Đi XKLĐ Đài Loan và những điều cần biết

22.09.2017 2929 hongthuy95

Vài năm trở lại đây, xu hướng đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) sang các quốc gia ngoài nước của người lao động (NLĐ) tại Việt Nam tăng đáng kể, trong đó có Đài Loan. Bài viết dưới đây, Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ đến bạn một số thông tin về mức lương, chế độ, các khoản khấu trừ, chi phí…khi XKLĐ Đài Loan.

Đi XKLĐ Đài Loan và những điều cần biết
Ảnh nguồn Internet

Đi XKLĐ Đài Loan lương tháng được bao nhiêu?

Tiền lương hàng tháng là vấn đề tiên quyết được NLĐ quan tâm hàng đầu. Nhìn chung, mức lương trung bình của NLĐ làm việc tại Đài Loan thấp hơn mức lương trung bình của NLĐ làm việc tại một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,…Nhưng nếu làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp tốt, tăng ca, làm thêm,…thì tổng mức thu nhập cũng tương đương với mức thu nhập tại các nước trên.

Được biết, tiền lương tối thiểu theo giờ của NLĐ tại Đài Loan hiện nay là 126 Đài tệ/ giờ; lương cơ bản (LCB) của Đài Loan hiện nay là 21.008 Đài tệ/tháng (tương đương khoảng 15 triệu VNĐ). Mức lương này là LCB, chưa tính làm thêm tăng ca, chưa trừ phụ phí.

Ngoài ra, NLĐ làm việc tại Đài Loan cũng sẽ nhận được các khoản phụ cấp, tiền thưởng,…nếu làm việc tốt hoặc tiền tăng ca tùy vào mỗi doanh nghiệp mà NLĐ đang làm việc; đồng thời, NLĐ sẽ được điều chỉnh lại mức BHYT, BH lao động để tạo điều kiện làm việc tốt hơn.

Các khoản khấu trừ vào lương khi làm việc tại Đài Loan

Mức phí BH lao động sẽ là 9% của LCB, trong đó NLĐ phải đóng 20% số tiền này tương đương với 360 đài tệ/tháng hay 255.000đ/tháng. Trường hợp NLĐ làm nghề hộ lý, giúp việc gia đình thì không bắt buộc phải đóng BH này.

Về BHYT, mức phí sẽ là 4,91% mức LCB, trong đó NLĐ phải đóng 30% số tiền này tương đương với 295 đài tệ/tháng hay 209.000đ/tháng. Mức phí này được áp dụng chung cho tất cả NLĐ thuộc mọi ngành nghề khác nhau.

Ngoài ra, NLĐ còn phải đóng các khoản chi phí phát sinh khác như phí ăn ở, thuế thu nhập, phí quản lý cho công ty môi giới,…​

Đi XKLĐ Đài Loan và những điều cần biết
.

Chi phí XKLĐ Đài Loan là bao nhiêu?

Đài Loan là một trong những thị trường dẫn đầu về lượng NLĐ Việt Nam sang sinh sống và làm việc. Vì vậy, thắc mắc về chi phí XKLĐ Đài Loan được quan tâm, nhắc đến rất nhiều. Bằng chứng là khi gõ cụm từ “Chi phí XKLĐ Đài Loan là bao nhiêu?” vào trang mạng tìm kiếm Google, bạn sẽ thấy được gần 100 nghìn kết quả trả về.

Tham khảo thông tin từ nhiều nguồn, Tuyencongnhan.vn xin khẳng định chi phí XKLĐ Đài Loan là không quá cao và tương đối phù hợp với khả năng NLĐ Việt Nam. Ngoài ra, điều kiện tuyển chọn lao động của những xí nghiệp Đài Loan lại không hề khắt khe như những thị trường khác, thời gian xuất cảnh lại nhanh. Vì vậy, NLĐ Việt Nam có nhu cầu XKLĐ Đài Loan hoàn toàn có thể yên tâm về thị trường lao động này.

Do tính chất công việc của mỗi đơn hàng đi Đài Loan là khác nhau nên chi phí XKLĐ Đài Loan cũng sẽ có chút chênh lệch nhưng không đáng kể. Nhìn chung, khoản tiền NLĐ phải chi sẽ bao gồm các khoản như: phí môi giới; phí dịch vụ XKLĐ; phí khám sức khỏe; học phí học ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết, đào tạo nghiệp vụ; tiền vé máy bay; lệ phí Visa; quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước; tiền ký quỹ bảo đảm thực hiện hợp đồng (tiền cọc chống trốn);…

Đi XKLĐ Đài Loan và những điều cần biết
Ảnh nguồn Internet

Đài Loan hiện là một trong những thị trường được khá đông NLĐ lựa chọn đi XKLĐ. Theo thống kê, có đến hơn 200.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan. Nếu bạn đang có ý định đi XKLĐ Đài Loan, hãy tìm hiểu kĩ thông tin, tham khảo thêm từ nhiều nguồn và đưa ra quyết định đúng đắn. Tuyencongnhan.vn chúc bạn may mắn và thành công!

Ms. Công nhân

4.4 (624 đánh giá)
Đi XKLĐ Đài Loan và những điều cần biết Đi XKLĐ Đài Loan và những điều cần biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 62

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 271

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 328

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 171