Làm thế nào để trả lời câu hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?”

08.07.2019 3031 hongthuy95

Bạn vừa tham gia buổi phỏng vấn xin việc và bị trượt vì không trả lời được câu “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?”? Bạn rõ ràng đã tìm hiểu qua về công ty nhưng vẫn bối rối vì không tự tin vào những gì đã chuẩn bị? Vậy trả lời câu hỏi trên thế nào là đầy đủ và thuyết phục? Cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu xem nhé!

làm thế nào để trả lời câu hỏi "bạn biết gì về công ty chúng tôi?"
Bạn có biết làm thế nào để trả lời câu hỏi "Bạn biết gì về công ty chúng tôi?" thuyết phục nhất?

Tại sao NTD lại hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?”

“Bạn biết gì về công ty chúng tôi?” là một trong những câu hỏi phỏng vấn phổ biến được nhà tuyển dụng (NTD) lựa chọn hỏi ứng viên nhằm đánh giá mức độ quan tâm và sự nghiêm túc của ứng viên đó với vị trí và công ty đang ứng tuyển, sâu xa hơn là trách nhiệm trong nhận và hoàn thành nhiệm vụ công việc.

Một ứng viên chuyên nghiệp sẽ luôn tìm hiểu mọi điều (quan trọng nhất) về công ty ứng tuyển, vị trí công việc và những nhiệm vụ liên quan – không chỉ giúp tự tin trả lời những câu hỏi của NTD mà còn giúp hiểu rõ vị trí đang ứng tuyển để nhìn nhận xem vị trí đó có phù hợp với năng lực và mong muốn của bản thân không, khả năng ứng tuyển thành công có lớn không hay nhiệm vụ công việc, chế độ đãi ngộ có tương xứng với yêu cầu công việc hay không… thể hiện sự tôn trọng và tiết kiệm thời gian của NTD và của chính ứng viên.

Tuy nhiên, không phải cứ lên mạng search tên công ty đọc lịch sử hình thành – search vị trí ứng tuyển đọc bản mô tả công việc là đủ, bạn cần biết nên tìm hiểu những gì, thông tin nào là quan trọng và ghi điểm với NTD… như thế, bạn sẽ tạo được ấn tượng và tăng cơ hội ứng tuyển thành công.

Làm thế nào để trả lời câu hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?”

Mỗi NTD sẽ có cách nhìn nhận và đánh giá ứng viên riêng, do đó, cách họ đặt câu hỏi và chờ đợi câu trả lời phù hợp cũng đa phần không giống nhau. Tuy nhiên, dù ứng viên trả lời như thế nào, thì với câu hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?”, để câu trả lời đầy đủ và thuyết phục nhất, ứng viên cần lưu ý tìm hiểu và nắm được các thông tin chính yếu về công ty, công việc và vị trí ứng tuyển. Giải quyết được 3 vấn đề lớn dưới đây sẽ giúp bạn tự tin trả lời được câu hỏi quan trọng đó của NTD.

Tìm hiểu thông tin công ty tại đâu?

Mạng Internet sẽ cung cấp đến bạn mọi thông tin cần tìm. Tuy nhiên, nếu tìm kiếm không đúng cách, bạn có thể thu thập phải những thông tin không chính xác hoặc thông tin quá cũ do chưa được cập nhật; thậm chí, tìm đúng nơi nhưng không tìm đúng mục thông tin cần tìm. Vậy tìm hiểu thông tin công ty tại đâu?

- Lên website chính chủ của công ty, chú ý các mục quan trọng là “về chúng tôi”, “sản phẩm”, “nhiệm vụ”

- Tra Google tiểu sử doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh với công ty, các sự kiện quan trọng họ đang tổ chức, ý kiến của khách hàng về công ty

- Tìm đọc các bài báo viết về tổng kết doanh thu, doanh nhân nổi bật, thành tích tiêu biểu… của công ty

làm thế nào để trả lời câu hỏi "bạn biết gì về công ty chúng tôi?"
Mạng Internet sẽ cho bạn mọi thông tin bạn cần, tuy nhiên, nên biết cách tìm kiếm

Nên tìm hiểu thông tin gì về công ty?

