5 Điều cần biết khi mới bắt đầu sử dụng bảng vẽ cảm ứng

08.08.2018 1554 bientap

Bảng vẽ cảm ứng giờ đây đã trở thành công cụ vẽ kỹ thuật số không thể thiếu với bất kỳ nhân viên thiết kế đồ họa nào. Với các học viên Graphic Designer khi mới sử dụng bảng vẽ điện tử sẽ không tránh khỏi những khó khăn ban đầu. Trong bài viết được chia sẻ dưới đây, hãy cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu “5 Điều cần biết khi mới bắt đầu sử dụng bảng vẽ cảm ứng”.

5 Điều cần biết khi mới bắt đầu sử dụng bảng vẽ cảm ứng

Với sự tiện lợi, bảng vẽ cảm ứng là công cụ làm việc không thể thiếu với bất kỳ Designer nào

► Chọn vị trí đặt bảng vẽ cảm ứng

Việc chọn vị trí đặt bảng vẽ cảm ứng rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ sử dụng của bạn. Về tính năng, bảng vẽ hoạt động như chuột máy tính. Với chuột – tùy thuộc vào việc thuận tay nào mà bạn sẽ chọn đặt chuột bên trái hay bên phải của bàn phím – tuy nhiên, với bảng vẽ, nếu đặt giống vị trí như chuột sẽ làm chậm thao tác của người sử dụng. Lời khuyên cho bạn là nên đặt bảng vẽ cảm ứng trước bàn phím - phía đối diện với màn hình. Cách đặt này sẽ giúp cho người mới sử dụng dễ dàng quan sát và thao tác. Khi đã thành thạo, bạn có thể thay đổi vị trí đặt bảng vẽ điện tử tùy thích.

5 Điều cần biết khi mới bắt đầu sử dụng bảng vẽ cảm ứng

Khi mới sử dụng bạn nên đặt bảng vẽ phía trước bàn phím

► Nên cầm bút như thế nào?

Bút cảm ứng sử dụng cho bảng vẽ được thiết kế khá giống với bút bi thông thường. Để dễ thao tác và điểu khiển bút một cách thoải mái, bạn nên đặt bút giữa ngón trỏ và ngón cái – để phần mũi bút tạo với màn hình một góc 30 độ, những ngón tay còn lại đặt lên trên bảng vẽ, thực hiện việc di chuyển. Bạn cần lưu ý không dùng phần đầu bút để di chuyển con trỏ màn hình.

5 Điều cần biết khi mới bắt đầu sử dụng bảng vẽ cảm ứng

Đặt bút nằm lên phần tay giữa ngón trỏ và ngón cái

► Pen Mode của bút cảm ứng

Bút cảm ứng làm việc dựa trên một Pen Mode, cho phép bạn thực hiện việc điều khiển con trỏ trên màn hình máy tính bằng việc chấm bút trên bề mặt bảng vẽ. Nếu bạn chấm bút bên trái của bảng vẽ, con trỏ sẽ xuất hiện bên trái màn hình. Khác với chuột, khi thao tác, bạn không cần kéo hoặc rê bút mà chỉ cần chấm tại vị trí mà bạn muốn con trỏ xuất hiện. Vì thế mà bút cảm ứng giúp định vị và điều khiển con trỏ dễ dàng hơn nhiều so với chuột máy tính.

► Cách chọn – di chuyển mục

Khi cần chọn một mục nào đó, bạn nhấp đầu bút vào mục cần chọn – như thao tác nhấp chuột trái; khi cần mở thì nhấp đúp vào đó. Nếu muốn di chuyển, chạm đầu bút vào thư mục – giữ và di chuyển đến vị trí cần đặt. Trong trường hợp bạn cần chọn nhiều tệp, thư mục trên máy tính thì thực hiện thao tác chạm – giữ và kéo sang các tệp – thư mục cần chọn. Thao tác thực hiện với bút cũng tương tự với chuột, khi đã quen sử dụng bảng vẽ cảm ứng, bạn sẽ thấy việc dùng bút thuận tiện hơn so với chuột.

5 Điều cần biết khi mới bắt đầu sử dụng bảng vẽ cảm ứng

Khi đã sử dụng thành thạo bảng vẽ, việc dùng bút sẽ thuận tiện hơn

► Độ nhạy lực nhấn

Đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa chuột và bút vẽ cảm ứng. Tùy thuộc vào lực nhấn của bút mà các công cụ brushes, pencils… sẽ biến đổi theo. Chức năng điển hình của việc sử dụng lực nhấn là thay đổi độ đậm – nhạt của nét vẽ: nếu lực nhấn lên bút càng mạnh thì nét vẽ sẽ càng to với tối màu hơn, ngược lại, lực nhẹ thì nét vẽ sẽ nhạt hơn.

Với mỗi ứng dụng khác nhau thì tính năng điều khiển lực nhấn của bút sẽ có sự khác biệt, cho nên khi sử dụng bạn cần kiểm tra tính năng thông qua các nút, trình đơn hoặc checkbox để áp dụng cho chính xác. Độ nhạy lực nhấn này rất hữu ích cho công việc của những Designer vẽ kỹ thuật số hoặc cần chỉnh sửa ảnh.

Để điều khiển bảng vẽ cảm ứng thành thạo, không cách nào khác ngoài việc bạn cần luyện tập thường xuyên để quá trình thao tác trở thành phản xạ tự nhiên. Với những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên đây, Tuyencongnhan.vn mong rằng sẽ phần nào giúp các bạn đang học thiết kế đồ họa nhanh chóng nắm bắt cách sử dụng bảng vẽ điện tử để áp dụng vào việc học cũng như quá trình làm nghề sau này.

Ms. Công nhân

4.6 (416 đánh giá)
5 Điều cần biết khi mới bắt đầu sử dụng bảng vẽ cảm ứng 5 Điều cần biết khi mới bắt đầu sử dụng bảng vẽ cảm ứng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 60

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 268

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 326

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170