Sau nhiều sự cố, công nhân Samsung Việt Nam có bị ảnh hưởng?

18.03.2017 13223 trangthunb93

Tập đoàn Samsung Hàn Quốc đang phải đối mặt với chuỗi ngày đen tối, từ chuyện dòng điện thoại Galaxy Note 7 phát nổ, cho đến “người thừa kế” bị bắt, nhiều lãnh đạo của Tập đoàn cũng đang bị điều tra. Liệu công nhân Samsung Việt Nam có bị ảnh hưởng gì từ loạt sự cố này?

Ảnh nguồn Internet

Ngày 9/3/2017, tòa án Hàn Quốc đã mở phiên xét xử đầu tiên về những cáo buộc liên quan đến Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong. Samsung Vina – công ty kinh doanh và tiếp thị tại thị trường Việt Nam không đưa ra bình luận gì về việc ông Lee bị bắt mà chỉ cho biết sẽ cố gắng đảm bảo sự khách quan sẽ được đưa ra trong các phiên tòa liên quan.

Đại diện phía Samsung Vina khẳng định, trong ngắn hạn, vụ việc “Thái tử Lee” bị bắt không ảnh hưởng gì đến hoạt động của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam. Bởi việc đầu tư, phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam đã được hoạt định trước nên sẽ không vì chuyện lãnh đạo bị truy tố mà bị ảnh hưởng.

Sự việc Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung bị bắt là một phần trong chuỗi ngày đen tối của hãng khi trước đó, hãng phải đối mặt với sự cố dòng Galaxy Note 7 phát nổ - vốn là sản phẩm được người tiêu dùng chờ đón và phải tiến hành thu hồi trên toàn cầu. Chỉ riêng Samsung Bắc Ninh đã thiệt hại 2.700 tỷ đồng vì sự cố Note 7.

Ảnh nguồn Internet

Tìm hiểu thêm: Người thừa kế Samsung chính thức bị truy tố tội hối lộ, tham nhũng

Liệu công nhân Samsung Việt Nam có bị ảnh hưởng gì từ loạt sự cố này?

Phần đông số công nhân làm việc tại nhà máy Samsung Bắc Ninh chia sẻ công việc và thu nhập của họ vẫn không bị ảnh hưởng gì từ những sự cố mà Tập đoàn đang vướng phải. Các nhà máy vẫn hoạt động bình thường, công nhân vẫn tăng ca và nhận lương ổn định.

Chị Hồng Liên – công nhân Samsung Bắc Ninh cho biết: “Các công nhân cũng nắm được thông tin liên quan đến các sự cố của Tập đoàn nhưng công việc ở đây vẫn diễn ra bình thường và không xảy ra những xáo trộn lớn nào. Tôi vẫn nhận được mức lương 7 – 8 triệu đồng/ tháng, tháng nào tăng ca nhiều lương có thể lên đến 9 – 10 triệu đồng.”

Tuy nhiên, anh Ngô Văn Phương – công nhân Samsung Bắc Ninh lại tỏ ra khá lo lắng, mặc dù hiện tại chưa bị ảnh hưởng gì nhưng trong tương lai hoạt động của  nhà máy, lương công nhân vẫn có thể bị biến động khi lãnh đạo Tập đoàn bị tuyên phạt là có tội.

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, sau khi nhiều sự cố xảy ra với Tập đoàn, công ty đã tiến hành sắp xếp lại các dây chuyền sản xuất, bố trí lại các đội, nhóm làm việc và phân bổ thời gian làm việc hợp lý hơn. Hiện tại, mọi hoạt động của các nhà máy đã ổn định.

Ảnh nguồn Internet

Tập đoàn Samsung đang sở hữu hai nhà máy lắp ráp điện thoại thông minh tại Việt Nam là Samsung Thái Nguyên và Samsung Bắc Ninh. Trong năm 2015, trong tổng số 420 triệu điện thoại Samsung được bán ra trên toàn thế giới, có đến 30% trong số này được lắp ráp tại Việt Nam. Samsung cam kết sẽ đầu tư 14,8 tỷ USD vào Việt Nam, trong đó, tính đến hết năm 2016, có 10,1 tỷ USD đã được giải ngân.

Hiện Samsung đang tạo ra việc làm cho hơn 130.000 lao động tại Việt Nam. Dự án mở rộng nhà máy với số vốn 2,5 tỷ USD của Samsung vừa được cấp chứng nhận đầu tư, khi đi vào hoạt động chắc chắn sẽ tiếp tục tạo ra hàng nghìn việc làm tại Bắc Ninh cho người lao động.

Xem thêm: Samsung tiếp tục rót 2,5 tỷ USD đầu tư vào Bắc Ninh

Ms. Công nhân

4.5 (805 đánh giá)
Sau nhiều sự cố, công nhân Samsung Việt Nam có bị ảnh hưởng? Sau nhiều sự cố, công nhân Samsung Việt Nam có bị ảnh hưởng?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 213

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 614

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50923

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 440