Notes ngay 03 Mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn ứng viên xin việc nhà máy

21.05.2018 46396 bientap

Sau khi nhận được thư mời phỏng vấn, việc đầu tiên ứng viên cần làm là trả lời email của nhà tuyển dụng. Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ 3 mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn để các bạn ứng viên tham khảo áp dụng.

Mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn
Nên viết email trả lời thư mời phỏng vấn như thế nào?

►Sự cần thiết nên trả lời email mời phỏng vấn?

Rõ ràng là cần thiết chứ. Bởi, việc phản hồi lại NTD rằng bạn đã nhận được thông tin về buổi hẹn gặp để phỏng vấn xin việc làm sau thời gian nộp hồ sơ ứng tuyển và chờ đợi lần liên hệ này. Trường hợp chỉ đọc để biết thông tin mà không có bất kì sự phản hồi nào khác để xác nhận cũng có thể không gây ra hệ quả tiêu cực gì, tuy nhiên, nó thể hiện sự hời hợt và thiếu chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm của ứng viên; dĩ nhiên, điều này tạo thiện cảm không tốt cho NTD.

Ngoài ra, nếu thắc mắc hay phát hiện thông tin sai, thư phản hồi này cũng được tận dụng để ứng viên hỏi - đề nghị sửa chữa.

►Thời điểm gửi Email trả lời thư mời phỏng vấn

Thời điểm hợp lý để ứng viên trả lời thư mời phỏng vấn là ngay sau khi nhận được email của nhà tuyển dụng. Việc gửi mail cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Và dù bạn có nhận được cuộc gọi điện thoại mời phỏng vấn rồi thì việc gửi thư trả lời cũng là điều nên làm - để hỏi những điều còn thắc mắc và xác nhận tất cả thông tin đều chính xác.

►Những nội dung cần có trong mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn

Một email trả lời thư mời phỏng vấn chuẩn sẽ bao gồm các nội dung cơ bản sau đây:

- Tiêu đề mail: tên vị trí ứng tuyển và tên ứng viên. Ví dụ: Thư xác nhận hẹn phỏng vấn vị trí Kế toán - Nguyễn Phương Thảo.

- Lý do viết thư: “Tôi viết thư này nhằm xác nhận chắc chắn sẽ tham gia buổi phỏng vấn”, hỏi về tài liệu cần mang theo đến buổi phỏng vấn (hồ sơ cứng, CV, chi tiết kinh nghiệm làm việc…).

- Lời cảm ơn: “Cảm ơn về cơ hội được mời tham gia buổi phỏng vấn…”

- Lời chào, thông tin liên hệ

Mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn
Thư trả lời phỏng vấn phải có đầy đủ những phần thông tin cơ bản

►03 Mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn

Bạn có thể gửi kết hợp 1 email trả lời thư mời phỏng vấn đến NTD để vừa xác nhận sẽ tham gia buổi phỏng vấn như được hẹn, vừa hỏi thêm thông tin - hoặc tách biệt từng dạng email để thể hiện thông tin được rõ ràng và chi tiết nhất. Dưới đây là 3 mẫu email trả lời thư mời phỏng vấn điển hình nhất:

- Mẫu Email xác nhận tham gia buổi phỏng vấn

Tiêu đề thư: Email xác nhận tham gia phỏng vấn vị trí nhân viên kế toán - Nguyễn Phương Thảo

Kính gửi: Phòng nhân sự Công ty TNHH A

Sau khi nhận được Email thông báo từ Quý công ty, tôi rất vui mừng, xin cảm ơn vì đã dành cho tôi cơ hội phỏng vấn tuyển chọn nhân viên kế toán. Tôi xác nhận chắc chắn sẽ tham gia buổi phỏng vấn vào lúc … giờ, ngày … tháng … năm… tại phòng 303 của công ty với Mrs. Quỳnh Trân. Nếu cần cung cấp thêm tài liệu nào từ trước hoặc trong buổi phỏng vấn, xin Quý công ty vui lòng phản hồi để tôi có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Trân trọng

Phương Thảo

Phuongthao.Nguyen@gmail.com

0123 454 4909


- Mẫu Email cần hỏi thêm thông tin

Tiêu đề: Email xác nhận lịch phỏng vấn vị trí kế toán - Nguyễn Phương Thảo

Kính gửi: Phòng nhân sự Công ty TNHH A

Tôi rất vui mừng khi nhận được thông báo mời phỏng vấn của Quý công ty sáng nay. Rất cảm ơn vì đã dành cho tôi cơ hội được tham gia buổi phỏng vấn tuyển chọn nhân viên kế toán của công ty. Tôi xin xác nhận chắc chắn sẽ tham dự buổi phỏng vấn vào lúc … giờ, ngày… tháng… năm…

Trong cuộc gọi của bên Phòng nhân sự sáng nay tôi chưa nghe đề cập đến địa điểm phỏng vấn, vậy nên Quý công ty vui lòng cho tôi biết địa điểm cụ thể là ở đâu và cần mang theo tài liệu gì thêm để phục vụ cho buổi phỏng vấn.

Mong sớm nhận được phản hồi từ Quý công ty để tôi có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất!

Trân trọng

Phương Thảo

Phuongthao.Nguyen@gmail.com

0123 454 4909

Mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn
Thư trả lời phỏng vẫn cũng là cơ hội để ứng viên hỏi thêm những điều còn thắc mắc

- Mẫu Email từ chối tham gia buổi phỏng vấn

Trong trường hợp từ chối, không thể tham gia buổi phỏng vấn thì bạn cũng cần viết thư phản hồi lại để phía nhà tuyển dụng được biết và thực hiện việc điều chỉnh lịch phỏng vấn cho phù hợp. Nếu bạn không tham gia phỏng vấn nhưng cũng không phản hồi gì sẽ lọt vào “danh sách đen” của nhà tuyển dụng, sau này, nếu muốn ứng tuyển lại thì cơ hội được mời phỏng vấn của bạn sẽ rất thấp.

Tiêu đề: Email từ chối tham gia buổi phỏng vấn vị trí kế toán - Nguyễn Phương Thảo

Lời đầu tiên, xin cảm ơn Quý công ty đã dành cho tôi lời mời tham gia buổi phỏng vấn tuyển chọn nhân viên kế toán. Tuy nhiên, do thời gian phản hồi của Quý công ty khá lâu, trong quá trình đó tôi đã tìm được công việc phù hợp. Do vậy tôi xin từ chối không thể tham gia buổi phỏng vấn.

Trong tương lai nếu cơ hội, hy vọng sẽ được công tác với Quý công ty.

Xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng

Phương Thảo

Phuongthao.Nguyen@gmail.com

0123 454 4909

Rõ ràng, phản hồi lại thư mời phỏng vấn từ phía NTD là cần thiết và quan trọng, cho thấy ứng viên quan tâm và nghiêm túc với công việc đang ứng tuyển. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclamnhamay.vn là hữu ích.

Ms. Công nhân

4.5 (805 đánh giá)
Notes ngay 03 Mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn ứng viên xin việc nhà máy Notes ngay 03 Mẫu Email trả lời thư mời phỏng vấn ứng viên xin việc nhà máy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 63

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 271

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 329

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 173