Điểm danh 6 ngành nghề tuyển dụng nhiều nhất dịp Tết

09.12.2020 3446 hongthuy95

Phục vụ nhà hàng, nhân viên bán hàng, gói hàng hay tổ chức sự kiện… là những đầu việc được các doanh nghiệp tuyển dụng nhiều nhất dịp Tết, thường là công việc thời vụ. Cùng Tuyencongnhan.vn điểm danh top 5 ngành nghề tuyển dụng hot dịp Tết cho những ai có nhu cầu tìm hiểu và xin việc…

điểm danh những ngành nghề tuyển dụng nhiều nhất dịp tết
Bạn đã biết những ngành nghề nào tuyển dụng nhiều nhất dịp Tết?

Tại sao dịp Tết lại có nhu cầu tuyển dụng nhiều?

Không phải mọi ngành nghề công việc đều phải hoạt động dịp Tết. Đó là lý do mà nhiều người mong chờ lịch nghỉ Tết chính thức từ nhà nước lẫn doanh nghiệp, công ty để sắp xếp lịch trình từ mua vé tàu xe, mua quà Tết, chuẩn bị đồ đạc về quê đón Tết cùng gia đình cho phù hợp. 

Mặt khác, đặc thù công việc dịch vụ yêu cầu nhân sự phải làm việc với năng suất cao hơn những ngày cận Tết, thậm chí làm xuyên Tết để cung cấp và phục vụ tối đa nhu cầu của đông đảo khách hàng. Để đảm bảo hiệu suất công việc, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thời vụ - tăng số lượng nhân sự tại những bộ phận, vị trí liên quan trong giai đoạn cần để đáp ứng yêu cầu công việc.

Lý giải theo cách đơn giản nhất, Tết không phải mùa tuyển dụng nhưng ở một số ngành nghề và lĩnh vực sẽ có nhu cầu nhân sự cao hơn ngày thường rất nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sử dụng dịch vụ có liên quan trong dịp Tết. Bên cạnh đó, không ít người lao động tại địa phương hoặc xa quê nhưng có nhu cầu tìm việc làm thời vụ Tết để kiếm thêm thu nhập, bởi tiền công vào những ngày này được nhân lên gấp nhiều lần.

6 ngành nghề tuyển dụng nhiều nhất dịp Tết

6 ngành nghề được Tuyencongnhan.vn gọi tên sau đây có lượng tin đăng tuyển thường xuyên và nhiều nhất dịp cận Tết hàng năm trên các website tìm việc chuyên ngành uy tín và lớn nhất Việt Nam hiện nay.

#Đơn vị kinh doanh, bán lẻ

Tại tag "Việc làm Tết 2021" trên Tuyencongnhan.vn thì có đến 2/3 tin tuyển nhân viên thời vụ của hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc. Trong đó, nhân viên bán hàng, nhân viên gói quà, nhân viên giao hàng, nhân viên kho, thu ngân... được tuyển nhiều nhất. Lý do dễ hiểu là bởi thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm quần áo, bánh kẹo, nội thất, đồ gia dụng, quà cáp tăng cao để phục vụ cho các hoạt động dịp Tết. Ngoài ra, tại các siêu thị khác hay trung tâm mua sắm, mini mart, cửa hàng tạp hóa, chợ... cũng đều treo bảng "Tuyển nhân viên thời vụ Tết", "Cần người phụ việc Tết"... Tuy nhiên, ứng viên tìm viên cần cân nhắc yêu cầu công việc cụ thể, khối lượng công việc sẽ phụ trách, lương thưởng và chế độ thế nào, hình thức trả lương ra sao... tránh tình trạng bị "bóc lột" hoặc gây khó dễ, kiêm nhiệm quá nhiều khiến nhân viên thời vụ không chịu nỗi mà bỏ ngang những ngày cuối dẫn đến mất quyền lợi nhé!

