi viết CV

Mới viết CV lần đầu tiên, hẳn bất kỳ ai cũng mắc phải những sai lầm. Cùng điểm qua những lỗi thường gặp dưới đây để tránh nhé:

- Sai chính tả, phông chữ không đồng nhất: Nhiều ứng viên cẩu thả, viết sai chính tả và thường xuyên sử dụng những phông chữ định dạng lỗi. Điều này khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn.

- Quá dài: Từ nội dung quá nhiều cho đến trình bày dài dòng, lan man và không chứa thông tin "đắt".

- Viết người tham chiếu không đủ độ tin cậy: Cần lựa chọn người có kinh nghiệm trình độ chuyên môn cao, lớn tuổi, đã từng làm việc tiếp xúc và hiểu rõ năng lực của bạn.

- Sắp xếp thời gian theo thứ tự lộn xộn, không logic: Ứng viên cần ghi rõ trình tự thời gian theo thứ tự nhất định, để nhà tuyển dụng thấy mức độ gắn bó của bạn với công việc.

6 lưu ý ứng viên cần nhớ để CV ấn tượng

Bí kíp viết CV cực chất cho sinh viên mới ra trường

Làm sao viết CV xin việc cực chất cho sinh viên mới ra trường? Nếu bạn đang cùng thắc mắc này, đừng vội bỏ qua những tuyệt chiêu dưới đây nhé:

- Đọc kỹ mô tả công việc và nắm ý chính: Bạn nên nắm rõ tính chất, yêu cầu công việc phù hợp với trình độ, kỹ năng, mong muốn nguyện vọng của bản thân bạn.

Lật tẩy bí quyết viết CV cực chất cho sinh viên mới ra trường

- Viết CV liên quan đến yêu cầu công việc đưa ra: Nhà tuyển dụng chỉ lựa chọn ứng viên phù hợp với mục tiêu công việc đề ra. Vì thế, nếu bạn đang muốn giành lấy một suất việc làm, hãy chỉnh sửa CV càng có nhiều điểm cộng tương ứng với yêu cầu công ty cung cấp càng tốt.

- Kiểm tra lỗi chính tả, phông chữ định dạng kỹ trước khi gửi.

- Kiểm tra về email đã gửi.

Hướng dẫn chi tiết cách viết CV cho công nhân may

Mẫu CV xin việc cho sinh viên mới ra trường

Download mẫu CV xin việc cho sinh viên mới ra trường: Tại đây

Viết CV là công đoạn đầu tiên và quyết định khả năng trúng tuyển của bạn vào doanh nghiệp. Đừng lo ngại vì bạn mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, hãy bù đắp khuyết điểm ấy bằng tinh thần dám nghĩ dám làm, sự tự tin và tinh thần quyết đoán. Với tất cả kỹ năng đó, Ms. Công nhân hy vọng rằng bạn sẽ giành được vé trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp mơ ước.

Ms. Công nhân

4.6 (166 đánh giá)
Lật tẩy bí quyết viết CV cực chất cho sinh viên mới ra trường Lật tẩy bí quyết viết CV cực chất cho sinh viên mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40828

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 170

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 318

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 364