Valentine của cặp đôi công nhân trẻ: Chọn ngày đặc biệt để cầu hôn

14.02.2022 643 hongthuy95

Hải và Hà yêu nhau mới hơn 1 năm nhưng cả hai tính dịch ổn sẽ về thưa chuyện với gia đình hai bên xin cưới. Với mỗi người, đối phương được coi là điểm dừng phù hợp, không muốn lựa chọn hay tìm kiếm thêm bất kỳ ai khác nữa. Valentine năm nay, Hải dự định sẽ cầu hôn Hà để đánh dấu chủ quyền vì sợ người yêu xinh xắn dễ bị các nam công nhân khác trong xưởng tán tỉnh.

valentine của cặp đôi công nhân trẻ: chọn ngày đặc biệt để cầu hôn

Nhiều người chọn 14/2 làm ngày ngỏ lời với một ai đó...

Vô tình gặp gỡ rồi mang theo nhiều mộng mơ…

Còn nhớ tháng 8/2020, cô gái có gương mặt bầu bĩnh và nụ cười duyên ngày đầu đến làm rồi được phân vào chuyền do Hải phụ trách. Cô ấy tên Hà, trước làm Lễ tân khách sạn 5 sao ở trung tâm thành phố nhưng vì dịch, khách sạn đóng cửa nên mất việc, xin làm tạm công nhân để trang trải chi phí sinh hoạt kiếp ở nhà thuê. Nhận hướng dẫn nhân viên mới, Hải giới thiệu Hà những vị trí cơ bản trong chuyền rồi phân công cô phụ trách công đoạn phụ - là/ ủi thành phẩm và có đề nghị bổ túc thêm kỹ năng may sau giờ làm nếu muốn lên thợ, để có lương cao hơn. Hà đồng ý.

Thế là nhiều ngày sau đó, đều đặn 30 phút cuối giờ làm, Hà được chuyền trưởng Hải hướng dẫn các đường may cơ bản, rồi cách ráp bán thành phẩm để được sản phẩm hoàn thiện theo đơn hàng… Kết quả, Hà chính thức được lên thợ may, ký hợp đồng lao động với công ty sau 1,5 tháng thử việc. Chưa kể, đôi bạn trẻ bén duyên từ dạo ấy chính thức công khai với mọi người và nhận được nhiều lời chúc phúc. Chia sẻ với Ms. Công nhân, 2 bạn bảo đúng là “vô tình gặp gỡ rồi mang theo nhiều mộng mơ…”, ai mà ngờ khủng hoảng do Covid lại se duyên cho họ như thế này. Với Hải, vẻ ngoài xinh xắn và cách nói chuyện dễ thương thêm chút thẹn thùng của Hà khiến anh cảm mến. Còn với Hà, chính sự điềm đạm và nhẹ nhàng khi hướng dẫn công việc, cộng với nét đẹp trai (cô cười ngại) và sự ga lăng của Hải khiến cô đem lòng yêu.

Tình yêu bình dị nhưng hạnh phúc!

Mỗi sáng, Hải chạy xe máy từ nhà sang trọ đưa Hà đến nhà xưởng rồi chiều tan ca đèo nhau về lại. Thi thoảng có tạt qua quán nước mía hay dừng lại chỗ xe đồ ăn vặt nhâm nhi chừng 30 phút rồi về.

Hẹn nhau đi làm cùng, cùng làm việc chung chuyền, hàng ngày chạm mặt nhau trên dưới cả trăm lần ấy thế mà đôi bạn trẻ cực kỳ nghiêm túc khi vào ca. Bởi họ hiểu hiệu suất công việc cần được ưu tiên, và nội quy công ty cũng không cho phép để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến chất lượng công việc chung của chuyền. “Yêu đương mà, đâu thể tránh khỏi có lúc giận hờn, cãi vã. Nhưng dù tối hôm trước có lời qua tiếng lại ì xèo, thậm chí sáng hôm sau mạnh ai nấy tự đi làm thì đến khi vào ca, tôi là chuyền trưởng, Hà là thợ, công việc cứ thế mà được phân công rồi thực thi đúng trách nhiệm, tuyệt đối không vì bực tức mà làm sai” - Hải nói.

