Xiaomi mở nhà máy lắp ráp Smartphone đầu tiên tại Việt Nam?

03.03.2021 1499 hongthuy95

Dù Xiaomi Việt Nam từ chối đưa ra bình luận về đồn đoán này nhưng thông tin từ các nguồn uy tín cho hay, trong tháng 6 này, nhà máy lắp ráp điện thoại mang thương hiệu Xiaomi sẽ chính thức mở cửa, đi vào hoạt động tại Việt Nam.

xiaomi mở nhà máy lắp ráp smartphone đầu tiên tại Việt Nam
Xiaomi là hãng điện thoại thông minh hướng đến khách hàng tầm trung

 

Thông tin này được tiết lộ bởi Công ty cổ phần thế giới số - Digiworld (DGW) (1 trong 4 nhà phân phối hàng công nghệ lớn nhất Việt Nam, đối tác phân phối sản phẩm Xiaomi tại Việt Nam) hồi tháng 2/2021. Theo đó, nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới đang phối hợp với một đơn vị tại Việt Nam xây dựng nhà máy lắp ráp ở Hải Phòng. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào giữa năm nay.

Sự kiện này được cho là hợp lý, giúp Xiaomi nắm bắt các điều kiện thuận lợi như bao ông lớn FDI khác khi mở rộng cứ điểm tại nước ta. Nổi bật nhất là giá nhân công rẻ, được Chính phủ hỗ trợ chi phí thuê đất. Ngoài ra, xây dựng nhà máy ở Việt Nam có thể giúp rút ngắn thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển cho DGW (ít hơn 6 tuần so với hiện tại) - giải quyết phần nào vấn đề thuế nhập khẩu, vốn là rào cản lớn ngăn các sản phẩm thiết bị của Xiaomi nhập bán tại Việt Nam - hạn chế gián đoạn vận chuyển phát sinh (nếu có, như vụ thiếu container như hiện tại).

Như vậy, nếu tin này được xác nhận, ngoài Samsung, LG, Canon, Intel, Foxconn… Xiaomi chính là hãng công nghệ tiếp theo đặt nhà máy tại nước ta và là hãng smartphone xứ Trung đầu tiên xây nhà xưởng tại đây trong xu hướng dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam trước lo sợ bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ.

xiaomi mở nhà máy lắp ráp smartphone đầu tiên tại Việt Nam
Rất có khả năng Xiaomi sẽ là hãng smartphone Trung Quốc đầu tiên xây nhà máy tại Việt Nam

 

Được biết, Xiaomi giới thiệu chiếc điện thoại dòng Mi đầu tiên ra thị trường hồi tháng 8/2011 và ngay lập tức gây được tiếng vang khi lượng sản phẩm bán được tăng đáng kể từ vài triệu lên đến hàng chục triệu chiếc. Năm 2020, hãng này đã xuất xưởng 146 triệu đơn vị sản phẩm, chiếm gần 11% thị trường smartphone trên toàn cầu, trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới, sau Samsung và Apple. Cuối năm 2020, thị phần điện thoại Xiaomi tại Việt Nam đạt 12%, tăng 2% so với năm trước và được dự báo có thể tăng lên 15-18% trong năm 2021 sau khi nhà máy tại Việt Nam chính thức hoạt động. Qua đó, thể hiện tham vọng mạnh mẽ của hãng với thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Mặt khác, nếu hãng điện thoại của Trung Quốc mở nhà máy lắp ráp tại Việt Nam chắc chắn sẽ tạo ra và giải quyết hàng nghìn nhu cầu việc làm cho người lao động trong nước, nhất là trong bối cảnh thừa người thiếu việc trầm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh như hiện nay.

​Theo GenK

4.7 (657 đánh giá)
Xiaomi mở nhà máy lắp ráp Smartphone đầu tiên tại Việt Nam? Xiaomi mở nhà máy lắp ráp Smartphone đầu tiên tại Việt Nam?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 179

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 571

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 392

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36598