Đối tượng công nhân nào ở Hà Nội được ưu tiên mua nhà giá rẻ 150 triệu?

30.05.2017 2958 bientap

Mới đây, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã phối hợp với UBND TP Hà Nội triển khai đề án nhà ở giá rẻ cho công nhân với giá 150 triệu đồng. Vậy đối tượng công nhân nào ở Hà Nội sẽ được ưu tiên mua căn hộ giá rẻ? Hãy cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu điều này.

Đối tượng công nhân nào ở Hà Nội được ưu tiên mua nhà giá rẻ 150 triệu
Mô hình nhà ở 100 triệu đồng cho công nhân Bình Dương (Ảnh nguồn Internet)

Trước đây, Hà Nội cũng đã triển khai thí điểm xây nhà ở cho công nhân độc thân ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Tuy nhiên, đến nay thì mô hình đó đã không còn phù hợp. Trước những bức xúc về nhu cầu nhà ở của người lao động, Công đoàn các khu công nghiệp – khu chế xuất Hà Nội đã kiến nghị thành phố xây dựng nhà ở cho công nhân như mô hình nhà ở xã hội. Kiến nghị này đã được thông qua và theo đó, mỗi KCN – KCX sẽ dành ra từ 20.000 – 30.000 m2 để xây nhà ở cho công nhân.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, hiện có 4 khu đất đang được bố trí quy hoạch để xây dựng nhà ở cho công nhân gồm: Thăng Long, Quang Minh 2, Phú Nghĩa, Thạch Thất – Quốc Oai. Một số khu công nghiệp không có quỹ đất là Nam Thăng Long, Nội Bài, Sài Đồng đang được cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát và bố trí quỹ đất phù hợp.

Hiện dự án đang trong giai đoạn bắt đầu triển khai, tiến độ dự án nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào sự phối hợp làm việc của các bên liên quan để giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Đối tượng công nhân nào ở Hà Nội được ưu tiên mua nhà giá rẻ 150 triệu
Ảnh nguồn Internet

Bạn muốn xem thêm: Chùm ảnh: Cuộc sống ở khu căn hộ 100 triệu đồng của công nhân Bình Dương

Theo đó, mỗi căn hộ được xây dựng xong sẽ có diện tích từ 30 – 50 m2 với mức giá bán cho công nhân khoảng 5 triệu đồng/m2. Các căn hộ được thiết kế có phòng khách, phòng ngủ, gác lửng, nhà vệ sinh, đáp ứng nhu cầu ăn ở sinh hoạt cho 2 vợ chồng và con cái. Khu vực tầng 1 của các tòa chung cư sẽ có thêm nhà trẻ, siêu thị,… để phục vụ nhu cầu của công nhân. Ngoài ra còn có khuôn viên cây xanh, sân chơi,… để đáp ứng đời sống tinh thần của người lao động.

Được biết, đối tượng công nhân được ưu tiên mua nhà ở giá rẻ tại Hà Nội chính là công nhân ở xa, công nhân đã có gia đình và có thời gian làm việc lâu năm tại các doanh nghiệp.

Đối tượng công nhân nào ở Hà Nội được ưu tiên mua nhà giá rẻ 150 triệu
Ảnh nguồn Internet

Theo khảo sát, trên địa bàn thành phố hà Nội hiện đang có 8 khu công nghiệp đang hoạt động với số lượng hơn 144.000 lao động. 70% trong số này là lao động nhập cư, bắt buộc phải thuê nhà ở. Tiền thuê nhà của công nhân dao động từ 500.000 – 1.200.000 đồng/tháng, chi phí gửi trẻ hàng tháng từ 1 – 1,2 triệu đồng… Số đông công nhân ở Hà Nội đang rất mong được hỗ trợ mua, thuê nhà giá rẻ như mô hình căn hộ 100 triệu đồng ở Bình Dương. Vì thế khi nghe tin Hà Nội đang bắt đầu thực hiện đề án này thì nhiều công nhân rất vui mừng.

Chị Lê Thị Hà – công nhân làm việc công ty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết: “Mức thu nhập của hai vợ chồng tôi mỗi tháng chỉ khoảng 10 triệu đồng, vì phải chi tiêu rất nhiều khoản: tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt, nuôi con nhỏ… nên phải tằn tiện lắm mới đủ. Tôi chưa bao giờ mơ sẽ có một căn nhà riêng. Nếu được hỗ trợ mua nhà giá rẻ, chúng tôi sẽ không còn lo phải chuyển chỗ trọ, tìm nơi gửi con. Lúc ấy người lao động sẽ yên tâm làm việc.”

Xem thêm: 7 lý do giúp Bình Dương xây được nhà ở xã hội giá 100 triệu cho công nhân

Ms.Công nhân

4.4 (394 đánh giá)
Đối tượng công nhân nào ở Hà Nội được ưu tiên mua nhà giá rẻ 150 triệu? Đối tượng công nhân nào ở Hà Nội được ưu tiên mua nhà giá rẻ 150 triệu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 195

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 591

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50093

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 414