6 bí quyết giúp Đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng

05.03.2019 1731 hongthuy95

Cùng với CV, Đơn xin việc cũng là loại giấy tờ có vai trò quan trọng, quyết định khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng của ứng viên. Rất nhiều những lưu ý khi trình bày đơn xin việc như nội dung, cấu trúc, cách thức trình bày đều ảnh hưởng đáng kể đến ấn tượng của nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng? Dưới đây là 6 bí quyết vàng được Tuyencongnhan.vn tổng hợp và chia sẻ để bạn tham khảo và áp dụng.

6 bí quyết giúp đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng
Bạn có biết làm thế nào để đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng?

 

Kể cả bạn là ứng viên mới tốt nghiệp, người mới vào nghề hay đã có nhiều năm kinh nghiệm nhưng để biết làm thế nào để đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng (NTD) thì không phải tất cả đều biết và áp dụng được. Chẳng hạn:

Chắc chắn rằng CV đủ ấn tượng

Nghe có vẻ chả liên quan nhưng theo các chuyên gia nhân sự, dù đơn xin việc là một trong những nhân tố chính ảnh hưởng đến quyết định chọn người của NTD nhưng CV mới là thứ họ xem trước tiên mỗi khi đọc - nhìn thấy hồ sơ xin việc. Dành 3-6s để lướt qua CV và kết luận ngay rằng mình có nên xem tiếp đơn xin việc hay không là bằng chứng rõ ràng nhất về lý do vì sao muốn đơn xin việc ghi điểm với NTD, trước hết hãy chắc chắn rằng chúng được trao cơ hội để được xem qua, tức NTD phải hài lòng và ấn tượng về CV của bạn.

Trình bày theo đúng cấu trúc và đơn giản, trọng tâm

Một đơn xin việc chuẩn cần đảm bảo cung cấp những nội dung cơ bản như: quốc ngữ, tiêu đề, lời chào, thông tin cá nhân, vị trí ứng tuyển, lý do ứng tuyển - vì sao mong muốn được làm việc tại ví trí đó, email và số điện thoại, lời cảm ơn, ký tên. Lưu ý là chỉ nên nêu ngắn gọn, lựa chọn những thông tin quan trọng hoặc chưa được trình bày trong CV, tránh trùng lặp quá nhiều không những khiến đơn xin việc trông nhiều chữ mà còn gây nhàm chán cho NTD. Đơn giản nhưng đúng trọng tâm là hướng đi đúng để đơn xin việc được đánh giá cao.

6 bí quyết giúp đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng
Chỉ đề cập những thông tin quan trọng không có trong CV để cô đọng đơn xin việc

Định dạng đơn giản nhưng chuyên nghiệp

Đừng lạm dụng màu chữ và font chữ cho đơn xin việc, nó chỉ cho tác dụng ngược lại thôi. Một đơn xin việc đơn giản chỉ dùng những font chữ đơn giản như Time New Roman, Arial, size chữ 12-13 và dùng màu đen truyền thống. Đừng quên căn chỉnh lề, đặt tab giữa, bôi đen những nội dung quan trọng để làm nổi bật thông tin cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp và chỉnh chu của bạn.

Không mắc lỗi chính tả

Lỗi chính tả tuy nhỏ nhưng lại gây mất điểm với NTD. Sẽ không mấy khả quan khi đơn xin việc vỏn vẹn 1 mặt giấy A4 nhưng có đến hàng chục lỗi chính tả xuất hiện liên tục. NTD sẽ nghĩ rằng bạn thiếu cẩn trọng và tỉ mỉ trong chuẩn bị hồ sơ, không mấy coi trọng công việc này… và dĩ nhiên, bạn bị out dù đã có kinh nghiệm.

6 bí quyết giúp đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng
Lỗi chính tả là một trong những nguyên nhân khiến đơn xin việc bị mất điểm

Giải thích cho những khoảng trống trong CV xin việc

Đây là điều nhiều ứng viên bỏ qua. Dành một đoạn nhỏ trong đơn xin việc để giải thích lý do chính đáng cho việc khoảng cách giữa 2 lần tìm việc của bạn quá xa nhau là mẹo hay ghi điểm với NTD. Hãy cho họ thấy bạn là ứng viên có trách nhiệm và đầy sự cầu tiến, ham học hỏi và sẵn sàng cống hiến cho những hoạt động thiện nguyện (đi từ thiện, tham gia các hoạt động xã hội…) hay kế hoạch kinh doanh của công ty/ bản thân (du học, tham gia khóa học nâng cao…). NTD chắc chắn sẽ không còn lăn tăn về những mốc thời gian bị khuyết khó hiểu trong CV của bạn.

Tham khảo các mẫu đơn xin việc chuyên ngành

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng viết đơn xin việc, hãy tận dụng Internet để tìm những mẫu đơn liên quan và tham khảo. Rất nhiều mẫu đơn xin việc chuẩn trên mạng ở đủ các ngành nghề, lĩnh vực để bạn lựa chọn tham khảo. Tuy nhiên, nhớ là phải chỉnh sửa sao cho phù hợp với bản thân và vị trí đnag ứng tuyển nhé!

6 bí quyết giúp đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng
Tham khảo mẫu đơn xin việc chuyên ngành để phần trình bày được chuyên nghiệp hơn

 

Tham khảo thêm cách viết đơn xin việc chuẩn: Tại đây!

Với những thông tin được Tuyencongnhan.vn chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp ứng viên tìm việc có thêm kinh nghiệm viết đơn xin việc, ghi điểm và tạo ấn tượng với NTD, tăng cơ hội ứng tuyển thành công.

Ms. Công nhân

4.0 (770 đánh giá)
6 bí quyết giúp Đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng 6 bí quyết giúp Đơn xin việc ghi điểm với nhà tuyển dụng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 139

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 307

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 354

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 202