Làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất hiện nay?

30.03.2018 1445 hongthuy95

“Làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất hiện nay?” là thắc mắc chung của không chỉ những cá nhân có nhu cầu mua xe tự lái mà cả những ứng viên mong muốn theo nghề lái xe. Tham khảo bài viết dưới đây của Tuyencongnhan.vn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi trên!

làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất hiện nay

Bạn đã biết làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất hiện nay? (Nguồn: Internet)

Đời sống kinh tế ngày càng tăng cao kéo theo nhu cầu sử dụng xe ô tô trong cuộc sống hàng ngày trở nên phổ biến, cùng với đó là sự nở rộ của những trung tâm đào tạo lái xe tràn lan khắp cả nước. Bên cạnh nhiều trung tâm đào tạo uy tín, chất lượng thì cũng không thiếu những trung tâm “tạm bợ”, “kinh doanh chui” không đảm bảo. Vậy làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất?

Tại sao phải lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt?

►Yên tâm về chuẩn đầu ra

Một trung tâm đào tạo tốt sẽ luôn đặt cái tâm vào đào tạo học viên; đồng thời cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để học viên tiếp cận thông tin, tài liệu, kiến thức chính xác và rõ ràng, quan tâm theo sát từng học viên một để đảm bảo tất cả đều tiếp thu đúng và đủ mọi vấn đề liên quan phục vụ cho kì thi đầu ra đạt kết quả tốt nhất.

►Lý thuyết kết hợp với thực hành tại chỗ

Hầu hết các trung tâm đào tạo lái xe uy tín thường kết hợp thực hành đi liền với lý thuyết để học viên có thể tận dụng kiến thức đã học vào thực tế, nắm bắt nhanh và lâu những kiến thức cơ bản của nghề lái xe, trong đó quan trọng nhất là quy trình vận hành xe an toàn và nhanh chóng.

làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất hiện nay

Một trung tâm đào tạo lái xe tốt thường kết hợp thực hành đi liền với lý thuyết (Nguồn: Internet)

►Học phí và lệ phí hợp lí

Bên cạnh mức lệ phí cố định, học phí cũng là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khiến ứng viên ra quyết định chọn lựa trung tâm phù hợp. Những trung tâm đào tạo tốt sẽ biết cách cân đối mức học phí ở mức tối thiểu phù hợp với chất lượng đào tạo mà họ cung cấp; đồng thời tuân thủ đúng yêu cầu và quy định của Bộ Giao thông vận tải (GTVT)

Làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất?

►Phác thảo và định hướng lựa chọn của bạn

Bạn muốn tìm học những trung tâm đào tạo lái xe tại khu vực nào? gần hay xa nơi bạn lưu trú? là những phác thảo đầu tiên phải có để định hình lựa chọn phù hợp. Hãy tham khảo những thông tin trên các website uy tín, tìm kiếm trực tuyến một số trung tâm được đề cập, tham khảo những phản hồi của học viên trên đó và khoanh vùng những trung tâm bạn muốn.

làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất hiện nay

Lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt, uy tín và chất lượng sẽ đảm bảo chất lượng đào tạo cho học viên (Nguồn: Internet)

►Đừng quá tin vào các tin quảng cáo

Học phí rẻ, cam kết đầu ra 99%, được thực hành xe tập lái đời mới, học và lấy bằng ngay chỉ sau 3 tháng,… là những “tít” quảng cáo phổ biến nhất của hầu hết các trung tâm đào tạo lái xe hiện nay. Tuy nhiên, thực tế đôi khi không phải vậy. Bởi đây chỉ là những chiêu trò PR không có cơ sở, nhằm đánh vào tâm lý của những người đang có nhu cầu tìm học. Thay vì bị thuyết phục bởi những lời quảng cáo không căn cứ, hãy search tên trung tâm đó trên google và xác thực độ chính xác của nó trước khi quyết định đăng ký khóa học.

►Hỏi rõ mọi thông tin trước khi theo học

Hãy hỏi rõ những thông tin như học phí, lệ phí, thời gian học, số lượng học viên/ 1 giáo viên, thông tin giảng viên, học thực hành khi nào, bao nhiêu người/ xe, thời gian cấp bằng, các gói dịch vụ khác,… liên quan đến khóa học của trung tâm đào tạo lái xe bạn dự định theo học. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng trung tâm đó đã được công nhận bởi Bộ GTVT để đảm bảo các tiêu chí bắt buộc như: thời gian đào tạo, chương trình đào tạo, sân tập; đặc biệt là đảm bảo chất lượng bằng cấp (tránh trường hợp bằng giả),…

làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất hiện nay

Một trung tâm đào tạo lái xe tốt sẽ đảm bảo những điều kiện giảng dạy cơ bản và đầy đủ nhất cho khóa học của học viên, đồng thời đảm bảo những tiêu chuẩn của Bộ GTVT (Nguồn: Internet)

►Chọn những trung tâm có quy mô, kinh nghiệm và bề dày lịch sử

Học viên có thể căn cứ vào thời gian thành lập, lịch sử hoạt động, quy mô, kinh nghiệm đào tạo qua nhiều năm để làm cơ sở đánh giá chất lượng giảng dạy cũng như điều kiện cơ sở vật chất, mức độ uy tín, đáng tin cậy của trung tâm đó. Bởi chỉ những trung tâm đào tạo lái xe tốt mới tồn tại lâu dài trên thị trường đầy cạnh tranh hiện nay; nếu không, nó ắt sẽ bị đào thải bởi chính những học viên không hài lòng về chất lượng.

►Tham khảo nhiều trung tâm trước khi ra quyết định

Để đảm bảo không sai lầm trong lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt, hãy tham khảo và so sánh các thông tin giữa nhiều trung tâm với nhau, chẳng hạn: điều kiện vật chất, sự thuận tiện, thời gian học linh hoạt, mức học phí, thủ tục đăng ký, thời lượng học thực hành,… để thấy được những lợi ích hoặc hạn chế mà mỗi trung tâm mang lại; từ đó dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp và chính xác hơn. Ngoài ra, tham khảo ý kiến người thân (những người từng học hoặc biết về trung tâm đó) cũng là giải pháp hữu hiệu giúp bạn có cái nhìn bao quát và cụ thể hơn.

làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất hiện nay

Hãy tham khảo và so sánh nhiều trung tâm với nhau, tham khảo ý kiến người thân trước khi ra quyết định lựa chọn (Nguồn: Internet)

►Đề nghị ký hợp đồng rõ ràng

Việc đưa mọi thỏa thuận bằng miệng lên văn bản pháp lý sẽ vô cùng cần thiết trong trường hợp này. Hãy đề nghị được ký hợp đồng nêu rõ quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ cụ thể của hai bên làm cơ sở cho những vấn đề phát sinh sau này trước khi đóng học phí. Một trung tâm đào tạo uy tín chắc chắn sẽ hoàn toàn đồng ý với sự cam kết này.

Trên đây là chia sẻ của Tuyencongnhan.vn về bí quyết “Làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất?” để bạn tham khảo và áp dụng. Hi vọng những thông tin này sẽ thật sự hữu ích cho những ai đang có ý định tìm địa điểm đào tạo lái xe uy tín và chất lượng, làm tiền đề cho những mục đích sử dụng sau này, nhất là những ứng viên đang mong muốn theo nghề lái xe.

Ms. Công nhân

4.2 (932 đánh giá)
Làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất hiện nay? Làm thế nào để lựa chọn trung tâm đào tạo lái xe tốt nhất hiện nay?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40835

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 173

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 322

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 368