7 lý do giúp Bình Dương xây được nhà ở xã hội giá 100 triệu cho công nhân

16.03.2017 2555 trangthunb93

Bình Dương là tỉnh đi tiên phong trong việc xây dựng nhà ở xã hội giá 100 triệu cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp. Vậy những lý do gì đã giúp tỉnh Bình Dương làm được điều này? Hãy tìm hiểu cùng Tuyencongnhan.vn.

Đô thị mới, hạ tầng đồng bộ

Các khu nhà ở xã hội tại Bình Dương được xây dựng tại khu liên hợp công nghiệp và dịch vụ Bình Dương, khu công nghiệp – đô thị Vsip, khu công nghiệp Mỹ Phước… Đây là những khu vực được quy hoạch bài bản, có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Chính yếu tố đồng bộ về mặt hạ tầng này giúp cho quá trình xây dựng được thuận lợi, tiết kiệm được tiền bạc, thời gian khi đấu nối các hạ tầng kỹ thuật với nhau.

Quỹ đất đô thị dồi dào, giá rẻ

Thời điểm bắt đầu triển khai dự án nhà ở xã hội, giai đoạn 2013 - 2014, quỹ đất đô thị tại Bình Dương khá dồi dào và giá rẻ. Mỗi mét vuông đất dùng để xây dựng nhà ở chỉ ở mức 2 triệu đồng. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh Bình Dương triển khai dự án nhà ở xã hội giá rẻ bởi khi xét trên tổng giá trị chung cư, giá đất chiếm 35 – 40%.

Quy trình xây dựng khép kín

Đơn vị chủ đầu tư cho dự án nhà ở này ở Bình Dương có một hệ thống các công ty con với rất nhiều ngành nghề hỗ trợ: công ty chuẩn bị quỹ đất, đơn vị thiết kế, sản xuất vật tư, cung ứng trang thiết bị,… Chính vì một quy trình khép kín như thế này nên việc hỗ trợ, tương tác giữa các bên diễn ra khá thuận lợi.

Xây dựng hàng loạt

Các khu nhà ở xã hội tại Bình Dương được thiết kế theo cùng một mô đun kiến trúc và được xây dựng hàng loạt cho nên rất tiết kiệm thời gian và chi phí. Vì không phải xử lý quá nhiều công đoạn khác nhau nên giá thành mỗi mét vuông căn hộ chỉ rơi vào khoảng 4 triệu đồng.

Xem thêm: Những điều cần biết khi mua nhà ở xã hội giá 100 triệu đồng ở Bình Dương

Không xây quá nhiều tầng

Các khu chung cư dưới 10 tầng thường không được đầu tư làm thang máy nên sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng, lắp đặt thang máy. Dự án nhà ở xã hội tại Bình Dương chỉ được xây 5 tầng, không có thang máy nên tiết kiệm được phần chi phí này.

Chấp nhận mô hình căn hộ 30 m2

Trong khi nhiều tỉnh, thành khác vẫn còn băn khoăn về mô hình chung cư có diện tích nhỏ này thì Bình Dương đã chấp nhận và triển khai dự án. Mỗi căn hộ có diện tích mặt sàn 20 m2 và gác lửng 10m2. Mặc dù diện tích khá khiêm tốn nhưng với thiết kế khoa học, có cửa đón ánh sáng và gió tự nhiên nên đảm bảo các nhu cầu của người dân sinh sống trong các khu nhà ở xã hội.

Có sự ủng hộ của chính quyền

Với những lợi ích thiết thực cho người lao động, dự án nhà ở xã hội này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền tỉnh Bình Dương. Các thủ tục pháp lý cần thiết cho quá trình triển khai dự án được được chính quyền hỗ trợ thực hiện một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, dự án còn được miễn, giảm tiền sử dụng đất, thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp.

Bạn muốn tìm việc làm tại Bình Dương? Truy cập ngay Tuyencongnhan.vn

Ms.Công nhân

4.5 (205 đánh giá)
7 lý do giúp Bình Dương xây được nhà ở xã hội giá 100 triệu cho công nhân 7 lý do giúp Bình Dương xây được nhà ở xã hội giá 100 triệu cho công nhân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 195

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 592

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50128

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 415