“Tụi em còn trẻ, lại mới yêu nên như đang trong giai đoạn tìm hiểu ngày càng sâu hơn về đối phương nên bất đồng quan điểm rồi giận, lãy nhau cũng là chuyện thường gặp. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó sẽ làm hòa vì tính chất công việc buộc phải giao tiếp thường xuyên. Trong ca thì nói về công việc, hết ca thì anh lẽo đẽo chạy sau xin lỗi. Thế thì ai mà giận tiếp cho được…” - Hà cười ngượng chia sẻ.

Đôi bạn nói thêm, họ yêu nhau rất bình dị, lúc nào cũng chuộng đồ ăn hè phố, quán vỉa hè để tiết kiệm tiền cho đối phương. Các dịp lễ, Tết cũng giao ước không tặng quà cáp cho nhau, chỉ cần gặp mặt, ăn uống và chuyện trò là đủ. Cứ thế, hai bạn đã nắm tay nhau tận hưởng chuỗi ngày yêu giản đơn nhưng hạnh phúc hơn 1 năm. “Biết tính Hà ngại nhận quà vì không thể tặng lại nên mình cũng chỉ biết dành tình cảm để khiến cô ấy yên tâm và vui vẻ. Nhưng đổi lại, 1 tháng Hà phải đồng ý để mình đưa đi ăn uống ở một quán có không gian một tí hay mua cho vài bộ quần áo hoặc túi xách, váy nếu không sẽ giận. Cô ấy tất nhiên là không thể từ chối rồi.”

valentine của cặp đôi công nhân trẻ: chọn ngày đặc biệt để cầu hôn

Cái kết viên mãn nhất chính là nắm tay nhau về chung nhà

Valentine năm nay “đánh” lớn!

Cảm thấy bản thân đã tìm được đúng người nên dịp lễ tình nhân năm nay, Hải định sẽ cầu hôn Hà. Tuy nhiên, biết thừa bạn gái không thích gây sự chú ý ở chốn đông người, cũng không muốn bị đưa vào thế bị động đến khó xử nên Hải chắc chắn phải khéo léo khi đặt vấn đề, để cô không bất ngờ mà bỏ chạy trong một ngày đặc biệt như thế. Anh dự định sẽ dùng đến quyền ưu tiên được đưa Hà đi dùng bữa của tháng này, mời cô ăn món gì ngon một chút, đương nhiên, trong không gian bình thường vốn có để cô không ngại, chuyện cầu hôn sẽ được ngỏ lời trên đường về, ở một đoạn nào đó của cuộc trò chuyện. Hy vọng, cô sẽ vì sự chân thành và tình yêu nồng nàn của anh mà cảm động và đồng ý. Rồi sau ngày hôm nay, anh và cô sẽ chính thức "ràng buộc".

Cùng chúc cho anh ấy thành công nhé!

Mỗi cặp đôi sẽ có cách yêu riêng. Có người thích sôi nổi, cuồng nhiệt, người muốn bình dị, giản đơn. Công nhân dù thu nhập thấp nhưng cũng không thiếu cảm giác hạnh phúc ngập tràn. Và Valentine chính là dịp để thể hiện yêu thương. Chúc cho Hải và Hà nói riêng sẽ thành đôi viên mãn; những cặp đôi công nhân trẻ khác cũng sẽ thêm trân trọng và yêu thương nhau, sớm ngày về chung một nhà. Chúc cho ai đang FA mau mau có người nắm tay dạo phố. Chúc cho những cặp vợ chồng trung niên hay đã có tuổi hạnh phúc đến bạc đầu.

Lễ Tình nhân 14/2 năm nay, hãy để tình yêu được lên ngôi!

Ms. Công nhân

4.0 (860 đánh giá)
Valentine của cặp đôi công nhân trẻ: Chọn ngày đặc biệt để cầu hôn Valentine của cặp đôi công nhân trẻ: Chọn ngày đặc biệt để cầu hôn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 152

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 103

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33493

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10179