Rùng mình cảnh nữ công nhân cầm dao đâm chết đồng nghiệp do mâu thuẫn trong công việc

11.03.2022 2783 hongthuy95

“Vốn là người hiền lành, không hay va chạm, chắc hoảng loạn vì cả chồng, cả vợ bị đánh bất ngờ nên thiếu kiềm chế mà hành động nông nỗi. Giờ kẻ chết, người tù tội, đứa con gái 15 tháng tuổi của chúng tôi phải làm sao đây…” - anh Hiếu, chồng chị Cúc, người phạm tội nghẹn ngào chia sẻ.

rùng mình cảnh nữ công nhân cầm dao đâm chết đồng nghiệp do mâu thuẫn trong công việc

Hình ảnh hỗn chiến được cắt ra từ video sự việc

1 người tù tội, 3 người thương vong

Sự việc xảy ra trước cổng Công ty S&K thuộc KCN Minh Hưng (Bình Phước). Theo thông tin ban đầu, nữ công nhân L.T.K.Cúc (21 tuổi) và phó quản lý phân xưởng D N.T.Trang (30 tuổi) xảy ra mâu thuẫn cự cãi rồi được quản lý giải hòa nên đã tiếp tục làm việc bình thường. Sang ngày hôm sau, khi tan ca ra về, vợ chồng Cúc đến cổng thì gặp Trang cùng N.T.Thùy và 3 nam thanh niên, trong đó có T.M.Du đang đứng gần đó gọi lại nói chuyện. Tuy nhiên, khi Cúc vừa đi đến thì bất ngờ bị Thùy dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu. Bức xúc, Cúc lấy 2 con dao từ túi quần ra đâm bị thương Thùy. Cùng lúc này, Trang cũng xông vào đánh Cúc thì cũng bị Cúc đâm trúng. Tiếp đến, Cúc quay lại thấy chồng mình là T.T.Hiếu (20 tuổi) bị Du đánh nên đã lao vào đâm liên tiếp nhiều nhát vào cổ và người khiến Du gục gã tại chỗ. Được can ngăn, Cúc bị kéo vào trong Công ty còn 3 nạn nhân kia được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Du đã tử vong tại bệnh viện. Bảo vệ công ty ngay lập tức gọi điện báo án Đồn công an KCN Minh Hưng để xử lý.

Video tóm tắt vụ việc

Là mâu thuẫn đầu tiên và cũng là duy nhất

Liên hệ với anh Hiếu (chồng Cúc), anh cho hay vô cùng bàng hoàng về sự việc bởi bình thường vợ anh là người chăm chỉ, hiền lành, ít khi gây chuyện với ai. Nói về mâu thuẫn giữa Cúc và Trang, Hiếu cho hay mình không nghe Cúc kể bản thân có mâu thuẫn với chị hay bất cứ ai trong phân xưởng. Đây có lẽ là lần đầu tiên và cũng là duy nhất từ trước đến nay Cúc hành động thiếu suy nghĩ như vậy.

“Không ai nói câu gì mà lập tức xông vào ra tay đánh đập vợ chồng tôi ngay khi tiếp cận. Họ như thể đang đợi sẵn ở đó để hành hung chúng tôi vậy. Chắc vì bất ngờ và hoảng loạn nên vợ tôi mới vung dao loạn xạ để phòng vệ. Riêng anh Du (người bị đâm tử vong) đánh tôi túi bụi nên chắc Cúc không kiềm chế được hành vi…” - anh Hiếu lý giải hành vi phạm tội của vợ.

Giải thích cho việc Cúc thủ sẵn dao trong người, Hiếu bảo thường ngày vợ mình hay mang dao đến phân xưởng để gọt trái cây, gặp trường hợp bất ngờ nên lấy ra phòng vệ chứ không hề tính toán hay chuẩn bị từ trước để gây gỗ như cộng đồng mạng chỉ trích.

Nói về hoàn cảnh của mình, Hiếu cho hay, vợ chồng anh đang làm việc tại phân xưởng D của công ty S&K đến nay khoảng 2 năm và đang sống rất bình yên, hạnh phúc cùng con gái 15 tháng tuổi. Sự việc bất ngờ này bỗng chốc thay đổi hoàn toàn cuộc sống trong gia đình nhỏ của anh. “Từ lúc bị bắt giam, Cúc nhiều lần mượn điện thoại gọi về cho con gái hiện đang ở cùng bà ngoại vừa khóc vừa nói lời xin lỗi bé và dặn phải ngoan, nghe lời ông bà đợi mẹ về…”

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Lời khai của Cúc tại cơ quan điều tra

Cùng cảnh công nhân nói gì?

Sự việc sau khi được chia sẻ lên các trang báo hay trang mạng xã hội nhận về tương tác lớn từ cộng đồng mạng. Tại fanpage dành riêng cho công nhân nhà máy, khu công nghiệp hàng chục nghìn thành viên, nhiều người bày tỏ bức xúc, cho rằng hành vi của người Phó quản lý kia là thiếu chừng mực, vẫn thù hằn cá nhân dù được cấp trên đứng ra hòa giải, cả hai cũng đã quay trở lại làm việc bình thường suốt ngày xảy ra mâu thuẫn cự cãi.

- “Như thế là Phó Quản lý Trang định kéo bè thân cận để đánh Cúc. Cúc phòng bị đánh lại có điều vượt quá giới hạn phòng vệ. Đừng để công nhân mang mác ít học, thích thói côn đồ mà nhục với đời.”

- “Sao lại cậy đông đánh yếu vậy nhỉ?”

- “Mình mà rơi vào trường hợp đó thì mình cũng không đứng im chịu đòn”

- “Giết người do tự vệ chính đáng và tinh thần bị kích động. Mong là Cúc nhận được các tình tiết giảm nhẹ tội để sớm về với con”

- …

Dù hành vi của nữ công nhân Cúc là đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 1 mạng người và 2 người bị thương nhưng phía nạn nhân cũng chính là bên căn nguyên khởi phát vụ việc. Ai đúng, ai sai đã có pháp luật phán xử, chỉ mong sau sự việc thương tâm này, người lao động nên bình tĩnh trước mọi chuyện, lấy ôn hòa làm gốc, giải quyết mâu thuẫn bằng lời nói và thái độ cầu hòa thay vì mưu thù cá nhân mà có những hành vi bộc phát gây hậu quả đáng tiếc để phải đền tội.

Ms. Công nhân

4.7 (837 đánh giá)
Rùng mình cảnh nữ công nhân cầm dao đâm chết đồng nghiệp do mâu thuẫn trong công việc Rùng mình cảnh nữ công nhân cầm dao đâm chết đồng nghiệp do mâu thuẫn trong công việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 151

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 103

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33479

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10179