Chắc chắn là thông tin về sự thành lập – quá trình hoạt động – bước ngoặt quan trọng – sản phẩm – đối tác – mục tiêu, chiến lược phát triển – nhân viên và văn hóa công ty … Chú trọng lập dàn ý những thông tin quan trọng như:

- Quy mô hoạt động của công ty: địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ các chi nhánh (nếu có), doanh thu, lợi nhuận…

- Lĩnh vực hoạt động của công ty: ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ…

- Ban lãnh đạo công ty: chức vụ cao nhất, nhân viên cốt cán…

- Đối thủ cạnh tranh của công ty: tên công ty đối thủ, sự khác biệt với đối thủ…

- Trải nghiệm của bản thân: đã từng dùng sản phẩm, dịch vụ của công ty chưa, trải nghiệm ra sao…

- Những ý kiến phản hồi của khách hàng và nhân viên về công ty

*Lưu ý: bỏ qua những thông tin tiêu cực về công ty đang ứng tuyển – tập trung vào những thông tin gây hứng thú và nghĩ đó có thể là câu hỏi phụ trong buổi phỏng vấn, như thế, bạn chắc chắn sẽ tự tin trả lời và ghi điểm với NTD.

Trả lời NTD thế nào?

NTD có thể hỏi nguyên câu “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?” và chờ đợi câu trả lời từ bạn, họ muốn đánh giá khả năng tìm kiếm và chắt lọc thông tin của bạn thế nào, mức độ quan tâm của bạn với công ty và vị trí ứng tuyển ra sao… - hoặc chia nhỏ ra thành những câu hỏi phụ bộ phận để hỏi. Do đó, bạn cần tùy chỉnh và chọn lọc thông tin phù hợp để trả lời câu hỏi của NTD dựa trên những gì đã tìm hiểu và chuẩn bị.

Tuy nhiên, mọi câu trả lời đều phải đảm bảo thông tin về công ty là đầy đủ, thể hiện được lợi ích bạn có thể đem lại cho công ty, sự phù hợp giữa mục tiêu nghề nghiệp của bạn với mục tiêu phát triển của công ty, mong muốn được trở thành nhân viên của công ty để cùng hợp tác và phát triển… Trả lời tự tin và tự nhiên, trôi chảy và rõ ràng là cách gây ấn tượng với NTD và thể hiện bạn là một ứng viên chuyên nghiệp, sẵn sàng gia nhập vào đội ngũ nhân sự cốt cán của công ty.

làm thế nào để trả lời câu hỏi "bạn biết gì về công ty chúng tôi?"
Chuẩn bị đầy đủ và kỹ càng sẽ giúp ứng viên tự tin tham gia phỏng vấn, ghi điểm với NTD

Với những gợi ý chi tiết được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn lên kế hoạch tìm hiểu thông tin và tự tin trả lời câu hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?” nếu nó xuất hiện trong buổi phỏng vấn xin việc sắp tới, ghi điểm với NTD về sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của bạn với vị trí đang ứng tuyển, tăng cơ hội ứng tuyển thành công…

Ms. Công nhân

4.0 (830 đánh giá)
Làm thế nào để trả lời câu hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?” Làm thế nào để trả lời câu hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?”

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản hồi?

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản h...

Không ít ứng viên than thở rằng đã nhiều ngày sau khi kết thúc buổi phỏng vấn xin việc nhưng phía công ty sao mãi chẳng thấy hồi âm. Liệu mình bị đánh...

02.03.2023 787

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

Ấn tượng trong buổi phỏng vấn là yếu tố quyết định bạn có được tuyển dụng vào làm việc hay không. “Bỏ túi” 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn và “...

07.09.2022 9419

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Hồ sơ xin việc của bạn đã vượt qua cửa ải đầu tiên và được nhà tuyển dụng mời đi phỏng vấn? Vậy bạn có biết cần chuẩn bị gì và làm gì để buổi phỏng vấ...

24.08.2022 11927

9 Bí Quyết Giúp Ứng Viên Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

9 Bí Quyết Giúp Ứng Viên Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Bạn được hẹn phỏng vấn và chưa biết nên làm gì để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng? Bài viết này, Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ 9 bí quyết giúp chinh ph...

24.08.2022 15892