Một số thủ thuật Facebook có thể bạn chưa biết

22.11.2016 2049 bientap

Sử dụng ảnh động làm hình đại diện, tắt tính năng nhắc nhở sinh nhật bạn bè, hiển thị ưu tiên nội dung những người bạn theo dõi, phân nhóm bạn bè… là một số thủ thuật thú vị trên Facebook mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng Tuyencongnhan.vn khám phá những điều thú vị này.

Sử dụng ảnh động làm hình đại diện

Hiện tại thì tính năng sử dụng ảnh động để làm hình đại diện mới chỉ cung cấp cho hệ điều hành iOS (trên điện thoại Iphone). Với những ai sử dụng Iphone, bạn có thể mở ứng dụng Facebook trên điện thoại, chạm vào ảnh đại diện trong trang cá nhân và chọn “Take a New Profile Video” để tải video 7 giây hoặc một ảnh động (ảnh GIF) để làm avatar của mình thêm sinh động.

Tắt tính năng báo ngày sinh nhật bạn bè

Nếu không thích nhận những thông báo nhắc nhở ngày sinh nhật bạn bè trên facebook, bạn hãy vào phần Cài đặt -> Thông báo -> Trên Facebook -> Tắt tính năng sinh nhật từ Bật -> Tắt.

Hiển thị ưu tiên nội dung những người bạn theo dõi

Với giao diện trên web, muốn hiển thị ưu tiên nội dung những người bạn theo dõi, hãy nhấn vào mũi tên bên góc phải -> Tùy chọn bảng tin (News Feed Preferences) -> Ưu tiên xem trước -> chọn những người nào mà bạn muốn ưu tiên hiển thị. Những người được chọn sẽ được đánh dấu bằng ngôi sao màu xanh.

Còn trên giao diện điện thoại, bạn hãy vào phần cài đặt -> Tùy chọn bản tin và làm tương tự.

Ngừng theo dõi một số người không quan tâm

Nhiều bạn sẽ cảm thấy chán nản với những người thường lên facebook để than vãn và muốn nội dung của những người này hạn chế xuất hiện trên News Feed của mình. Các bạn có thể dễ dàng vào trang cá nhân của người đó và chọn tính năng “Ngừng theo dõi” (Unfollow).

Phân nhóm bạn bè trên Facebook

Nếu bạn muốn cập nhật thông tin tốt hơn của từng nhóm bạn bè mình tốt hơn, bạn có thể nhấn vào “Xem thêm” (More) tại khu vực Friends -> Tạo danh sách mới (Create List) -> Tạo tên nhóm và tên thành viên vào nhóm này. Các bạn có thể phân loại theo nhóm gia đình, nhóm bạn thân, nhóm đồng nghiệp… để dễ dàng xem lại thông tin mà từng nhóm bạn đã chia sẻ.

Xem lại hoạt động trước đây của mình

Bạn có thể dễ dàng xem lại những hoạt động mình đã thực hiện trên facebook như like, comment hay share bài viết khi chọn mũi tên góc phải và chọn vào phần “Nhật ký hoạt động” (Activity Log).

Ms.Công nhân

4.1 (701 đánh giá)
Một số thủ thuật Facebook có thể bạn chưa biết Một số thủ thuật Facebook có thể bạn chưa biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 213

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 615

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50943

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 441