4 cách giúp công nhân thăng tiến, cải thiện thu nhập

30.07.2019 3476 bientap

Bạn là công nhân và mong muốn thăng tiến lên những vị trí cao hơn, sở hữu mức thu nhập tốt hơn? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 4 cách giúp công nhân thăng tiến và cải thiện thu nhập để các bạn tham khảo.

4 cách giúp công nhân thăng tiến, cải thiện thu nhập
Công nhân nên làm gì để có thu nhập cao hơn?

Học ngoại ngữ

Nếu bạn là công nhân đang làm việc trong các doanh nghiệp FDI của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…, nếu muốn có được mức thu nhập tốt hơn, bạn có thể học thêm ngoại ngữ đang được doanh nghiệp sử dụng. Để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, những doanh nghiệp này luôn cần đến đội ngũ thông dịch - phiên dịch viên. Bạn đã là công nhân của công ty, am hiểu công việc, lại biết ngoại ngữ thì khi công ty có nhu cầu, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển đảm nhận vị trí phiên dịch để hưởng mức lương hấp dẫn từ 12 – 20 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, số lượng cử nhân đại học, cao đẳng – đối tượng đã có những kỹ năng cơ bản - đi làm công nhân không phải là ít nên các bạn hãy mạnh dạn theo học các khóa học ngoại ngữ vào buổi tối hoặc cuối tuần tìm một hướng đi mới cho công việc của mình.


Rèn luyện tay nghề, học hỏi kinh nghiệm quản lý để làm tổ trưởng chuyền

Các doanh nghiệp sản xuất may mặc, giày da… đều có vị trí tổ trưởng chuyền chịu trách nhiệm quản lý một nhóm công nhân khoảng từ 20 – 30 người. Để đảm nhiệm được vị trí này, bạn cần phải có tay nghề giỏi, có nhiều kinh nghiệm làm việc, am hiểu các mặt hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh và có khả năng quản lý công nhân… Khi đã hội tụ những yếu tố này, khi công ty có nhu cầu cần tổ trưởng chuyền, bạn sẽ có cơ hội được đề bạt lên đảm nhận vị trí đó. Tất nhiên, khi được thăng chức thì mức lương của bạn cũng thăng theo.

Có thể bạn quan tâm: Mô tả công việc và mức lương tổ trưởng chuyền may


Đề xuất những ý tưởng, giải pháp giúp cải tiến quy trình làm việc hiệu quả hơn

Trong quá trình làm việc thực tế, công nhân là người trực tiếp thao tác các quy trình, các sản phẩm nên nếu là người “hay để ý”, “thích tìm tòi, sáng tạo” thì bạn sẽ nảy ra các ý tưởng, giải pháp giúp cải tiến quy trình làm việc hiệu quả hơn. Nếu thực sự là một “nhân tài về ý tưởng” thì bạn không chỉ được công ty khen thưởng mà còn có cơ hội được điều chuyển sang những bộ phận chuyên trách về ý tưởng để làm việc. Và khi đó, mức thu nhập của bạn sẽ tốt hơn nhiều so với mức lương công nhân hiện tại.


Tham gia các hội thi tay nghề công nhân

Liên đoàn lao động các cấp và các doanh nghiệp thường phối hợp tổ chức các hội thi tay nghề cho công nhân. Đây là dịp để những công nhân có tay nghề giỏi tham gia dự thi. Nếu đạt giải trong những hội thi như thế này, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn trong công ty và được hưởng mức lương hấp dẫn hơn.

Xem thêm: 6 cách giúp tăng thu nhập cho công nhân

Ms.Công nhân​

4.4 (164 đánh giá)
4 cách giúp công nhân thăng tiến, cải thiện thu nhập 4 cách giúp công nhân thăng tiến, cải thiện thu nhập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 60

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 268

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 326

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170