Làm thế nào để kế toán có được thu nhập cao?

03.07.2018 3468 bientap

Bên cạnh mức lương cơ bản và phụ cấp nhận được, có không ít nhân viên kế toán mong muốn có được thu nhập cao hơn với nghề này. Vậy thì làm thế nào để kế toán có được thu nhập cao? Những thông tin được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Làm thế nào để kế toán có được thu nhập cao

Bạn mong muốn có được mức thu nhập cao với nghề kế toán?

► Nhận việc kế toán về nhà làm

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ và siêu nhỏ, do đặc thù ngành nghề kinh doanh nên số lượng hóa đơn đầu vào ít, không có nhân viên kế toán làm việc chính thức nên thường có nhu cầu thuê nhân viên kế toán làm ngoài giờ các công việc thống kê sổ sách, làm báo cáo hàng tháng, cuối quý… Cho nên, ngoài thời gian hành chính, nhân viên kế toán có thể nhận thêm những việc như thế này làm thêm vào buổi tối để có được thu nhập cao hơn. Nếu có thời gian làm cho nhiều công ty thì thu nhập bạn nhận được là một con số không hề nhỏ.

Vậy thì làm thế nào để nhận sổ sách kế toán về nhà làm? Bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

  • Hỏi thăm bạn bè, đồng nghiệp cũ… vì nhiều khả năng họ sẽ quen, biết những công ty đang cần kế toán làm ngoài giờ.
  • Đăng tin lên các trang rao vặt, diễn đàn dành cho kế toán như: danketoan, webketoan…
  • Tham gia các diễn đàn thảo luận có cộng đồng lớn như: diễn đàn Eva, lamchame, webtretho… để lại thông tin bạn đang “nhận làm sổ sách kế toán”.
  • Chủ động gửi mail, gọi điện đến các doanh nghiệp có khả năng đang cần tuyển kế toán làm ngoài giờ…

Làm thế nào để kế toán có được thu nhập cao

Nhận việc kế toán về nhà làm cũng giúp kế toán viên có được mức thu nhập cao hơn

► Trở thành một kế toán giỏi, thăng tiến lên vị trí kế toán tổng hợp

Từ một kế toán viên – phấn đấu trở thành một kế toán giỏi – thăng tiến lên vị trí kế toán tổng hợp cũng là một cách giúp bạn có được mức thu nhập cao hơn. Vì rõ ràng, với mức độ am hiểu công việc chuyên ngành rộng - sâu hơn và còn được ví như là “cánh tay phải đắc lực” của kế toán trưởng nên mức lương + chế độ đãi ngộ dành cho kế toán tổng hợp tất nhiên sẽ tốt hơn so với các vị trí kế toán viên.

Để trở thành một kế toán giỏi, trong quá trình làm việc với vai trò phụ trách một phân ngành cụ thể (bán hàng, doanh thu, công nợ, thuế…), bạn không chỉ cần phải tìm hiểu thêm nghiệp vụ của các kế toán viên khác; sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán… mà còn phải thường xuyên cập nhật các thông tư, nghị định mới nhất để áp dụng vào công việc.

Làm thế nào để kế toán có được thu nhập cao

Một kế toán giỏi cần phải sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán

► Làm việc cho các doanh nghiệp quy mô lớn, công ty nước ngoài

Một trong những yếu tố tác động đến mức lương nhân viên kế toán chính là quy mô, loại hình doanh nghiệp. Nếu làm kế toán cho các doanh nghiệp quy mô lớn, các công ty nước ngoài, chắc chắn mức thu nhập bạn nhận được sẽ cao hơn.

Để được tuyển dụng vào làm việc trong môi trường này, bên cạnh yếu tố chuyên môn, bạn cần phải giỏi ngoại ngữ với đủ các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết (tiếng Anh, Trung, Hàn, Nhật… - tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp). Với sinh viên mới ra trường, sẽ khó để bạn có thể được nhận ngay vào làm việc trong những doanh nghiệp này, cho nên bạn cần bắt đầu làm việc cho các công ty quy mô nhỏ để tích lũy cho mình những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết trước khi chuyển sang làm cho những doanh nghiệp lớn hơn.

► Tham gia giảng dạy tại các trung tâm chuyên ngành

Các kế toán trưởng, kế toán tổng hợp có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp hoàn toàn có thể tham gia giảng dạy tại các trung tâm đào tạo chuyên ngành để có được mức thu nhập cao hơn. Hiện nay, số lượng các trung tâm đào tạo kế toán ngày càng nhiều, cho nên nhu cầu tuyển dụng giảng viên kế toán cũng rất lớn.

Làm thế nào để kế toán có được thu nhập cao

Nhiều trung tâm đào tạo kế toán đang có nhu cầu tuyển dụng các Kế toán giỏi tham gia giảng dạy

Chỉ cần search cụm từ “tuyển giáo viên dạy kế toán buổi tối” vào ô tìm kiếm của Google, trong vòng chưa đến 1 giây - hơn 1,6 triệu kết quả tìm kiếm được trả về - chứng tỏ có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho những kế toán có nhiều kinh nghiệm. Để được tuyển dụng và làm tốt công việc của một giảng viên kế toán, ngoài việc thạo nghề, bạn cần có kỹ năng sư phạm tốt để truyền đạt và giải đáp một cách dễ hiểu các vấn đề chuyên môn kế toán.

Làm thế nào để kế toán có được thu nhập cao

Nếu là một kế toán thạo nghề, bạn có thể tham gia giảng dạy tại các trung tâm chuyên ngành để có được thu nhập hàng tháng tốt hơn

Ms. Công nhân

4.2 (752 đánh giá)
Làm thế nào để kế toán có được thu nhập cao? Làm thế nào để kế toán có được thu nhập cao?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 175

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 323

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 369

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 221