Một nhà máy “lạ đời”

23.12.2016 3434 ungvien

Nhân viên chỉ được ăn cùng với 1 đồng nghiệp 2 lần/ tuần, bị “buộc” phải tập thể dục 2 lần/ ngày, khuôn viên nhà máy không có thùng rác… là những điểm “lạ đời” ở nhà máy Mỹ Lan (Tỉnh Trà Vinh).

Nhân viên chỉ được ăn cùng với 1 đồng nghiệp 2 lần/ tuần

Công ty Mỹ Lan có quy định là mỗi nhân viên chỉ được ăn cùng với 1 đồng nghiệp 2 lần/ tuần và bắt cặp ngồi chung với nhau ở cửa ra vào nhà ăn. Bốn người sẽ ngồi chung một bàn, người bưng cơm, người bưng mâm và sau bữa ăn sẽ cùng nhau dọn dẹp.

Ông Nguyễn Thanh Mỹ - chủ doanh nghiệp cho biết: “Tôi đề ra quy định này là để các nhân viên các bộ phận khác nhau có thể giao lưu, trò chuyện với nhau, mở rộng nhiều mối quan hệ bạn bè – công việc, tránh tình trạng tụ tập phe nhóm trong công ty.”

Một điều đặc biệt nữa là công ty này cũng dành hẳn một khu đất rộng để trồng rau, củ, cây ăn trái, nuôi lợn, gà để cung cấp nguồn thức ăn sạch cho nhân viên. Những món ăn được bày trí đẹp mắt, thực đơn cũng được thay đổi theo ngày. Nhân viên còn được ăn tráng miệng các loại trái cây, sữa chua.

Nhân viên tập thể dục ngày 2 lần

Để nhân viên được thư giãn giữa giờ làm việc, công ty ra quy định nhân viên phải tập thể dục ngày 2 lần, vào lúc 9h sáng và 3h chiều. Nhân viên được tập những động tác vai, cổ trong 10 phút và sau đó tiếp tục làm việc.

Doanh nghiệp này còn xây dựng cả sân bóng, sân tennis, bể bơi để nhân viên được rèn luyện sức khỏe sau giờ làm việc.

Khuôn viên nhà máy không có thùng rác

Với mục đích tạo ra một môi trường làm việc sạch sẽ, thoáng mát, các nhân viên đã được “huấn luyện” về văn hóa vứt rác. Trong khuôn viên nhà máy rộng cả chục hecta nhưng vẫn rất sạch sẽ và vì thế chẳng có bất kỳ một thùng rác nào.

Những nhân viên của nhà máy cho biết, từ ngày đi làm đầu tiên, nhân viên mới đã được hướng dẫn về cách ăn ở căn tin, hướng dẫn tập thể dục ngày 2 lần, văn hóa vứt rác, cách sử dụng nhà vệ sinh… Nhân viên nhà máy đều có chung nhận định, nhà máy chẳng khác nào một khu du lịch sinh thái.

Những điểm đặc biệt này khiến công ty Mỹ Lan thật “lạ đời” trong mắt mọi người. Nhưng những cái lạ này lại mang tính chất tích cực. Có lẽ nhiều nhân viên cũng mong muốn được làm việc trong một môi trường như vậy. Được biết, nhà máy Mỹ Lan hiện đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy in phun công nghệ cao.

Ms.Công nhân

Ảnh nguồn Cafebiz

4.2 (952 đánh giá)
Một nhà máy “lạ đời” Một nhà máy “lạ đời”

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 214

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 618

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng,… là những thành phố có tên trong danh sách top 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay. “Bảng xếp hạng”...

20.11.2023 50997

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 443