Thăng tiến từ vị trí công nhân liệu có dễ

07.03.2023 297 doantrangbc

Nhiều người có quan niệm rằng công nhân là nghề không có tương lai. Tuy nhiên trên thực tế rất nhiều người đã và đang đảm nhiệm những vị trí quan trọng tại các nhà máy, khu công nghiệp có xuất phát điểm từ vị trí công nhân. Vậy để thăng tiến trong công việc công nhân cần quan tâm điều gì? 

thăng tiến từ vị trí công nhâ

Làm công nhân có tương lai không còn tùy thuộc vào cách nghĩ và thái độ của mỗi người. Với những bạn có ý chí cầu tiến, chăm chỉ, không ngại khó khăn vất vả trong công việc cả tinh thần và sức khoẻ thì trở thành công nhân sẽ có thăng tiến. Ví dụ như khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và thời gian làm công nhân, bạn sẽ được lên chức quản lý, trưởng bộ phận hay trưởng dây chuyền sản xuất,… Nhưng cơ hội và thời gian thăng tiến của nghề này lâu hơn các ngành nghề khác. 

- Hoàn thành thật tốt công việc của mình

 Khi nghĩ đến thăng tiến trong công việc, đừng vội nghĩ đến những điều quá lớn lao. Hãy chuyên tâm làm tốt những công việc trong phạm vi trách nhiệm của mình. Đó chính là cơ sở để các cấp lãnh đạo xem xét liệu một người có xứng đáng được thăng tiến hay không.

Hoàn thành tốt công việc thường nhật của mình là tiền đề để bạn tiến tới những mục tiêu cao xa hơn, như việc tạo lập và mang lại những giá trị cao hơn cho công ty. Thông thường đối với vị trí công nhân sẽ mất ít nhất 2 năm cố gắng, cống hiến cho công việc để bạn có thể lên được vị trí tổ trưởng.

- Chủ động nâng cao hiệu quả công việc

 Nếu bạn muốn thăng tiến trong công việc, hãy thử bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, đừng mãi làm một công việc với chừng đó thời gian. Mỗi ngày, hãy nghĩ ra những phương pháp mới để thu ngắn thời gian làm việc mà vẫn đảm bảo được hiệu quả tối đa (tất nhiên trong phạm vi cho phép). Ngoài ra, bạn cũng nên biết thể hiện khả năng của bản thân cũng như sẵn sàng chỉ dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp khi cần. Tư duy giấu nghề sẽ không thể làm bạn thăng tiến.

- Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc

Xuất phát điểm của bản thân đôi khi không vượt trội nhưng chính tinh thần trách nhiệm trong công việc sẽ là nền tảng vững chắc để bạn dễ dàng tiến xa và nhanh hơn. 

Hãy luôn đúng giờ và chú ý đến thời hạn công việc, luôn tuân theo những quy định của công ty. Kỹ năng hoàn toàn có thể luyện tập qua từng ngày, song thái độ có trách nhiệm sẽ quyết định liệu bạn có được thăng tiến hay không.

thăng tiến từ vị trí công nhân

- Hiểu rõ về vị trí mà mình muốn thăng tiến

Đừng mong muốn thăng chức nếu bạn thậm chí không biết vị trí đó yêu cầu kỹ năng gì, có điểm mạnh gì, khó khăn trở ngại gì. Càng am hiểu về công việc tương lai bao nhiêu, bạn sẽ càng cho cấp trên thấy sự nghiêm túc và định hướng nghề nghiệp rõ ràng của mình trong công việc.

Bên cạnh đó, nắm rõ yêu cầu cầu công việc của vị trí bạn đang muốn đạt được cũng giúp bạn tự lượng sức và biết chính xác liệu mình đã đủ năng lực, kỹ năng và kinh nghiệm để đảm nhiệm vị trí đó hay chưa.

Chẳng hạn như bạn đang làm công nhân một công ty may và mục tiêu là sẽ lên làm tổ trưởng chuyền may. Vậy bạn phải biết vị trí tổ trưởng chuyền may đó cần những gì? Phải nắm vững các kỹ thuật may, biết các phân công, sắp xếp hàng hóa hay nhân lực trong tổ, chịu được áp lực từ cấp trên và chính những công nhân mình sẽ quản lý,...

- Tạo cơ hội cho bản thân

 Để có thể mang lại nhiều giá trị hơn, bạn hãy nắm bắt mọi cơ hội để trau dồi bản thân, nâng cao kỹ năng công việc. Thông thường,  các công ty sẽ tổ chức những khóa đào tạo về chuyên môn, những phong trào lao động, công tác xã hội hay thậm chí là hoạt động thể thao, văn nghệ,.... Ý chí cầu tiến và mong muốn được cống hiến của bạn sẽ được đánh giá cao trong trường hợp này. 

Ngoài ra, các công ty liên doanh nước ngoài như Nhật, Hàn, Trung,... thường ưu tiên những người biết ngôn ngữ. Không cần quá xuất sắc nhưng việc học thêm một ngoại ngữ sẽ là tiền đề quan trọng giúp bạn dễ dàng phấn đấu lên các vị trí tốt hơn. Và đó có thể chính là sự khác biệt giữa một người thăng tiến trong công việc nhanh chóng và một người phải ở mãi một vị trí trong thời gian dài.

Qua đây có thể thấy rằng, cơ hội luôn chia đều cho tất cả mọi người, có nắm bắt được hay không còn phụ thuộc vào sự cố gắng của bản thân bạn. Chúc bạn thành công!

Ms. Công nhân

4.2 (782 đánh giá)
Thăng tiến từ vị trí công nhân liệu có dễ Thăng tiến từ vị trí công nhân liệu có dễ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 159

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 105

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33511

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10183