Tìm việc nhà máy, khu công nghiệp hậu Covid ở đâu?

08.12.2021 596 hongthuy95

Không ít lao động vẫn lâm cảnh thất nghiệp nằm nhà trong khi hiện tại, khá nhiều doanh nghiệp đang mở rộng quy mô sản xuất nên cần tuyển số lượng lớn nhân sự. Tại sao 2 đối tượng này chưa gặp nhau? Công nhân muốn tìm việc nhà máy, khu công nghiệp thì tìm ở đâu là hiệu quả và chất lượng?...

tìm việc nhà máy, khu công nghiệp hậu covid ở đâu
Nhà máy tuyển người nhiều nhưng công nhân vẫn than khó tìm việc tốt

Cung cao - cầu lớn nhưng sao chưa gặp nhau?

Các quy định phòng dịch được nới lỏng giúp nhiều doanh nghiệp thoải mái hơn trong việc mở rộng quy mô sản xuất, chuyện tuyển dụng nhân sự vì thế mà có thể gia tăng số lượng nếu cần.

Thật vậy, hiện tại, trên nhiều fanpage công ty hay website việc làm chuyên ngành, rất nhiều doanh nghiệp đăng tuyển mới hàng nghìn công nhân, lao động phổ thông đi làm ngay với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Mặt khác, phần đa người lao động cũng nôn nóng tìm việc làm nhanh để trước là có thu nhập chi tiêu, trang trải cuộc sống hiện tại; sau là dành ra một ít đón Tết cổ truyền đủ đầy hơn.

Tuy nhiên, điểm trái ngược ở đây là: trong khi các công ty, nhà máy ồ ạt tuyển dụng số lượng lớn nhân sự và người lao động tất tả đi tìm việc khắp mọi “mặt trận” nhưng lại chẳng thể gặp nhau. Bằng chứng là tin tuyển vẫn đăng còn ứng viên vẫn cứ rải CV đều đặn mỗi ngày…

Lý do là gì?

- Doanh nghiệp gặp khó vì các quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid như thực hiện “3 tại chỗ”, test nhanh định kỳ, sát khuẩn, chuẩn bị phương án xử lý khi xuất hiện F0… những điều này đội ngân sách chi cao đáng kể khiến một số nơi chưa đủ khả năng để mở rộng quy mô sản xuất lớn hơn, để tuyển lượng nhân sự nhiều hơn.

- Lao động ngoại tỉnh đang ở quê tránh dịch từ các đợt di cư trước đó, nay khó khăn tài chính nên chưa thể quay trở lại thành phố tìm việc; chưa kể ám ảnh những ngày phong tỏa cứng vẫn còn khiến họ đôi chút e dè chuyện đi để tái lập nghiệp hay ở lại để an toàn.

- Xuất hiện cuộc khủng hoảng lao động từ các đợt tháo chạy của công nhân miền Nam về miền Tây hay các tỉnh phía Bắc hồi tháng 10 vừa qua, nhiều người quyết định tìm việc gần nhà để thuận tiện, an toàn và tiết kiệm chi phí. Điều này gây nên tình trạng nơi thừa người thiếu việc; nơi lại thừa việc thiếu người.

- Đăng tuyển hay tìm việc chưa hiệu quả của cả doanh nghiệp và người lao động; điển hình là chưa chọn đúng nơi tiềm năng và nổi bật nhất để làm cầu nối, kết nối cả hai lại với nhau. Nhà tuyển dụng đăng tuyển một nơi, ứng viên tìm việc một chỗ thì lấy đâu ra cơ hội để được gặp nhau?

- …

tìm việc nhà máy, khu công nghiệp hậu covid ở đâu
Nhiều doanh nghiệp khát nhân lực để phục hồi sản xuất sau dịch

Tìm việc nhà máy, khu công nghiệp hậu Covid ở đâu?

Nhìn chung, những rào cản về quy định phòng dịch hay chênh lệch phân bố lao động giữa các miền cần thời gian dài cùng các chính sách hỗ trợ của chính quyền để tháo gỡ. Còn lại, việc doanh nghiệp và người lao động có thể tự cứu mình chính là giải quyết bất cập cung cao - cầu cao nhưng lại chẳng gặp được nhau.

Vậy tuyển người - tìm việc ở đâu hậu Covid-19 hiệu quả - nhanh chóng - chất lượng?

Tìm đến một website việc làm chuyên ngành để hỗ trợ. Vieclamnhamay.vn là gợi ý điển hình nhất.

Là website việc làm nhà máy, khu công nghiệp quy mô và uy tín nhất nước, Vieclamnhamay.vn (tên miền cũ là Tuyencongnhan.vn) mang đến hàng nghìn việc làm công nhân, LĐPT, kỹ sư, quản lý nhà máy, nhân sự, hành chính văn phòng… tại nhiều doanh nghiệp đa dạng quy mô như LG, Honda, Shopee, Tops Market, Giao hàng tiết kiệm, Cơ khí Mạnh Quang, Estron, Doosan, Arevo… đáp ứng gần như mọi nhu cầu tìm việc của hàng triệu lao động cả nước.

tìm việc nhà máy, khu công nghiệp hậu covid ở đâu

​Vieclamnhamay.vn vẫn sôi động các tin tuyển dụng việc làm công nhân - kỹ sư gấp

 

Đặc biệt, tiếp nối thành công của chiến dịch “BA SẴN SÀNG”, cùng nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch, Vieclamnhamay.vn tiếp tục tổ chức Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp hậu Covid, diễn ra từ ngày 8/12 đến 19/12/2021, mang đến cơ hội gặp nhau để tuyển người cho doanh nghiệp và tìm việc cho công nhân, lao động.

tìm việc nhà máy, khu công nghiệp hậu covid ở đâu

Hội chợ Việc làm nhà máy, khu công nghiệp tăng thêm cơ hội tuyển người cho doanh nghiệp và tìm việc của người lao động hậu Covid

 

→Click vào đây và điền đầy đủ thông tin để đăng ký nếu là nhà tuyển dụng cần tuyển người gấp!

→Click vào đây và điền đầy đủ thông tin để đăng ký nếu là ứng viên muốn tìm việc nhanh!

Việt Nam đang mở cửa để từng bước hồi phục và hồi phục nhanh nhiều ngành nghề, lĩnh vực, đảm bảo phát triển kinh tế ổn định trong trạng thái an toàn đồng thời giải quyết nhu cầu việc làm, an sinh cho người dân. Ý thức trách nhiệm với cộng đồng nhân sự nghề, Vieclamnhamay.vn nói riêng, Santa Việt Nam nói chung luôn nỗ lực kết nối, hỗ trợ hết mình để cả doanh nghiệp và người lao động khối nhà máy nhanh chóng trở lại với guồng quay sản xuất dồn dập như cũ.

Ms. Công nhân

4.2 (542 đánh giá)
Tìm việc nhà máy, khu công nghiệp hậu Covid ở đâu? Tìm việc nhà máy, khu công nghiệp hậu Covid ở đâu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 160

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 105

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33511

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10183