“Thái tử” Samsung chính thức bị tuyên án 5 năm tù giam

26.08.2017 2153 bientap

Với những tội danh hối lộ, tham ô, khai man và chuyển tiền trái phép ra nước ngoài, ông Lee Jae-yong – Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung đã chính thức bị tuyên án 5 năm tù giam.

“Thái tử” Samsung chính thức bị tuyên án 5 năm tù giam
Ảnh nguồn Internet

Theo nguồn tin từ hãng thông tấn Yonhap, ngày 25/8, Thẩm phán Tòa án trung tâm Seoul đã đưa ra phán quyết cho “người thừa kế” của tập đoàn Samsung với mức án 5 năm tù giam. Bản án mà ông Lee Jae-yong bị tuyên phạt dựa trên những tội danh về hối lộ, tham ô, khai man và chuyển tiền trái phép ra nước ngoài liên quan đến hàng loạt bê bối chính trị của cựu Tổng thống bị phế truất của Hàn Quốc – Park Geun-hye.

Cụ thể, ông Lee bị cáo buộc đã biển thủ công quỹ với số tiền 6,4 tỷ won và chuyển tiền trái phép ra nước ngoài; hối lộ quỹ dự phòng 7,2 tỷ won cho một con ngựa đua của con gái người bạn thân cựu tổng thống Park để đổi lấy sự “ủng hộ” từ chính phủ trong hoạt động củng cố quyền lực của “Thái tử” Samsung.

Trong phiên tòa thế kỷ diễn ra ngày hôm qua đã có đến 450 người đăng ký tham dự nhưng chỉ có 30 người được vào phòng xử án. Bên ngoài, cảnh sát phải dựng hàng rào chắn để đảm bảo an toàn khi có đến hàng trăm người muốn theo dõi diễn biến phiên tòa.

Ông Lee chính thức bị bắt giam vào ngày 17/2 và ra hầu tòa từ đầu tháng 3. Sau nhiều phiên chất vấn, ngày 7/8, các công tố viên đặc biệt đã đề nghị kết án “người thừa kế” Samsung 12 năm tù giam. Dù thoát được mức án này nhưng với 5 năm tù giam – đây là bản án cao nhất mà một nhà lãnh đạo Chaebol (Tập hợp các tập đoàn tài phiệt lớn nhất Hàn Quốc) phải nhận.

Từ khi bị bắt giữ, ông Lee bị giam trong một phòng giam rộng gần 7m2 ở trung tâm giam giữ Seoul, được cung cấp bữa ăn đơn giản với chi phí khoảng 1.500 won/bữa (tương đương 30.000 đồng). Được biết, với bản án này, ông Lee sẽ được đưa đến nhà tù Uijeongbu – nơi giam giữ nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, chính trị gia của Hàn Quốc.

Mặc dù bản án đã được đưa ra nhưng hiện tại, những luật sư đại điện cho Phó chủ tịch Samsung cho biết sẽ tiến hành kháng cáo lên Tòa án tối cao của Hàn Quốc. Nếu như vậy thì số phận cuối cùng của “Thái tử” Lee sẽ được định đoạt vào năm sau.

Trước đó, vào năm 2009, với tội danh trốn thuế, Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee – cha của ông Lee Jea-yong cũng đã bị tòa kết án 3 năm tù treo. Đây là bản án đã được xem xét giảm nhẹ vì ông Lee Kun-hee đã có nhiều đóng góp cho đất nước Hàn Quốc. Năm 2014, Chủ tịch Samsung đã phải nhập viện vì bệnh tim và hiện vẫn đang được điều trị. Trong khi đó, Phó chủ tịch tập đoàn này đã bị tuyên án 5 năm tù giam. Có thể nói, với việc “giẫm vào vết xe đổ” của cha mình, giờ đây Samsung đang hoạt động trong tình cảnh như “rắn mất đầu”.

Xem thêm: Nhân viên khuyết tật Samsung đánh cắp gần 8.500 smartphone, nghi bán sang Việt Nam

Ms.Công nhân

4.1 (171 đánh giá)
“Thái tử” Samsung chính thức bị tuyên án 5 năm tù giam “Thái tử” Samsung chính thức bị tuyên án 5 năm tù giam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 213

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 614

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 441

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36717