#Công ty, đơn vị vận chuyển hàng hóa

Chưa bao giờ nghề shipper lại nở rộ như hiện nay, khi thời đại công nghệ số lên ngôi và phát triển. Sở thích mua sắm online ngày càng cao kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa gia tăng. Vì thế, tuyển nhân viên giao hàng luôn được đăng liên tục. Số lượng tăng cao hơn mỗi đợt sale, khuyến mãi hay dịp cận Tết. Do đó, người có phương tiện di chuyển chất lượng, sức khỏe tốt, thông thạo đường sá, biết sử dụng smartphone có thể tìm việc giao hàng - shipper để kiếm thêm thu nhập dịp Tết.

điểm danh những ngành nghề tuyển dụng nhiều nhất dịp tết
Nghề Shipper không chỉ hot dịp Tết mà luôn cần người ở giai đoạn hiện nay 

#Khách sạn - Nhà hàng

Ngành du lịch nói chung, lĩnh vực kinh doanh khách sạn - nhà hàng nói riêng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh. Nhiều nơi thậm chí đã phải đóng cửa, cho nhân viên nghỉ việc nhiều tháng qua vì không có khách, không doanh thu. Tình hình kinh doanh chung của toàn ngành vô cùng ảm đạm. Tuy nhiên, không ít cơ sở ở "vùng an toàn", ít bị ảnh hưởng vẫn có nhu cầu tuyển thời vụ Tết, tập trung nhiều cho các vị trí như phục vụ nhà hàng, thu ngân, bảo vệ, phụ bếp, buồng phòng, lễ tân, nhân viên hướng dẫn khu vui chơi... Người có ý định tìm việc làm dịp tết có thể tìm kiếm tin tuyển dụng trên facebook hay tại các website việc làm chuyên ngành như Hoteljob.vn, lamthem.hoteljob.vn, trieuvieclam.net...

#Các địa chỉ cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí

Cùng với khách sạn, nhà hàng thì khu vui chơi, rạp chiếu phim, nhà hát… là những nơi được mọi người thường xuyên lui tới, đặc biệt là các dịp lễ Tết. Do đó, nhu cầu tuyển nhân sự cho các vị trí như nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng, bán vé, soát vé, trực tổng đài, nhân viên điều hành trò chơilà vô cùng cao.

#Các công ty, cơ sở sản xuất

Hầu hết các công ty, cơ sở sản xuất các mặt hàng thiết yếu đều có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thời vụ những ngày trước Tết; khi mà họ cần người để hoàn thành gấp rút những đơn hàng còn tồn đọng trong năm cũ cũng như đáp ứng sức mua mới ngày càng tăng dịp cuối năm. May mặc, thực phẩm, giày dép là những lĩnh vực cần nhân sự nhiều nhất dịp này.

điểm danh những ngành nghề tuyển dụng nhiều nhất dịp tết
Những mặc hàng thiết yếu như dệt may, da giày, thực phẩm cần tuyển số lượng lớn nhân công

#Công ty tổ chức sự kiện

Những ngày nghỉ dài dịp Tết là thời điểm được nhiều người, đơn vị, công ty tận dụng để tổ chức những buổi gặp mặt người thân, bạn bè; liên hoan vui chơi, tổng kết sau một năm làm việc chăm chỉ… Do đó, họ cần một công ty, đơn vị đứng ra tổ chức gần như tất cả mọi công việc từ lên ý tưởng trang trí, setup bàn tiệc, không gian tiệc đến phục vụ món ăn, thức uống… đảm bảo chu toàn nhất. Vì vậy, việc các công ty tổ chức sự kiện cần nhiều nhân sự là điều hiển nhiên, trong đó MC, giám sát tiệc, phục vụ tiệc chiếm số lượng lớn.

Bạn muốn kiếm thêm thu nhập vào dịp Tết Nguyên đán? Bạn cần việc nhưng chưa tìm được địa chỉ tuyển dụng tin cậy và uy tín? Truy cập vào những website việc làm chuyên ngành (như Tuyencongnhan.vn) để nắm bắt nhiều cơ hội việc làm Tết với mức lương và chế độ đãi ngộ xứng đáng nhất.

Ms. Công nhân

Bật mí 5 bí quyết tìm việc làm thời vụ Tết hữu ích nhất

4.0 (50 đánh giá)
Điểm danh 6 ngành nghề tuyển dụng nhiều nhất dịp Tết Điểm danh 6 ngành nghề tuyển dụng nhiều nhất dịp Tết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 61

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 269

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 327

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 171