Vụ nam công nhân tử vong tại Bình Chánh: chết do tai nạn lao động hay còn nguyên do nào khác?

03.07.2017 3972 hongthuy95

Đó là vụ nam công nhân tử vong tại công ty giấy AFC thuộc huyện Bình Chánh ngày 2/7. Vụ án hiện vẫn đang trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, có nhiều điểm mơ hồ chưa được làm rõ. Cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu điều này!

Kết quả hình ảnh cho nam công nhân tử vong tại công ty giấy AFC bình chánh

Ảnh nguồn Internet

Được biết, nạn nhân là anh Phùng Ngọc T, 21 tuổi, hiện sống cùng gia đình tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, tp. HCM. Anh T là công nhân làm việc tại công ty giấy AFC đã được 2 năm. Là anh lớn trong gia đình, T quyết định nghỉ học để phụ giúp ba mẹ và nhường cho em trai đến trường.

Khoảng 18h ngày 2/7, gia đình anh T nhận được hung tin anh gặp nạn tại nơi làm việc nên tức tốc chạy tới. Tại đây, có quá nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết bất thường của anh T. Người nhà nạn nhân lo lắng liệu anh T gặp nạn là do tai nạn lao động hay còn nguyên do nào khác? Bởi:

Nhiều hành động ngăn cản từ phía công ty

Theo lời người nhà nạn nhân thì khi đến nơi, bảo vệ nhiều lần ngăn cản không cho vào bên trong. Bị gây áp lực bởi nhiều người dân xung quanh mới cho vào. "Lúc tôi đến thì bảo vệ nói đừng la lớn. Vào bên trong thì thấy con tôi đã được phủ chiếu, người có nhiều vết thương, hai tay bị gãy và chảy máu tai", rồi: “Chiều nay tôi đến nơi thì bảo vệ không cho vào, phía công ty cũng không có một ai. Thi thể T thì được di chuyển ra phía bên ngoài, không còn ở hiện trường”. Hay: “Tôi tới thì họ chỉ đi đâu đâu, sau đó gia đình tạo áp lực nhiều người mới được vào. Chúng tôi chỉ muốn làm rõ là cháu tôi gặp tai nạn lao động thì sẽ đưa về làm hậu sự, nếu bị đánh tử vong thì phải xử lý nghiêm” - người nhà nạn nhân cho biết.

Công nhân tử vong bất thường, người thân vây công ty - 2

Ảnh nguồn Internet

Tìm hiểu về nguyên nhân tử vong của nạn nhân, một số công nhân làm cùng ca với anh T cho biết ngày 2/7 công ty vẫn làm việc bình thường. Khi máy gặp sự cố Anh T cùng vài công nhân nữa đi xem tình hình. Một lát sau không thấy anh T đâu. Đi tìm thì phát hiện anh T đã tử vong dưới hồ bột. Tuy nhiên, nam công nhân này cũng thắc mắc không hiểu vì sao anh T lại lọt xuống dưới đó vì ở đó có sàng bít lại.

Vụ công nhân tử vong: Camera an ninh bị mất dữ liệu - 1

Ảnh nguồn Internet

Mặc dù người nhà nạn nhân và mọi người có mặc tại nơi đặt thi thể anh T liên tục gây áp lực đòi giải quyết sự việc nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi khả quan nào. Sự việc càng đẩy lên cao khi đoạn phim trong máy camera của công ty bị hư đúng thời điểm.

Xem thêm: Nam công nhân bị nghiền nát một chân trong máy xay gạch và bài học về an toàn lao động cho công nhân

Nghi vấn dữ liệu camera về vụ án bị xóa bỏ

Mợ của nạn nhân, chị Bích nói: “Chúng tôi không hiểu tại sao lại có những mập mờ như vậy. Lúc chiều tôi vào yêu cầu họ mở camera để kiểm tra thì họ nói là camera đã hư từ khoảng 2 tuần nay. Nhưng khi chúng tôi vào coi thì hình dữ liệu từ 13 giờ chiều đến tối bị mất”.

Vụ công nhân tử vong: Camera an ninh bị mất dữ liệu - 2

Ảnh nguồn Internet

Nói về lí do Camera bị trục trặc, nhân viên phòng tổng hợp tại công ty này cho biết máy có một số mắt camera đã bị hư khoảng 2 tuần nay. Tuy nhiên, hôm nay sau khi sự việc xảy ra thì mới phát hiện điểm ghi tại vị trí nam công nhân gặp nạn không hoạt động và dữ liệu bị mất từ 13h chiều đến tối thì họ không rõ.

Cũng vấn đề này, Phó giám đốc công ty giấy AFC khẳng định: “Camera của tôi vừa rồi đi sửa có văn bản lưu. Tôi chắc chắn một điều chẳng có ai hủy camera làm gì đâu, các bộ phận ở dưới không lên đây, chủ nhật cũng không có ai. Hiện mọi việc phải chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Thi thể nạn nhân vẫn chưa được đưa đi. Người nhà nạn nhân hi vọng có thể sớm điều tra ra cái chết của anh T để anh được yên nghỉ.

Tuyencongnhan.vn sẽ tiếp tục đưa tin về vụ án khi có thông tin mới nhất!

Xem thêm: Chuyện tình công nhân và bài học ý nghĩa về tình cảm gia đình

Ms. Công nhân

 

4.5 (635 đánh giá)
Vụ nam công nhân tử vong tại Bình Chánh: chết do tai nạn lao động hay còn nguyên do nào khác? Vụ nam công nhân tử vong tại Bình Chánh: chết do tai nạn lao động hay còn nguyên do nào khác?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 205

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 609

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50583

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 428