Rẽ hướng sang ngành dịch vụ kiếm tiền đón Tết ấm no

23.11.2022 380 thanhphuongthaobctt

Trước làn sóng hàng triệu người lao đao thất nghiệp, thay vì về quê chờ đợi mòn mỏi, nhiều người lao động đã tìm kiếm các công việc thời vụ, lao động phổ thông hoặc rẽ hướng sang làm ngành dịch vụ để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống và dành dụm đónTết ấm no hơn.

Rẽ hướng sang ngành dịch vụ kiếm tiền đón Tết ấm no

Cơ hội việc làm cận Tết vẫn có

Trước làn sóng hàng nghìn người rơi vào thất nghiệp, đời sống kinh tế khó khăn, phải trả phòng về quê ăn Tết sớm, vẫn còn có một số doanh nghiệp ở Bình Dương đang tuyển dụng nhân viên thời vụ, lao động phổ thông cận Tết.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, trong tháng 10/2022, có khoảng 30 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng mới gần 10.000 người lao động. Cụ thể, một công ty sản xuất giày da ở Bình Dương tuyển 1000 công nhân và đã tuyển đủ 950 người, vẫn còn thiếu 50 người.

Hơn thế nữa, theo ý kiến của lãnh đạo Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bình Dương vào 2 tháng 10 - 11/2022 có khoảng 177 doanh nghiệp đang tuyển dụng hơn 3.500 người lao động thuộc các vị trí công việc ngành sản xuất như: Nhân viên xuất nhập khẩu, kỹ thuật điện, tự động hóa, thiết kế, giám sát, trợ lý, lao động kỹ thuật điện, công nghệ thông tin, lao động tay nghề cắt, thợ hàn,... Những nghề thuộc lĩnh vực dịch vụ cũng đang thiếu nhân sự như: Nhân viên bảo vệ, tạp vụ, phục vụ, bán hàng, tài xế, chăm sóc cây cảnh, lễ tân,...

“Hiện nay những doanh nghiệp nhỏ vẫn đang cần lao động phổ thông lớn. Các ngành nghề có nhu cầu tuyển 20 - 30 người như: Thực phẩm, nhựa, bất động sản, nhân viên siêu thị phục vụ Tết”, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết thêm.

Chị Nguyễn Thị Hà, nhân viên một công ty môi giới việc làm cho biết, thực tế những công nhân thất nghiệp, mất việc do cắt giảm hợp đồng lao động vẫn có thể tìm việc mới nếu chịu thay đổi môi trường làm việc hoặc ngành nghề. Một số khách sạn, nhà hàng đang có nhu cầu tuyển dụng lớn các vị trí công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm nhiều. Hoặc công nhân có thể chuyển sang làm thời vụ, ngắn ngày kiếm thêm tiền trang trải.

Nếu người lao động đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm ngành sản xuất, có thể truy cập vào website Vieclamnhamay.vn để lựa chọn công việc phù hợp với nguyện vọng, trình độ bản thân. Tại từng tỉnh thành, vẫn đang có nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lớn. Cụ thể, ở tỉnh Bình Dương, ứng viên dễ dàng tìm thấy các công việc nhân viên vận hành máy, công nhân sản xuất, lao động phổ thông,.... Nhanh tay nắm bắt cơ hội việc làm ngay Tại đây.

Hơn nữa, ngoài tỉnh thành Bình Dương, người lao động có thể dễ dàng tiếp cận với những doanh nghiệp ở các khu vực khác. Hơn 500.000 tin tức tuyển dụng đến từ 32.000 nhà máy, xí nghiệp tên tuổi trên toàn quốc thường xuyên được cập nhật trên website Vieclamnhamay.vn mỗi ngày để ứng viên có thể lựa chọn.

Giảm giá thuê tiền phòng trọ

Cũng theo nhận định của lãnh đạo Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bình Dương, các trung tâm việc làm tỉnh đang đưa ra cuộc khảo sát thị trường lao động ở chiều sâu lẫn rộng vào đời sống người dân. Bằng việc thu thập thông tin việc làm, nhu cầu tìm kiếm của người lao động rồi đưa ra đánh giá giữa doanh nghiệp và ứng viên nhằm tạo sự kết nối hiệu quả. Những nghiên cứu cụ thể, thiết thực cùng những giải pháp thị trường đang đóng vai trò thiết yếu cho sự biến động nguồn lao động hiện nay. 

Nhằm chia sẻ những khó khăn của người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã thực hiện chỉ đạo công đoàn, phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền phòng cho người lao động.

Ngoài ra, cũng theo khảo sát của công đoàn Lao động tỉnh, thống kê được khoảng hơn 400.000 người lao động ở ngoài tỉnh ở lại tỉnh Bình Dương để đón Tết Nguyên Đán ở ngoài khu vực tỉnh. Bên cạnh những chính sách chăm lo kinh phí cho công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo,... Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã đề xuất UBND tỉnh Bình Dương chấp nhận hỗ trợ hơn 40.000 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho công nhân, người lao động xa quê, có hoàn cảnh khó khăn góp phần giúp đỡ người lao động vượt qua hoàn cảnh khó khăn về việc làm.

Rẽ hướng sang ngành dịch vụ

Trong khi hàng loạt công nhân ngành sản xuất lao đao mất việc thì các nhà hàng, khách sạn đang trong cơn “đói” nhân sự. Nhận thấy tình hình đó, công ty Santa Việt Nam (Đơn vị chủ quản của Hoteljob.vn Vieclamnhamay.vn) thực hiện CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN ĐỔI NGHỀ CHO CÔNG NHÂN, LĐPT, nhằm tạo cơ hội việc làm, giải quyết vấn đề thất nghiệp, nâng cao thu nhập, góp phần mang lại cái Tết ấm no cho người dân.

Các vị trí công việc không yêu cầu quá cao về bằng cấp kinh nghiệm hay trình độ ngoại ngữ, người lao động có thể ứng tuyển như: Nhân viên phục vụ bàn, bar, nhân viên phụ bếp, rửa chén bát, dọn phòng, vệ sinh công cộng, giặt ủi, làm vườn, chăm sóc cây cảnh, hành lý, vận chuyển, bảo vệ,...

Đặc biệt, tham gia chương trình này, công nhân có thể tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp ở các khách sạn, nhà hàng tên tuổi từ 3 sao trở lên. Quan trọng là bạn có thể ứng tuyển đi làm ngay mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Vừa có thu nhập ổn định cuộc sống, vừa dành dụm đón Tết ấm no, ngại gì không thử phải không?

Ứng viên quan tâm có thể liên hệ qua số hotline 091 949 0330 hoặc email info@hoteljob.vn or info@vieclamnhamay.vn để được tư vấn, giải đáp và hỗ trợ cung cấp dịch vụ nhanh nhất!

Chương trình chuyển đổi nghề cho công nhân, LĐPT

Rẽ hướng sang ngành dịch vụ kiếm tiền đón Tết ấm no

Ms. Công nhân (Tổng hợp)

4.2 (42 đánh giá)
Rẽ hướng sang ngành dịch vụ kiếm tiền đón Tết ấm no Rẽ hướng sang ngành dịch vụ kiếm tiền đón Tết ấm no

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 195

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 592

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 414

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36628