9 Nấc Thang Dẫn Đường Đến Thành Công

03.01.2018 8582 trangthunb93

Là một cá thể giữa vũ trụ bao la, bạn phải thành công thì mới được công nhận. Vậy điều gì giúp bạn thành công? Bài viết này, Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 9 nấc thang dẫn đường đến thành công từ chính sự trải nghiệm và những phẩm chất cần thiết dựa theo tác phẩm "Đường đến thành công" của tác giả Thomas Robarge.

9 nấc thang dẫn đến thành công
Ảnh nguồn Internet

Thái độ lạc quan

Chính thái độ lạc quan sẽ giúp bạn đón nhận mọi việc một cách bình thản và dễ dàng ứng phó với những khó khăn, trắc trở trong công việc, trong cuộc sống; đồng thời giúp bạn hành động hiệu quả, linh hoạt và sáng suốt hơn trong mọi tình huống.

Sự linh động

Đó là linh động thay đổi mọi tình huống, biến những khó khăn thành động lực để vươn lên. Hãy thử sức mình với những công việc mà trước đây bạn chưa từng dám nghĩ đến.

Tin vào bản thân

Chỉ khi bạn tự tin vào năng lực và khả năng của chính mình thì mọi việc mới có cơ hội thành công, tức khi đó, bạn được nhân đôi sức mạnh. Đặt ra mục tiêu và nỗ lực thực hiện chúng dựa trên niềm tin mà bạn nuôi dưỡng hàng ngày rằng "Tôi làm được, tôi phải làm được. Tôi thành công, tôi sẽ chiến thắng!"

Tự tin cả trong thất bại

Tin tưởng vào quan niệm "Thất bại là mẹ thành công" để đúc rút kinh nghiệm và vốn sống sau mỗi lần vấp ngã. Bất kỳ ai có được thành công đều không dưới một lần nếm qua vị đắng của thất bại.

Tham khảo thêm: 8 bài học thành công “để đời” của Steve Jobs

9 nấc thang dẫn đến thành công
Ảnh nguồn Internet

Tự kiêu vào chính thành công của bản thân

Tự kiêu là không tốt. Tuy nhiên, tự kiêu vào chính thành công của bản thân lại được xem như "chất xúc tác" giúp tinh thần trở nên phấn chấn. Hãy xác định coi "Mình sẽ được gì nếu hoàn thành mục tiêu đề ra?" và liệt kê bằng hết những thành quả (nếu có) trong tương lai để tự tạo động lực cho chính mình. Bởi "thành công trong tâm tưởng sẽ quyến rũ thành công thực sự"

Không ngừng nuôi dưỡng động lực cho bản thân

Tự vạch ra cho mình những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn; ghi nhớ chúng và quyết tâm hoàn thành mọi thứ trọn vẹn. Nếu có thể, hãy viết những điều đó ra giấy và mang theo bên mình và xem đi xem lại để tự nhắc nhở bản thân; hoặc vẽ chúng thành những hình minh họa sinh động và dán/ đặt ở những nơi dễ dàng nhìn thấy. Những điều này sẽ giúp tạo động lực, hâm nóng nhiệt huyết trong bạn mỗi ngày.

Xác định rõ những khó khăn gặp phải

Một trong những "nấc thang" không thể thiếu để chạm đến thành công là tự nắm được những khó khăn mà bản thân đang và sẽ gặp phải. Chỉ khi xác định được những khó khăn đó, bạn mới có thể đánh giá và phân tích tình hình để tìm ra hướng khắc phục bằng cách liệt kê những nhiệm vụ cần hoàn thành để vượt qua vấn đề khó khăn.

Tĩnh tâm

Không ít những người thành công cho biết họ được như ngày hôm nay nhờ phần lớn vào cách họ "thiền định", tức ngồi thiền tĩnh tâm. Mọi vấn đề hay khúc mắc sẽ được "đả thông" nhanh hơn khi bạn tập cho bản thân cách sống bình tĩnh, chậm rãi, tập suy nghĩ và lên kế hoạch giải quyết vấn đề trong không gian yên ắng, tĩnh lặng. Khi mọi khó khăn trở nên quá nghiêm trọng, "chững lại" và dành cho bản thân thời gian đủ để suy nghĩ về nó.

Đề cao tinh thần đồng đội

Không một cá thể nào thành công mà chỉ dựa vào bản thân mình. Hầu hết mọi công việc đều cần nhiều hơn một người cùng hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ. Khi bạn đề cao tinh thần làm việc cùng nhau, đề cao tình đồng đội (chẳng hạn như việc giúp đỡ những người xung quanh trong khả năng của mình) thì mọi công việc, dù khó khăn, cũng có thể nhanh chóng đạt được thành quả.

9 nấc thang dẫn đến thành công
Ảnh nguồn Internet

Xem thêm: 8 câu cửa miệng mà người thành công không bao giờ nói

Ms. Công nhân

4.9 (859 đánh giá)
9 Nấc Thang Dẫn Đường Đến Thành Công 9 Nấc Thang Dẫn Đường Đến Thành Công

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tiết lộ 8 bí kíp giúp kỹ sư làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Tiết lộ 8 bí kíp giúp kỹ sư làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển công nghệ hàng đầu trên thế giới. Rất nhiều kỹ sư tài năng đều mong muốn có cơ hội làm việc tại đất nư...

08.09.2022 5610

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Với nhiều người, chuyện ở nhà thuê hay mua nhà vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đáp. Quyết định không đúng thời điểm có thể khiến người lao động v...

22.08.2019 1799

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

Bạn là tài xế taxi và đang loay hoay tìm kiếm các cách hay giúp lái xe tăng thu nhập? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bổ ích để bạn tham kh...

24.04.2018 4773

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Jack Ma là một trong những nhân vật nổi tiếng là người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ. Mỗi bài diễn thuyết của ông đều mang đến rất nhiều th...

08.01.2018 3312